Lần đầu tiên Việt Nam có giám khảo chấm giải Ảnh báo chí thế giới 2022

(Sóng trẻ) - Nhiếp ảnh gia Linh Phạm (Phạm Hà Duy Linh) sẽ là người Việt Nam đầu tiên tham gia hội đồng giám khảo của World Press Photo 2022.

Thông tin này đã được công bố trên website của cuộc thi Ảnh báo chí thế giới 2022. Linh Phạm cho biết, anh được phân công chấm tác phẩm thuộc khu vực Đông Nam Á và châu Đại Dương.

"Đây sẽ là niềm vinh hạnh lớn cho cá nhân tôi khi thấy được nhiều hơn các tác phẩm chất lượng tới từ Việt Nam", tay máy Linh Phạm chia sẻ.

nhiep-anh-gia-viet-nam-dau-tien-cham-giai-anh-bao-chi-the-gioi-2022-213412446.jpg
Hội đồng giám khảo của cuộc thi Ảnh báo chí thế giới 2022 chính thức lộ diện. (Ảnh: Internet)

Được thành lập ở Hà Lan năm 1955, cuộc thi Ảnh báo chí thế giới đã nhanh chóng khẳng định danh tiếng như một sân chơi hàng đầu thế giới dành cho các phóng viên ảnh và nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp.

Năm 2022 cũng là lần đầu tiên cuộc thi thay đổi cơ cấu trong định dạng và quy cách chấm giải. Thay vì phân loại theo đề tài (Phóng sự, Thiên nhiên, Môi trường, Chân dung...), giải thưởng nay sẽ được chia theo bốn định dạng (Ảnh đơn, Câu chuyện ảnh, Dự án dài hạn và Định dạng mở).

Giải Ảnh báo chí Thế giới World press photo 2022 sẽ chia thành 6 khu vực: Châu Phi, châu Âu, châu Á, Bắc và Trung Mỹ, Nam Mỹ, Đông Nam Á và châu Đại Dương. Tại mỗi khu vực, sẽ thành lập một hội đồng giám khảo được tạo thành từ 5 chuyên gia làm việc tại khu vực đó, có chuyên môn trong các lĩnh vực ảnh báo chí và nhiếp ảnh tư liệu.

Linh Phạm là một nhiếp ảnh gia tư liệu với nhiều năm kinh nghiệm làm việc trong và ngoài nước, hiện đang cộng tác với Hãng ảnh Getty Images.

Tác phẩm của anh đã được xuất bản trên các báo quốc tế như National Geographic, New York Times, hay Washington Post. Mặc dù hoạt động ở tầm quốc tế, các dự án cá nhân của tay máy lại thường hướng về những câu chuyện quá khứ và ảnh hưởng của chúng lên bối cảnh đương đại Việt Nam.

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Tin nổi bật13 giờ trước

(Sóng trẻ) - Sáng 19/5, tại Quảng trường Ba Đình (Hà Nội), đồng bào khắp mọi miền Tổ quốc đều hướng về Lăng Bác dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1980 - 19/5/2024). Trong tim mỗi người dân đều mang một cảm xúc bồi hồi khó tả.

Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII hoàn thành toàn bộ nội dung đã đề ra

Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII hoàn thành toàn bộ nội dung đã đề ra

Tin nổi bật17 giờ trước

(Sóng trẻ) - Sau ba ngày (16-18/5) làm việc khẩn trương, nghiêm túc, đầy tinh thần trách nhiệm, Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII bế mạc ngày 18/5, hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình đề ra.

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN