Hấp dẫn bánh bao làm tay giữa Hà Nội

(Sóng Trẻ) - Nằm ngay giữa phố Quán Thánh là một cửa hàng bánh bao nhỏ luôn thu hút đông đúc người mua. Những chiếc bánh bao làm tay của cô Yến không có bề nài bắt mắt nhưng hấp dẫn lạ thường bởi hương thơm của vỏ và nhân bánh.

Đúng 7 giờ sáng, cửa hàng của cô đã rất đông người chờ mua bánh. Vì cửa hàng nhỏ, không có nhiều diện tích để ăn tại chỗ nên hầu hết mọi người đều đến mua mang đi. Cửa hàng nhỏ nhưng có đến 5 nhân viên, hoạt động hết “công suất” mà vẫn phục vụ không kịp khách hàng.

305b62c68_anh1.jpg
Rất đông khách hàng chờ mua bánh bao của cô Yến.

Bánh bao ở đây được làm thủ công và chiếc bánh rất to, không như những chiếc bánh bao được sản suất công nghiệp. Khác với những chiếc bánh bao công nghiệp có màu trắng tinh, cực xốp nhưng khô, ăn có cảm giác như ăn giấy, vỏ bánh bao ở đây được ủ lên men tự nhiên, khi ăn vào cho cảm giác mềm mịn, dẻo dẻo, dai dai và rất thơm mùi bột mỳ.

305b62c68_anh2.jpg
Bánh bao làm thủ công của cô Yến rất to.

Nhân bánh bao ở đây được làm từ thịt lợn vai băm nhuyễn trộn với mộc nhĩ, hành khô thái nhỏ và miến cắt ngắn khoảng một đốt ngón tay. Bánh bao của cô Yến không có trứng cút hay trứng gà luộc cắt miếng. Nhân bánh được nêm nếm gia vị, hạt tiêu rất vừa miệng, không quá ngọt hay bị mặn. Chỉ cần cắn một miếng bánh, hương vị quyến rũ của nhân đã nhẹ nhàng lan trong khuôn miệng.

Vì được làm thủ công nên bánh bao cô Yến có bề nài đơn giản, không đẹp mã và đều tăm tắp như những chiếc bánh bao công nghiệp. Nài bánh bao, cửa hàng cô Yến tự làm sữa đậu nành để phục vụ khách hàng.

305b62c68_anh_3.jpg
Bánh bao và sữa đậu nành là sự lựa chọn tuyệt vời cho bữa sáng.

Bạn Phạm Thanh Mai, khách hàng thường xuyên ở đây cho biết: “Bánh bao ở đây rất thơm mà mềm. Nhà mình ở Cầu Giấy nhưng mình thường xuyên lên đây ăn vì mình rất thích hương vị bánh ở đây. Thích nhất là cái cảm giác ăn vỏ bánh dai dai rồi thưởng thức đến nhân bánh mềm, thơm thơm”.

Cửa hàng bánh bao của cô Yến chỉ bán buổi sáng. Bánh bao nhân ở đây có giá 13.000 đồng, bánh chay 6000 đồng và một ly sữa đậu nành thơm nn có giá 5000 đồng. Chỉ phải trả chưa tới 20.000 đồng khách hàng đã có một bữa sáng sạch và bổ dưỡng.

Phạm Thùy Dương
Phát thanh K31

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Tin nổi bật10 giờ trước

(Sóng trẻ) - Sáng 19/5, tại Quảng trường Ba Đình (Hà Nội), đồng bào khắp mọi miền Tổ quốc đều hướng về Lăng Bác dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1980 - 19/5/2024). Trong tim mỗi người dân đều mang một cảm xúc bồi hồi khó tả.

Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII hoàn thành toàn bộ nội dung đã đề ra

Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII hoàn thành toàn bộ nội dung đã đề ra

Tin nổi bật14 giờ trước

(Sóng trẻ) - Sau ba ngày (16-18/5) làm việc khẩn trương, nghiêm túc, đầy tinh thần trách nhiệm, Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII bế mạc ngày 18/5, hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình đề ra.

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN