Đoàn Thanh niên với hoạt động Tình nguyện “Mùa hè xanh 2015”

(Sóng trẻ) - Ngày 30/7, đoàn thanh niên tình nguyện Học viện Báo chí và Tuyên truyền đã về đến Hà Nội, kết thúc tốt đẹp chuyến đi tình nguyện “Mùa hè xanh 2015” tại xã Trung Yên, huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang.

Đoàn tình nguyện năm nay có sự tham gia của Thạc sỹ Phạm Tuyên – Bí thư đoàn học viện, Thạc sỹ Thái Hồng Đức – Trưởng ban phong trào, cùng một số giảng viên và 34 sinh viên của học viện Báo chí và Tuyên truyền. Chuyến tình nguyện Mùa hè thanh niên tình nguyện 2015 của Đoàn Học viện Báo chí và Tuyên truyền đã trải qua một ngày đầu tiên với nhiều hoạt động thiết thực và vô cùng ý nghĩa.

6:30’ sáng ngày 26-07 hơn 34 sinh viên tình nguyện đã làm lễ ra quân và di chuyển lên địa bàn xã Trung Yên, huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang. Có mặt tại xã Trung Yên, đoàn tình nguyện đã có cuộc gặp và làm quen với Đoàn địa phương. Dưới sự sắp xếp của chính quyền và đoàn địa phương, đoàn tình nguyện Học viện Báo chí đã ổn định chỗ ăn, ở, nghỉ ngơi tại nhà văn hóa thôn Yên Thượng, xã Trung Yên trong suốt quá trình tình nguyện.

b6eef88a2_tn1.jpg
Đoàn sinh viên tình nguyện làm lễ ra quân bắt đầu chuyến đi lên Tuyên Quang

Cùng điểm qua một số hoạt động mà Đoàn tình nguyện đã thực hiện được trong chuyến đi.

Nạo vét kênh mương tại thôn Yên Thượng

Sau khi ổn định nơi ăn, ở và sinh hoạt, đoàn tình nguyện đã lên đường bắt tay thực hiện những công việc đầu tiên – nạo vét kênh mương. Trong hoạt động này, đoàn Học viện Báo chí đã có sự phối hợp chặt chẽ với đoàn Học viện Hành chính Quốc gia. Sau hơn 2h đồng hồ thực hiện, nhiệm vụ tình nguyện đã hoàn thành tốt đẹp, mang lại hiệu quả cao, thiết thực cho bà con nơi đây.

b6eef88a2_tn2.jpg
Nạo vét kênh mương tại thôn Yên Thượng

Thắp nến tri ân tại nghĩa trang liệt sĩ huyện Sơn Dương

Đúng 20:00 ngày 26 – 07, ThS Thái Hồng Đức, Phó Đoàn Tình nguyện đã dẫn đầu đoàn tình nguyện gồm 5 thành viên thắp hương, tưởng niệm, tri ân các anh hùng đã ngã xuống vì độc lập dân tộc tại khu nghĩa trang tưởng niệm Huyện Sơn Dương. Đây là một hoạt động có ý nghĩa thiết thực kỉ niệm ngày Thương binh, liệt sĩ 27-07.

Giao lưu bóng đá với đoàn địa phương xã Trung Yên

17h chiều nay, trận giao lưu bóng đá giữa tuyển nữ xã Trung Yên với liên quân Học viện Báo chí và Học viện Hành chính Quốc gia đã diễn ra kịch tính và cam . Cả hai đội đã thi đấu với hơn 100% phong độ để giành vinh quang về cho đội mình. Kết thúc 40 phút trận đấu, phần thắng đã nghiêng về các cô gái xóm Yên Thượng với tỷ số: 3 – 0. Thông qua hoạt động thể thao này đã tăng cường và siết chặt thêm tình đoàn kết giữa các đơn vị đoàn, góp phần cổ vũ tinh thần để chuyến tình nguyện thành công như mong đợi.

b6eef88a2_th3.jpg
Giao lưu bóng đá với đoàn địa phương xã Trung Yên

Sinh hoạt thiếu nhi tại nhà văn hóa thôn Yên Thượng

Được sự ủng hộ của thời tiết cũng như các bậc phụ huynh tại xã Trung Yên, chương trình sinh hoạt thiếu nhi do đoàn tình nguyện Học viện Báo chí và Tuyên truyền đã diễn ra thành công tốt đẹp, thu hút hơn 300 phụ huynh và các em nhỏ tới tham dự. Bằng những hoạt động ca hát, vui chơi kết hợp với đó là những phần quà hấp dẫn các em nhỏ đã có một buổi tối với nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau. Chương trình thực sự trở thành một sân chơi lành mạnh, bổ ích cho các em nhỏ trong những ngày hè.

Thắp hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại đài tưởng niệm xã Trung Yên

Sáng ngày 27/7, đoàn tình nguyện đã đi bộ hơn 4km để đến đài tưởng niệm xã Trung Yên để thắp hương, tri ân các anh hùng liệt sĩ của xã Trung Yên nhân ngày thương binh, liệt sĩ. Sinh viên của hai trường Học viện Báo chí và Học viện Hành chính quốc gia đã đại diện cho cho nhiều thế hệ sinh viên kính cẩn nghiêng mình trước anh linh của các anh hùng liệt sĩ đã ngã xuống vì độc lập dân tộc nơi mảnh đất giàu truyền thống cách mạng này.

b6eef88a2_th4.jpg
Hai đoàn tình nguyện Học viện Báo chí và Học viện Hành chính thắp hương tưởng niệm tại đài tưởng niệm xã Trung Yên

Lao động dọn dẹp nhà văn hóa thôn Hoàng Lâu

Trưa ngày 27/7, đoàn tình nguyện tiến hành lao động nạo vét kênh mương tại thôn Hoàng Lâu, sau đó di chuyển sang dọn dẹp mặt tiền nhà văn hóa thôn đang trong quá trình thi công. Trong hơn 1h đồng hồ, các sinh viên tình nguyện đã giúp cuốc đá để san lấp mặt bằng, bác bương tre, dỡ bương tre và dọn dẹp không gian nhà văn hóa.

b6eef88a2_tn5.jpg
Đoàn tham gia dọn dẹp nhà văn hóa thôn Hoàng Lâu

Phát quà tri ân cho thân nhân gia đình thương binh, liệt sĩ

Chiều ngày 27/7, Th.S Thái Hồng Đức và đồng chí Lan Anh – Đội trưởng đội tình nguyện đã đại diện cho sinh viên đoàn tình nguyện gặp mặt, tiếp xúc với lãnh đạo địa phương và thân nhân các gia đình thương binh, liệt sĩ để trao quà cho các gia đình. Những phần quà tuy nhỏ bé nhưng chứa rất nhiều tình cảm của đoàn tình nguyện.

4bd8cfdc8_th6.jpg
Đại diện đoàn phát quà tri ân cho thân nhân gia đình thương binh, liệt sĩ

Chiếu phim miễn phí “Mùi cỏ cháy”

Vào 20:00h tối ngày 27/7, trong chuỗi hoạt động kỷ niệm ngày thương binh liệt sĩ, đoàn tình nguyện đã tiến hành chiếu phim miễn phí, bộ phim Mùi cỏ cháy của biên kịch xuất sắc Hoàng Nhuận Cầm tại sân nhà Văn hóa thôn Yên Thượng. Bối cảnh chính của phim là Mùa hè đỏ lửa 1972 với trận chiến tại Thành cổ Quảng Trị. Bộ phim đã dựng lại không khí chiến tranh máu lửa và sự hy sinh dũng cảm của những người chiến sĩ cách mạng. Bộ phim thu hút đông đảo người dân và các bé thiếu nhi đến thưởng thức.

Thăm khu di tích Bộ Nội Vụ

Sáng ngày 28/7, đoàn thanh niên tình nguyện hành quân 3km đến thăm khu di tích của Bộ Nội Vụ. Đây là nơi Bộ Nội Vụ, Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam đã họp trong cuộc kháng chiến chống Pháp. Đoàn tiến hành dâng hương tại văn bia tưởng niệm và tham quan các đường hầm tránh bom của các chiến sĩ ngày xưa.

Lao động dọn dẹp tuyến đường liên thôn.

Sáng ngày 29/7, đoàn thanh niên tình nguyện tiến hành dọn dẹp tuyến đường bê tông liên thôn của xã Trung Yên. Công việc chính là phát quang cây dại, làm sạch bề mặt đường, nạo vét đất đá hai bên đường suốt đoạn đường hơn 1km. Buổi lao động không chỉ giúp bà con trong thôn có đoạn đường sạch đẹp hơn mà còn tăng tình đoàn kết giữa các bạn đội tình nguyện và đoàn viên thanh niên xã. Đây là công việc lao động tình nguyện cuối cùng của đoàn trong chuyến tình nguyện này nên để lại nhiều dấu ấn ý nghĩa.

4bd8cfdc8_tn7.jpg
Dọn dẹp tuyến đường liên thôn

Giao lưu văn nghệ chia tay

20:00h tối ngày 29/7, tại nhà sàn ở thôn Yên Thượng, xã Trung Yên, huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang đang diễn ra chương trình văn giao lưu văn nghệ. Chương trình là món quà tinh thần của Đội tình nguyện Học viện Báo chí và Tuyên truyền, đội tình nguyện Học viện Hành chính Quốc gia dành tặng bà con xã Trung Yên! Với nhiều tiết mục được dàn dựng hấp dẫn và đặc sắc đã đem đến cho buổi văn nghệ chia tay nhiều sắc màu cảm xúc.

4bd8cfdc8_tn8.jpg
Buổi giao lưu văn nghệ chia tay nhiều cảm xúc

Thăm Lán Nà Nưa

Sáng ngày 30/7, đoàn thanh niên tình nguyện di chuyển xuống khu di tích Tân Trào để thăm Lá Nà Nưa, tỉnh Tuyên Quang. Đây là nơi Bác Hồ đã ở và làm việc từ cuối tháng 5 đến ngày 22-8-1945 để chuẩn bị và lãnh đạo cuộc Tổng khởi nghĩa, giành chính quyền về tay nhân dân tháng 8-1945. Đoàn cũng tham quan cây đa Tân Trào, đình Tân Trào – những địa điểm lịch sử nổi tiếng. Chuyến thăm quan đã để lại nhiều ấn tượng và hiểu biết cho các thành viên trong đoàn

4bd8cfdc8_tn9.jpg

16h chiều ngày 30/7, đoàn thanh niên tình nguyện về tới Học viện Báo chí và Tuyên truyền, kết thúc tốt đẹp chuyến đi tình nguyện Mùa hè xanh 2015. Đây không chỉ là hành động đẹp, thiết thực của Đoàn thanh niên Học viện Báo chí và Tuyên truyền mà còn để lại những kỷ niệm sâu sắc trong lòng mỗi thành viên.
 
( Theo AJC times)
NTT

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Tin nổi bật20 giờ trước

(Sóng trẻ) - Sáng 19/5, tại Quảng trường Ba Đình (Hà Nội), đồng bào khắp mọi miền Tổ quốc đều hướng về Lăng Bác dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1980 - 19/5/2024). Trong tim mỗi người dân đều mang một cảm xúc bồi hồi khó tả.

Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII hoàn thành toàn bộ nội dung đã đề ra

Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII hoàn thành toàn bộ nội dung đã đề ra

Tin nổi bật1 ngày trước

(Sóng trẻ) - Sau ba ngày (16-18/5) làm việc khẩn trương, nghiêm túc, đầy tinh thần trách nhiệm, Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII bế mạc ngày 18/5, hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình đề ra.

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN