Chiến thắng thuyết phục 2 - 0 của đội tuyển U23 Việt Nam trước đội tuyển U23 Malaysia

(Sóng trẻ) - Tối 20/4, đội tuyển U23 Việt Nam có màn “chạm trán” trước đội tuyển U23 Malaysia. Đây là lượt trận thứ 2 bảng D tại VCK U23 châu Á 2024.

Sau chiến thắng 3 - 1 trước đội tuyển U23 Kuwait, đội tuyển U23 Việt Nam có 3 điểm đầu tiên tại VCK U23 châu Á. Điều này đã giúp đội nhập cuộc tự tin trước “những chú Hổ Mã Lai”.

Giống trận đấu ra quân, đội tuyển U23 Việt Nam xuất phát với đội hình 3 - 4 - 3.  Tuy nhiên, HLV Hoàng Anh Tuấn đã có hai sự thay đổi về nhân sự khi Đình Bắc gặp chấn thương và Ngọc Thắng bị “treo giò” vì thẻ đỏ trong trận đấu trước đó, thế chỗ của hai cầu thủ là Văn Trường và Mạnh Hưng.

image1.jpg
Kết quả của trận đấu (Ảnh: VFC)

Trong hiệp 1, cơ hội đầu tiên thuộc về đội tuyển U23 Việt Nam với cú sút của Thái Sơn nhưng bóng đi lệch khung thành. Đội tuyển U23 Malaysia cũng nhanh chóng tận dụng những lỗ hổng hàng phòng ngự của U23 Việt Nam để tạo ra cơ hội. Phút thứ 4, Fergus Tierney dứt điểm chéo góc nhưng may mắn chưa đến với U23 Malaysia khi bóng chỉ chệch cột dọc khung thành trong gang tấc. 

Những phút tiếp theo của trận đấu, cả hai đội tuyển liên tiếp tranh chấp, tấn công và cố gắng tạo ra cơ hội ghi bàn. Phút 17, “những chiến binh sao vàng” có tình huống tấn công sắc nét khi Văn Khang tạt chính xác để Minh Khoa đánh đầu nhưng không thể chiến thắng thủ thành Al Amin.

Về phía đội tuyển U23 Malaysia, cầu thủ số 6 Najmuddin Akmal có tình huống thót tim khi bất ngờ thoát xuống sút bóng nhưng ra ngoài. Những tuyển thủ của đội bạn cũng rất nỗ lực tìm kiếm bàn thắng, liên tục ép sân đội tuyển U23 Việt Nam.

Phút 37, tuyển U23 Việt Nam được hưởng quả phạt do sai lầm của cầu thủ Ubaidullah Shamsun, Khuất Văn Khang đã vẽ lên một đường cong tuyệt đẹp đi thẳng vào khung thành đội bạn, mở tỉ số cho đội tuyển Việt Nam. Bàn thắng là sự giải tỏa tâm lý giúp “những chiến binh sao vàng” có thêm động lực chiến đấu.

Cuối hiệp đấu thứ nhất, khung thành của thủ môn Quan Văn Chuẩn liên tiếp bị đe dọa bởi những cơ hội nguy hiểm do đội tuyển U23 Malaysia tạo ra nhưng đội bạn vẫn chưa thể gỡ hòa. Hiệp 1 khép lại với tỉ số 1-0 cho đội tuyển U23 Việt Nam.

image2.jpg
Những pha tranh chấp bóng căng thẳng của cầu thủ hai đội tuyển (Ảnh: AFC)

Bước vào hiệp 2, HLV Hoàng Anh Tuấn rút Văn Tùng, Nguyên Hoàng ra sân để Vĩ Hào và Hồng Phúc vào thay thế. Vừa vào sân, Hồng Phúc bất ngờ tung ra cú dứt điểm đầy táo bạo. Phút 58, nỗ lực của Vĩ Hào và Văn Trường đã đem về quả phạt trên chấm 11m, Minh Khoa đã đánh bại thủ thành Al Amin thành công nâng tỉ số lên 2-0 cho U23 Việt Nam.

Bị dẫn trước hai bàn, HLV juan Garrido thay liền 3 cầu thủ, đội bạn đồn hết sự chú ý vào mặt trận tấn công với hy vọng có thể gỡ hòa. ‘Những chú hổ Mã Lai” liên tục tận dụng những sai sót của đội tuyển Việt Nam để dâng lên tấn công.

Phút thứ 85, Văn Chuẩn có pha đấm bóng không tốt, cầu thủ số 15 U23 Malaysia lập tức dứt điểm một chạm trong vòng cấm. Rất may cho U23 Việt Nam khi  Duy Cương kịp thời đổ người ngăn chặn thành công. Trận đấu được ấn định với tỉ số 2-0 nghiêng về phía đội tuyển U23 Việt Nam.

Với chiến thắng 2-0 trước U23 Malaysia, “những chiến binh sao vàng” chính thức góp mặt vào tứ kết U23 châu Á 2024. Trận đấu tiếp theo, đội tuyển U23 Việt Nam sẽ gặp mặt nhà vô địch U23 châu Á 2018  - đội tuyển U23 Uzbekistan lúc 22h30 ngày 23/4.

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN