CHI HỘI NHÀ BÁO KHOA PHÁT THANH - TRUYỀN HÌNH, HỌC VIỆN BÁO CHÍ VÀ TUYÊN TRUYỀN
Thưởng Tết bằng vật liệu, nên hay không? 20/01/2020

Trước thông tin từ 2021, các đơn vị có thể thưởng Tết cho người lao động bằng hiện vật thay vì tiền, đã có nhiều ý kiến tranh luận trái chiều.

Sáng tạo nội dung trên YouTube: mới lạ hay lệch lạc? 08/01/2020

(Sóng trẻ)- Mặc dù nhiều video trên YouTube không được đánh giá cao về giá trị nhân văn, ý nghĩa giáo dục nhưng lại nhận được sự tương tác lớn. YouTube còn trở thành bệ phóng nghề nghiệp cho hàng trăm bạn trẻ và những người bình thường khác.

Thưởng Tết bằng hiện vật liệu có hợp lý? 27/12/2019

(Sóng trẻ) - Thông tin Quốc Hội thông qua quy định mở rộng các hình thức thưởng cho người lao động những ngày qua khiến dư luận sôi nổi tranh luận về việc thưởng Tết bằng hiện vật liệu có hợp lý?

Học sinh Việt có đang “quay lưng” với lịch sử Việt? 18/12/2019

(Sóng trẻ) - Là môn học được xem như có ưu thế nhất trong việc giáo dục lòng yêu nước cho thế hệ trẻ, vậy nhưng, lịch sử đang dần trở thành nỗi “ám ảnh” với đa số thế hệ học sinh Việt Nam hiện nay. Những câu trả lời ngô nghê, những câu nói ngập ngừng, sự lúng túng khi được hỏi về các nhân vật lịch sử lừng danh của những cô cậu học trò đang là nỗi lo lắng với các bậc phụ huynh, với ngành giáo dục và sự tồn vong của lịch sử nước nhà.

Nhận biết và hạn chế "Fake News" liệu có đơn giản? 12/12/2019

(Sóng trẻ) - Trong thời đại công nghệ số phát triển, mạng xã hội đã và đang trở thành một thế giới thu nhỏ với dân số lên đến hàng tỷ người. Tuy nhiên, song song với điều đó, mạng xã hội cũng mang tới một phiền phức lớn đó là vấn nạn tin tức giả mạo, hay còn gọi là fake news. Đã là tin tức giả mạo thì thường giật gân và gay cấn để lừa chúng ta tiếp tục chia sẻ, vậy làm sao để không bị sập bẫy fake news? Việc hạn chế tin giả liệu có đơn giản?

Tổng kết diễn đàn: “Đổ xô đi làm Youtuber: Đầu tư ít, kiếm lời nhiều – Lợi, hại ra sao?” 04/11/2019

(Sóng trẻ) - Sau khi đăng tải trên trang tin điện tử Sóng Trẻ, diễn đàn: “Đổ xô đi làm Youtuber: Đầu tư ít, kiếm lợi nhiều – Lợi, hại ra sao?” đã nhận được rất nhiều ý kiến phản hồi, góp ý của bạn đọc. Phần lớn độc giả cho rằng còn tồn tại nhiều lỗ hổng trong vấn đề lựa chọn nội dung, điều này đặt ra yêu cầu cấp thiết về giải pháp kiểm duyệt các sản phẩm video mà người sáng tạo đăng tải.

Tổng kết diễn đàn: Mạng xã hội “xoay chuyển” quan hệ thầy - trò? 04/11/2019

(Sóng Trẻ) - Phần đông độc giả cho rằng mạng xã hội tác động đáng kể đến mối quan hệ thầy - trò. Tuy nhiên, tác động có tính tích cực hay tiêu cực chủ yếu phụ thuộc vào văn hóa ứng xử của các bên liên quan.

Tổng kết diễn đàn: “Cai nghiện” mạng xã hội: Liệu có dễ? 13/10/2019

Phần lớn quan điểm của độc giả đều cho rằng việc cai nghiện mạng xã hội không hề dễ dàng. Mạng xã hội sẽ mang lại rất nhiều tác động tích cực nếu người dùng sử dụng nó một cách hợp lý.

Mạng xã hội “xoay chuyển” mối quan hệ thầy - trò? 13/10/2019

(Sóng Trẻ) - Sự bùng nổ của mạng xã hội những năm gần đây khiến “nền tảng ảo” này trở thành không gian lý tưởng để mỗi cá nhân đăng tải và phát tán thông tin về mọi phương diện, trong mọi bối cảnh của đời sống; giáo dục cũng không ngoại lệ. Với những “điểm sáng” và “góc tối”, mạng xã hội đã tác động đáng kể đến mối quan hệ giữa giáo viên và học sinh trong nhà trường.

“Cai nghiện” mạng xã hội: Liệu có dễ? 02/10/2019

(Sóng trẻ) - Nhận thức được những hậu quả từ tình trạng lạm dụng mạng xã hội, nhiều người trẻ đã mạnh dạn tuyên bố sẽ “cai nghiện”. Tuy nhiên, đa phần chỉ ngưng được một khoảng thời gian ngắn, sau đó lại tiếp tục hoạt động trở lại và rồi kết quả là “đâu lại vào đó”.

Thăm dò ý kiến

Xăm hình là?

A. Cá tính
B. Đua đòi
C. Đẹp
D. Bình thường

Giấy phép thiết lập trang tin điện tử trên Internet số: 131/GP-TTĐT, ngày 10/09/2012.
(Cục Quản lý Phát thanh Truyền hình và Thông tin điện tử, Bộ Thông tin và Truyền thông)
Tòa soạn: Số 51-53, Nguyễn Phong Sắc, Cầu Giấy, Hà Nội. Điện thoại: 04.37548359.
Email: songtreonline@gmail.com
Tổng biên tập: PGS, TS. Nguyễn Thị Trường Giang, Tổng thư ký tòa soạn: TS. Đinh Thị Xuân Hòa
Sóng trẻ giữ bản quyền nội dung thông tin trên website này