"The Moot Club" – Sân chơi bổ ích cho sinh viên trường Luật

(Sóng Trẻ) - Câu lạc bộ (CLB) Tranh tụng (The Moot Club) là một CLB trực thuộc Đoàn trường Đại học Luật Hà Nội. Kể từ khi thành lập, CLB tranh tụng đã trở thành sân chơi bổ ích và lý thú dành cho nhiều bạn sinh viên yêu thích Luật và ngôn ngữ quốc tế.

   56f3d0380__nh_1.jpg
                                              Tọa đàm tranh tụng tiếng Anh của The Moot Club

CLB Tranh tụng được thành lập vào tháng 3 năm 2011 bởi 4 sinh viên khóa 33. Hiện nay CLB có khoảng 20 thành viên và do ba bạn Nguyễn Hưng Hà, Nguyễn Minh Thùy và Hà Kiều Anh điều hành, quản lý các hoạt động.

Mục tiêu hoạt động mà CLB Tranh tụng hướng tới đó là bồi dưỡng kỹ năng cho sinh viên của Đại học Luật Hà Nội – những người có mong muốn trở thành luật sư tranh tụng hoặc mong muốn được hoàn thiện kĩ năng pháp lý. Đồng thời, CLB còn giúp rèn luyện khả năng giao tiếp, thuyết trình, hùng biện bằng tiếng Anh cho các sinh viên tham gia.

Với khẩu hiệu: “Together Each Achieves More” bắt nguồn từ câu nói “Nếu bạn muốn đi nhanh hơn, hãy đi một mình. Nếu bạn muốn đi xa hơn, hãy đi cùng nhau”, CLB tranh tụng thu hút rất nhiều sự quan tâm từ phía nhà trường cũng như các bạn sinh viên.

Bạn Hà Mạnh Tú, sinh viên lớp 3626, khóa 36, một thành viên của CLB chia sẻ: “Mình cảm thấy rất hào hứng khi tham gia The Moot Club vì hoạt động của CLB là tranh tụng bằng tiếng anh mà mình thì lại vô cùng thích ngôn ngữ đó. Mọi người trong CLB ai cũng giỏi, đam mê và có trách nhiệm nữa.”

Tham gia CLB tranh tụng, các bạn sinh viên có thể được tham gia nhiều hoạt động như: cuộc thi tranh tụng bằng tiếng Anh thường niên do CLB tổ chức; các cuộc thi tranh tụng quốc tế như Cuộc thi tranh tụng về thương mại quốc tế (Willem C.Vis) ở Hồng Kông, hay Cuộc thi tranh tụng về đầu tư (FDI) ở Hàn Quốc…

CLB Tranh tụng – The Moot Club không chỉ là một sân chơi mà còn là lớp học bổ ích dành cho các bạn sinh viên của trường Đại học Luật cũng như các bạn yêu thích tranh tụng và ngôn ngữ quốc tế.

Hoàng Hà Trang
Lớp Phát thanh k31

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Tin nổi bật17 giờ trước

(Sóng trẻ) - Sáng 19/5, tại Quảng trường Ba Đình (Hà Nội), đồng bào khắp mọi miền Tổ quốc đều hướng về Lăng Bác dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1980 - 19/5/2024). Trong tim mỗi người dân đều mang một cảm xúc bồi hồi khó tả.

Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII hoàn thành toàn bộ nội dung đã đề ra

Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII hoàn thành toàn bộ nội dung đã đề ra

Tin nổi bật21 giờ trước

(Sóng trẻ) - Sau ba ngày (16-18/5) làm việc khẩn trương, nghiêm túc, đầy tinh thần trách nhiệm, Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII bế mạc ngày 18/5, hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình đề ra.

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN