Giải mã nữ chiến binh bé nhỏ - Gari Nguyễn trên hành trình “chuyển mình” cùng với con chữ

(Sóng trẻ) - Gari Nguyễn – một nhà văn trẻ được nhiều người nhắc đến qua 10 đầu sách “làm mưa làm gió” trong làng văn học Việt. Gari hiện đứng top 3 tác giả Việt Nam trên Facebook do Social Baker bình chọn. Đặc biệt nữ nhà văn còn được 140 tờ báo Mỹ đưa tin và có hơn một triệu người hâm mộ.

Nhà văn Gari Nguyễn tên thật là Nguyễn Yến Phượng (1995), cô gái trẻ tuổi có niềm đam mê nhiệt huyết với văn chương đã giữ chân được đọc giả cứng trong suốt 7 năm sáng tác. Bởi tần suất phát hành hành sách dày đặc, 7 năm qua cô đã phát hành 10 tác phẩm nổi tiếng, với rất nhiều lần tái bản. Đặc biệt ghi dấu ấn cho bạn đọc là cuốn sách “Cứ cười thôi mặc kệ đời” – cuốn sách đã truyền tải một thông điệp tích cực giúp các bạn trẻ bước qua những tháng ngày chông chênh nhất.

1.png
Gari Nguyễn hiện thân của  một chiến binh bé nhỏ

 

Gari Nguyễn hiện thân của một chiến binh bé nhỏ

Pv: Gari có thể chia sẻ cho đọc giả về cơ duyên đến với nghiệp viết lách của mình được không?

Hồi còn bé Gari được bố mẹ mua cho những cuốn sách liên quan đến những tập truyện cổ tích ngày xưa và Gari đã bắt đầu yêu thích những mẩu truyện từ thuở bé. Đến năm lớp 3 lớp 4 Gari tập tành sáng tác. Năm 16 tuổi Gari bắt đầu gửi bản thảo đầu tiên của mình đến cho nhà xuất bản và đến năm 18 tuổi Gari được xuất bản cuốn sách đầu tay. Chính vì thế Gari nghĩ là cơ duyên đến với viết lách là việc đọc sách từ thuở nhỏ.

PV: Khi xuất bản cuốn sách đầu tiên trên chặng đường viết lách, Gari có gặp khó khăn gì không?

Sau khi gửi bản thảo đến hơn 10 NXB và công ty phát hành sách. Cuốn sách đầu tiên của Gari được ra đời sau 2 năm gửi bản thảo. Lúc đó Gari 18 tuổi, không một kinh nghiệm làm sách, chỉ ra sách và nói với mọi người từ online đến offline. Rốt cuộc thì cuốn đó chỉ tiêu thị 1500 bản đổ lại, người ta gọi đó là sách chết

Gari không chấp nhận thất bại và tiếp tục đổi mới bản thân ở những chặng đường sau. Trong hai năm đầu đại học, mình làm thực tập sinh không lương cho 5 công ty truyền thông quảng cáo nổi tiếng. Tốt nghiệp Đại học cũng là lúc Gari tích lũy đủ kinh nghiệm, bươn trải và va vấp trong ngành Marketing - Truyền thông để tự lập dựng đế chế riêng của mình với công ty Gari Content Agency. Có thế sắp tới cuộc đời Gari sẽ gặp nhiều khó khăn, bởi vì mình luôn vươn tới những mục tiêu khác trong cuộc đời. Gari nghĩ đó không phải là một sự tham lam, mà đó là mình cải biến bản thân. Bởi vì tham lam nó khác với việc mình đặt mục tiêu nên mình nghĩ là những trải nghiệm đó nó đã góp phần làm nên Gari - một chiến binh bé nhỏ như vậy.

PV: Mình đã từng đọc ở đâu đó nói rằng: “Gari là một người cá tính nhưng lại không quá ồn ào, dữ dội nhưng lại không quá ngông cuồng” làm sao để bạn có thể trung hòa được điều đó?

Nói về cá tính, Gari nghĩ bản thân Gari không trung hòa ngay từ đầu. Bởi vì nó là sự tổng hòa giữa thành công và thất bại, Gari cũng không ép bản thân mình phải trở thành một người như thế này như thế kia mà quan trọng là ở mỗi giai đoạn sẽ có suy nghĩ khác nhau và giúp mình đạt được mục tiêu nếu như Gari thay đổi cá tính của mình, để giúp cho mình trở thành một người tốt hơn, để có thể sống cuộc sống bình an hạnh phúc hơn mà vẫn đạt được mục tiêu của mình.

2.png
Chân dung nhà văn Gari

 

Pv: Đi qua 7 năm viết lách với 10 đầu sách gửi tặng bạn đọc, cuốn sách nào để lại dấu ấn đặc biệt trong sự nghiệp viết lách của Gari?

Một trong những cuốn sách mà khiến cho độc giả biết Gari nhiều nhất, cũng như là khiến cho Gari thay đổi sự nghiệp viết lách của mình là cuốn sách “cứ cười thôi mặc kệ đời”. Trong cuốn sách đó truyền tải thông điệp: là hãy trân trọng những gì mà mình đang có. Mỗi người đến với cuộc đời này đều có một cái sứ mệnh riêng, và đôi khi chúng ta không cần phải so sánh mình với bất kỳ ai cả. Cuốn sách đó nó giống như một sự đánh dấu cột mốc, bạn là một người có chất riêng hoặc bạn đừng từ bỏ những cái điều đó chỉ vì những định kiến của xã hội.

Pv: Gari nghĩ điều gì làm nên thành công của cuốn sách “Cứ cười thôi mặc kệ đời”?

Cuốn sách này thành công ở nhiều khía cạnh. Đầu tiên Gari nghĩ là cái năng lượng tích cực của mình trong cuốn sách. Chính sự yêu thích viết nó làm cho Gari có cảm quan đặc biệt mỗi khi ra đời một cuốn sách. Việc hình thành bìa sách và cả tên sách rất hợp với tính cách của Gari thời điểm đó, cũng như là sự mới mẻ đối với những bạn đang đọc sách.

3.png
Sách “cứ cười thôi mặc kệ đời” và những trích dẫn ấn tượng

 

Hành Trình truyền cảm hứng cho giới trẻ qua những trang sách

Là một người trẻ từng đứng trên vinh quang, nhưng cũng từng chịu nhiều nỗi đau, Gari dành một sự thấu hiểu và đồng cảm cho những người bạn trẻ vẫn đang gồng mình để sống trong mỗi trang sách. Những câu chuyện tuy đơn giản, nhưng ẩn ý nhiều tầng ý nghĩa, để mỗi người có thể tự bắt gặp mình trong đó và tìm ra câu trả lời cho cuộc đời mình.

Pv: Ban đầu, Gari khiến độc giả trẻ "nhung nhớ" từ việc viết các cuốn tiểu thuyết, truyện ngắn, tản văn mang dư vị buồn man mác với những trích dẫn ấn tượng, nhưng sau đó, Gari lại "biến hoá", cho ra mắt các tác phẩm thiên về kỹ năng sống, truyền cảm hứng một cách đột ngột nhưng lại bứt phá hơn hẳn, từ đâu Gari quyết định thay đổi “ngòi bút” của mình sang một thiên hướng khác như vậy?

có lẽ đọc giả không quá nhận ra, họ chỉ thấy thôi. Hầu như mọi người biết Gari thời điểm 2015 - 2016, trước khi viết cuốn “Cứ cười thôi mặc kệ đời”. Thời điểm đó mọi người nghĩ Gari chỉ viết chuyện tình cảm thôi. Nhưng mà Gari không thừa nhận, Gari thấy mình viết những chuyện liên quan đến cuộc sống của Gari và những người xung quanh. Từ trước giờ Gari chưa có cố định mình trong một phong cách nào cả, tại thời điểm đó Gari viết về chuyện tình cảm đúng là như thế thật nhưng khi Gari chuyển sang viết cuốn sách “cứ cười thôi mặc kệ đời” nó cũng đã đánh dấu phong cách viết chuyển sang truyền cảm hứng và thiên về kỹ năng.

Pv: Có rất nhiều người nhận thấy rằng trong mỗi trang viết của Gari là những mẩu chuyện nhỏ truyền tải những thông điệp ý nghĩa, cảm hứng tích cực để tuổi teen bước qua tháng ngày chông chênh ở tuổi trưởng thành. Trên cương vị là một người truyền cảm hứng, Gari có nhắn nhủ đặc biệt gì cho bạn trẻ ngày nay không?

Gari muốn nhắn nhủ một điều là hãy sống một cách hết mình nhưng mà hãy cẩn thận. Bởi vì dựa trên kinh nghiệm sống của Gari, cũng như những gì Gari quan sát được, tuổi trẻ muốn đi nhanh, muốn thành công phải làm đúng ngay từ đầu.  Và đừng để ý những lời nói không có tính xây dựng, những lời nói trù dập, hãy cứ cố đi theo những cái mình mong muốn, phát triển bản thân ở nhiều mảng khác nhau đừng bó hẹp mình trong một khuôn mẫu nào khác. Thì như thế Gari nghĩ rằng cuộc sống của người đó sẻ rất là thú vị.

4.png
Những trích dẫn hay trong sách của Gari

 

Pv: Là một người có nhiều kinh nghiệm trong quá trình khởi nghiệp Gari  có thể đưa ra được những lời khuyên hữu ích cho mọi người, đặc biệt là các độc giả trẻ được không?

Các bạn hãy cứ làm những cái gì mình thích, thích ở đây tức là mình thật sự đam mê cái nghề mà mình làm. Thứ 2, nếu các bạn chưa làm được gì các bạn đam mê thì hãy cố gắng làm được tốt những gì đang có và tính đến kế hoạch mà bạn thật sự đam mê. Bởi vì với Gari khi làm những gì mình đam mê cuộc sống sẽ có ý nghĩa hơn.

Đam mê có hai dạng: đam mê kiếm ra tiền và đam mê chưa thể kiếm ra tiền. còn đam mê chưa thể kiếm ra tiền chỉ là sở thích. Đam mê chưa kiếm ra tiền mình phải kiên nhẫn không từ bỏ ước mơ đó. Bởi vì chắc chắn khi các bạn theo đuổi đam mê giống như Gari hoặc bất kể ai khác sẽ gặp những lời dị nghị bàn tán và kể cả sẽ khiến cho bạn gục ngã nữa. Bản thân Gari, đã gặp rất nhiều trường hợp như thế và đôi khi mình có cảm giác như mình sắp gục ngã rồi thì mình nhớ phút giây vì sao mình lại bắt đầu cái đam mê đó, thì động lực sống của bạn luôn tràn trề.

Pv: Gari có thể bật mí với đọc giả một chút thông tin về cuốn sách chuẩn bị ra mắt được không?

Là cuốn sách Gari rất tự hào, bên cạnh cái cuốn sách đã làm nên cột mốc là cuốn sách “cứ cười thôi mặc kệ đời”. Trong cuốn sách này Gari mong chúng ta có một cái nhìn tích cực hơn về bản thân sau những trải nghiệm. Trong cuốn sắp tới thì trải nghiệm nó không chỉ nằm trong tình cảm nữa mà có ở trong công việc, trong tài chính... nó thể hiện qua những câu chuyện rất đời.

PV:  Cảm ơn Gari về những chia sẻ vừa rồi. Chúc chị trong thời gian tới sẽ ra mắt được nhiều đầu sách truyền được cảm hứng tích cực cho bạn độc. Chúc chị sẽ thành công hơn nữa trong sự nghiệp mà mình đã hướng đến.

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Tin nổi bật14 giờ trước

(Sóng trẻ) - Sáng 19/5, tại Quảng trường Ba Đình (Hà Nội), đồng bào khắp mọi miền Tổ quốc đều hướng về Lăng Bác dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1980 - 19/5/2024). Trong tim mỗi người dân đều mang một cảm xúc bồi hồi khó tả.

Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII hoàn thành toàn bộ nội dung đã đề ra

Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII hoàn thành toàn bộ nội dung đã đề ra

Tin nổi bật18 giờ trước

(Sóng trẻ) - Sau ba ngày (16-18/5) làm việc khẩn trương, nghiêm túc, đầy tinh thần trách nhiệm, Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII bế mạc ngày 18/5, hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình đề ra.

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN