Đội hình trong mơ của đội tuyển Việt Nam tại AFC Asian Cup

(Sóng trẻ) - Sau 12 năm, lần đầu tiên Việt Nam xuất hiện tại AFC Asian Cup từ năm 2007, nhìn lại lứa cầu thủ ở thời điểm đó với lứa cầu thủ ở hiện tại, người hâm mộ sẽ được chứng kiến một đội hình trong mơ nếu có sự kết hợp của hai lứa cầu thủ này tại Asian Cup 2019. 

Đội tuyển Việt Nam từng xuất hiện tại Asian Cup năm 2007 khi giải vô địch châu lục được tổ chức. Vào năm đó, đội tuyển Việt Nam đã không khiến cổ động viên thất vọng khi lọt vào vòng tứ kết của giải đấu. Đội tuyển Việt Nam đã trở thành đại diện duy nhất của Đông Nam Á có mặt tại vòng đấu này. Tuy nhiên sau đó, khi đối mặt với đội tuyển của Iraq, đội tuyển đã phải dừng bước tại tứ kết. Đây được coi là  thành tích lớn nhất của bóng đá Việt Nam tại sân chơi cấp châu lục thời điểm năm 2007.

Tại Asian Cup 2019, đội tuyển Việt Nam mang đầy sự tự tin khi giành chiến thắng tại trận chung kết AFF Suzuki Cup 2018 trước đội tuyển Malaysia với tổng tỷ số 3-2.

Sự kết hợp của hai thế hệ Asian Cup 2007 và thế hệ cầu thủ đã làm nên chiến thắng AFF Suzuki Cup 2018 sẽ tạo lên một đội hình trong mơ sau 11 năm đội tuyển Việt Nam trở lại sân chơi châu lục một cách mạnh mẽ như thế.

Thủ môn Dương Hồng Sơn


Thủ môn Dương Hồng Sơn 

Hồng Sơn được đánh giá là một thủ môn xuất sắc nhất trong lịch sử bóng đá Việt Nam. Với chiều cao 1,76 mét, anh từng chơi ở vị trí hậu vệ và tiền vệ. Tuy nhiên, Hồng Sơn đã bù đắp cho sự hạn chế về tầm vóc bằng khả năng phản xạ nhanh và phán đoán xuất sắc để biến mình thành một trong nhưng thủ môn giỏi nhất, góp phần quan trọng giúp cho đội tuyển Việt Nam giành chức vô địch AFF Suzuki Cup đầu tiên vào năm 2008. Anh cũng chính là một trong hai thủ môn xuất sắc giành Quả bóng vàng Việt Nam. 

Trung vệ Vũ Như Thành


Trung vệ Vũ Như Thành 

Với tài năng và sự kiên cường của mình, Vũ Như Thành đã khẳng định mình là một trong những trung vệ hàng đầu trong lịch sử bóng đá Việt Nam. Bằng lối chơi rất thông minh và hiện đại, trung vệ này là một trong những trụ cột của đội tuyển Việt Nam sau khi lọt vào tứ kết Asian Cup 2007 và sau đó tiếp tục giành cúp vô địch tại AFF Cup 2008. 

Trung vệ Quế Ngọc Hải

Quế Ngọc Hải từng là một cầu thủ trẻ tài năng nhưng khá bốc đồng và thường xuyên có những sai lầm. Tuy nhiên, cầu thủ này đã trải qua một hành trình hết sức tuyệt vời để trở thành thủ lĩnh của đội tuyển quốc gia giành chức vô địch tại AFF Suzuki Cup 2018. Pha vào bóng liều lĩnh của anh ấy với Trần Anh Khoa (tiền vệ của CLB Đà Nẵng) trong trận đấu SLNA - SHB Đà Nẵng thuộc vòng 25 V.League dường như đã mang lại bức màn tiêu cực với sự nghiệp đang phát triển của Quế Ngọc Hải. Tuy nhiên sau đó, người hâm mộ bóng đá đã chứng kiến sự trưởng thành không ngừng từ trung vệ này. 

Hậu vệ Đỗ Khải

Mặc dù sự nghiệp thể thao rất ngắn, tuy nhiên Đỗ Khải là một trong những hậu vệ hay nhất của đội tuyển Việt Nam. Là một phần của thế hệ cầu thủ vàng  của Việt Nam cùng với các cầu thủ như Nguyễn Hồng Sơn, Lê Huỳnh Đức và Văn Sỹ Hùng, Đỗ Khải được mệnh danh là hòn đá phòng thủ cho cả đội tuyển. Tuy nhiên, một chấn thương lớn đã chấm dứt sự nghiệp của anh khi đang trên đà phát triển và có rất nhiều triển vọng lớn. 

Hậu vệ Trần Công Minh

Trần Công Minh được coi là một trong những hậu vệ cánh hay nhất của bóng đá Việt Nam và là trụ cột trong đội hình Rồng Vàng từ năm 1995 đến 2000. Tài năng xuất chúng Trần Công Minh được khẳng định bằng danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam năm 1999. Cho đến nay, anh là hậu vệ đầu tiên và duy nhất giành được danh hiệu cá nhân cao quý này.

Hậu vệ Huỳnh Quang Thanh


 Hậu vệ Huỳnh Quang Thanh

Huỳnh Quang Thanh là một trong những cầu thủ hiếm hoi có thể chơi tốt ở cả bên phải và bên trái. Bên cạnh đó, anh còn được biết đến nhiều với thể lực cực tốt trên sân. Quang Thanh cũng là một thành viên của đội bóng Việt Nam tham gia AFF Cup 2008 và anh là người đã ghi bàn vào lưới UAE tại Asian Cup 2007 giúp đội bóng lọt vào tứ kết. 

Tiền vệ Nguyễn Minh Phương


Tiền vệ Nguyễn Minh Phương 

Nguyễn Minh Phương được coi là tiền vệ tài năng nhất của bóng đá Việt Nam. Anh sở hữu tất cả những phẩm chất của một nhà lãnh đạo ở giữa sân bóng với phong cách chơi bình tĩnh, khả năng chỉ đạo trong  trận đấu. Bên cạnh đó anh còn tung ra những đòn tấn công sắc bén, tầm nhìn chiến thuật tốt và một con mắt tinh tường cho mục tiêu của mình. Anh cũng đóng một vai trò quan trọng trong vinh quang khu vực Việt Nam  năm 2008.

Tiền vệ Lê Quốc Vượng

Mặc dù sự nghiệp của anh buộc phải dừng lại sau những tranh cãi, nhưng không thể phủ nhận rằng Lê Quốc Vượng là một trong những tiền vệ xuất sắc nhất trong các cầu thủ cùng thế hệ. Tiền vệ sinh năm 1982 đã được đề cử Quả bóng vàng Việt Nam như một cú hích cho kỹ năng đặc biệt với trái bóng. 

Tiền đạo Nguyễn Quang Hải


Tiền đạo Nguyễn Quang Hải 

Nguyễn Quang Hải là một cầu thủ trẻ nhất mang đến nhiều điều mới mẻ cho bóng đá Việt Nam. Mặc dù ở tuổi 21, anh đã góp nhiều công sức đưa đội tuyển Việt Nam dành chức vô địch AFF Suzuki Cup 2018 và anh cũng chính là chủ nhân của quả bóng Vàng Việt Nam được trao tặng vào tháng 12/2018. Nguyễn Quang Hải đã trở thành trụ cột không thể thiếu của đội tuyển Việt nam. Cầu thủ tấn công của Hà Nội FC đóng một vai trò hết sức quan trọng trong giải vô địch AFC U23 hồi đầu năm nái khi Việt Nam kết thúc với giải với ngôi vị Á quân. 

Tiền đạo Lê Công Vinh


Tiền đạo Lê Công Vinh 

Khi nhắc đến một cầu thủ chơi bóng vĩ đại nhất của Việt Nam không thể không nhắc đến cầu thủ Lê Công Vinh. Được đánh giá là cầu thủ sinh ra với nhiều tài năng thiên bẩm, những CV9 đã khẳng định bản thân mình bằng sự chăm chỉ và trở thành cầu thủ ghi bàn hàng đầu trong lịch sử bóng đá Việt Nam với 51 bàn thắng quốc tế. 

Tiền đạo Lê Huỳnh Đức

Cũng như Nguyễn Hồng Sơn, Lê Huỳnh Đức là một cái tên nổi bật của thế hệ vàng bóng đá Việt Nam. Với khả năng chơi bóng kỹ thuật và có tốc độ cao, Huỳnh Đức được đánh giá là tiền đạo hay nhất trong lịch sử bóng đá Việt Nam. Trong sự nghiệp của mình, cầu thủ sinh năm 1972 đã giành được rất nhiều giải thưởng cá nhân và tập thể. 

Phan Cúc  (Theo Fox Sports Asia) 

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Tin nổi bật16 giờ trước

(Sóng trẻ) - Sáng 19/5, tại Quảng trường Ba Đình (Hà Nội), đồng bào khắp mọi miền Tổ quốc đều hướng về Lăng Bác dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1980 - 19/5/2024). Trong tim mỗi người dân đều mang một cảm xúc bồi hồi khó tả.

Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII hoàn thành toàn bộ nội dung đã đề ra

Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII hoàn thành toàn bộ nội dung đã đề ra

Tin nổi bật20 giờ trước

(Sóng trẻ) - Sau ba ngày (16-18/5) làm việc khẩn trương, nghiêm túc, đầy tinh thần trách nhiệm, Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII bế mạc ngày 18/5, hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình đề ra.

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN