Hòa cùng không gian triển lãm “Hoan ca của sắc màu”

(Sóng trẻ) - Với sự hội tụ đầu xuân của năm nữ họa sỹ trong triển lãm “Hoan ca của sắc màu” đã mang lại cho người xem những quan niệm, góc nhìn thẩm mỹ mới lạ về một đề tài quen thuộc: bản năng, tâm tư của người phụ nữ.

Vào 17h30 ngày 8/3, tại phòng triển lãm Dolphin Plaza (Hà Nội), đã diễn ra buổi khai mạc triển lãm “Hoan ca sắc màu”. Đây là dịp gặp gỡ của năm họa sỹ: Bùi Mai Hiên, Nguyễn Thị Lan Hương, Nguyễn Thị Mỵ, Trần Thị Thu, Đoàn Thu Hương đúng ngày Quốc Tế Phụ Nữ 8/3. 

eb149b115_anh_2.jpg

Các nữ họa sỹ hát biểu khai mạc triển lãm

Năm nữ họa sỹ với năm phong cách nghệ thuật, năm quan điểm khác nhau nhưng vô cùng đồng điệu khi phác nên chân dung về tâm can của người phụ nữ. Đó là những hình ảnh khi thì trẻ trung, mạnh mẽ, bùng chảy đầy sức sống như cô gái xuân thì, lúc lại dịu dàng đằm thắm. Dù nhìn ở góc độ nào, những người phụ nữ đó vẫn toát lên vẻ đẹp thuần khiết mà cao quý, mang đậm nét Việt.

eb149b115_anh_1.jpg

 Ngay từ rất sớm, triển lãm đã thu hút sự quan tâm đặc biệt của công chúng.

Những tác phẩm được trưng bày trong triển lãm đều là những đứa con tinh thần được các họa sỹ chăm chút, thổi hồn qua từng ngày tháng. Nó được sinh ra trong đam mê, lớn lên bằng tình yêu và nuôi dưỡng bằng luồng sinh khí tài năng đặc biệt. Chia sẻ về cơ duyên đến với nghệ thuật hội họa của mình, họa sĩ Nguyễn Thị Lan Hương chia sẻ: “Ngày xưa…các bức tường sau lưng nhà tôi chỉ sạch đi sau các cơn mưa. Mỗi ngày còn nhìn thấy mặt trời, tôi vẫn mãi dành tình yêu cho hội họa.”

eb149b115_tranh_lan_huong.jpg
 
Sự tinh tế trong tranh nữ họa sỹ Lan Hương

Với sự sáng tạo trong việc tạo bề mặt từ những chất liệu vô cùng đời thường như: giấy, vải màn, dây gai…cùng với sự uyển chuyển và tinh tế, những tác phẩm của nữ họa sỹ Lan Hương đã chiếm trọn tình cảm của người xem tranh. Chính vẻ đẹp từ tâm hồn người nghệ sỹ đã tạo nên “chất gây mê”  trong mỗi đứa con tinh thần của mình.

eb149b115_tranh_mai_hien.jpg

Những ''đứa con tinh thầ'' của nữ họa sỹ Bùi Mai Hiên

Cũng với chủ đề: bản năng, tâm tư của người phụ nữ nhưng khi sử dụng chất liệu sơn mài, Bùi Mai Hiên lại cho ta một cái nhìn đầy tâm tư của người phụ nữ. Điểm cộng trong các tác phẩm của nữ họa sỹ chính là thành công trong việc sử dụng thủ pháp đương đại vào không gian truyền thống một cách rất độc đáo.

eb149b115_tranh_doan_thu_huong.jpg

Sự kết hợp giữa thủ pháp đương đại với không gian truyền thống trong tranh Đoàn Thu Hương

Hoang dã, một bản năng rất nguyên thủy. Đó là những gì ấn tượng nhất khi ta thưởng thức nhưng bức tranh sơn mài của nữ họa sỹ Đoàn Thu Hương. Phảng phất đâu đó trong cái hồn của những bức tranh này, ta tìm thấy nét tương đồng với tranh của Paul Klee, hay thời đầu trong tranh của Pollock.

b0f3b1ce2_tranh_thu.jpg

 Sự hoang dã làm nên nét thu hút trong những tác phẩm của Trần Thị Thu

Vùng vẫy từ những đường nét thô, nứt gãy, những mảng trắng, xanh, vàng, đỏ uống mình quanh một sức nặng khó cưỡng lại. Tranh của nữ họa sỹ Trần Thị Thu đơn giản nhưng có sức quấn hút lạ kỳ.

b0f3b1ce2_tranh_thi_my.jpg

Đường nét tinh xảo trong đường bút Nguyễn Thị Mỵ

Cuộc đấu tranh nội tâm không ngừng nghỉ - đầy mãnh liệt nhưng lại làm nên cái lạ trong những hình họa trắng đen và tông màu tối nhạt của Nguyễn Thị Mỵ.

Sự hội tụ của năm họa sỹ nhưng đã làm nên vẻ đẹp bảy sắc cầu vồng trong con mắt những tín đồ nghệ thuật. Triển lãm “Hoan ca của sắc màu” thực sự đem lại một không gian nghệ thuật đầy huyền bí nhưng không kém sự độc đáo, mới lạ. Triển lãm dự kiến sẽ kết thúc vào ngày 28/3.
Trần Loan
Báo mạng điện tử K33




Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN