(Sóng trẻ) - Sáng nay 10/5, ngày hội hiến máu “Nắng hồng” được tổ chức tại dãy nhà B5 Học viện Báo chí và Tuyên truyền. Ngày hội hiến máu “Nắng hồng” được tổ chức nhằm vận động những đơn vị máu quý giá để giúp đỡ những bệnh nhân đang cần được truyền máu. 



Từ sáng sớm các công tác chuẩn bị đã được tiến hành bởi các thành viên CLB Thanh niên vận động hiến máu Học viện Báo chí và Tuyên truyền. Quá trình hiến máu gồm các khâu đăng kí hiến máu, xét nghiệm, chăm sóc trước, trong và sau hiến máu. Người hiến máu sẽ được các bạn Tình nguyện viên hướng dẫn và chăm sóc tận tình, chu đáo.


0fd38b300_hm_4.jpg

Khu vực đăng ký hiến máu

Rất nhiều người đã đến tham gia hiến máu tình nguyện từ rất sớm. Không chỉ có các bạn sinh viên trong Học viện Báo chí và Tuyên truyền, chương trình còn thu hút các bạn sinh viên các trường ĐH khác như CĐ Thương mại và Du lịch, CĐ Phát thanh truyền hình trung ương… 


0fd38b300_hm3.jpg

Các bạn sinh viên trong quá trình hiến máu


Bạn Phương Ngân (Học viện Báo chí và Tuyên truyền) chia sẻ : “Hiến máu tình nguyện là một hoạt động có ý nghĩa nhân đạo sâu sắc. Hôm nay, mình cảm thấy rất tự hào khi được hoà chung vào không khí của ngày hội. Mình hi vọng 'Nắng hồng' sẽ gặt hái nhiều thành công và những giọt máu hồng ấm áp sẽ mang lại niềm hạnh phúc cho người bệnh”.

2fd31d5e0_hm6.jpg

Phòng bồi dưỡng sức khoẻ sau hiến máu


0fd38b300_hien_mau_1.jpg

Khu vực nhận giấy chứng nhận Hiến máu tình nguyện


Bên cạnh hoạt động tham gia hiến máu, các bạn sinh viên còn có cơ hội nhận được những phần quà kỷ niêm của Ban tổ chức như: gấu bông, phích nước, ô dù,...


0fd38b300_hm2.jpg

Khu vực cho chữ tại buổi hiến máu


Theo dự tính của Ban tổ chức, trong buổi sáng nay ngày hội này sẽ thu được gần 200 đơn vị máu hiến tặng - một con số xứng đáng cho nỗ lực của các thành viên CLB Thanh niên vận động hiến máu Học viện Báo chí và Tuyên truyền và cả những người tham gia hiến máu.


Tin: Đoàn Nga; Ảnh: Nguyễn Mơ

Lớp Báo mạng điện tử K34

Rộn ràng hiến máu nhân đạo cùng “Nắng hồng 2015”

Sáng nay 10/5, ngày hội hiến máu “Nắng hồng” được tổ chức tại dãy nhà B5 Học viện Báo chí và Tuyên truyền.

Video 9 năm trước