Sóng trẻ Radio 22: "Du học sinh về nước và những khó khăn trong việc hòa nhập"

(Sóng trẻ) - Nhắc đến du học sinh, có lẽ rất nhiều người sẽ mặc định trong đầu rằng họ là những con người có một xuất phát điểm tốt, có điều kiện kinh tế và cuộc sống có rất nhiều cơ hội rộng mở bởi được tiếp xúc với môi trường quốc tế sớm. 

Hằng năm, rất nhiều du học sinh đã quyết định ở lại và định cư tại các quốc gia lớn nhưng một số ít lại quay trở về. Điều gì đã thôi thúc họ trở về quê hương? Liệu rằng khi trở về, mọi cơ hội có đón chờ họ như mọi người vẫn nghĩ, việc thích nghi với những văn hóa hàng ngày có gì khó khăn. Tất cả sẽ được giải đáp trong của chuyên mục "Diễn đàn sóng trẻ" ngày hôm nay. Với chủ đề “Du học sinh về nước và những khó khăn trong việc hòa nhập", chúng ta sẽ được gặp gỡ và trò chuyện với hai vị khách mời là: Thạc Sĩ Đoàn Đình Thắng - Đồng sáng lập trung tâm Tiếng Anh Trang Loren. Anh đã từng có thời gian  học tập và làm việc tại Singapore và Hà Lan và bạn Vũ Huệ Hải - sinh viên năm 3 trường Đại học Nại Thương.


Và món quà mà chúng tôi muốn gửi đến hôm nay đó là một ca khúc của Thế Bảo viết về nỗi lòng cô đơn của một chàng trai trẻ. Cùng đón nghe chuyên mục Quà tặng âm nhạc nhé! 

Các bạn thân mến, trong chuyên mục “Lăng kính sinh viên” ngày hôm nay, hãy cùng Sóng trẻ ghé thăm láng gốm Hương canh và gặp gỡ với một nhân vật đặc biệt qua phóng sự “Người Khoác Áo Mới Cho Gốm Hương Canh”.
Sóng trẻ Radio

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Tin nổi bật15 giờ trước

(Sóng trẻ) - Sáng 19/5, tại Quảng trường Ba Đình (Hà Nội), đồng bào khắp mọi miền Tổ quốc đều hướng về Lăng Bác dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1980 - 19/5/2024). Trong tim mỗi người dân đều mang một cảm xúc bồi hồi khó tả.

Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII hoàn thành toàn bộ nội dung đã đề ra

Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII hoàn thành toàn bộ nội dung đã đề ra

Tin nổi bật19 giờ trước

(Sóng trẻ) - Sau ba ngày (16-18/5) làm việc khẩn trương, nghiêm túc, đầy tinh thần trách nhiệm, Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII bế mạc ngày 18/5, hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình đề ra.

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN