Thuở tơ - Chương trình làm sống lại ký ức tuổi thơ của bao thế hệ

(Sóng trẻ) - Đến với chuỗi hoạt động nằm trong chương trình “Thuở Tơ” được tổ chức bởi nhóm sinh viên Truyền Thông Marketing Học viện Báo chí và Tuyên truyền vừa qua, người tham gia chắc chắn cảm thấy chính mình như thể được “bé” lại và một lần nữa sống trọn trong cảm xúc của những ngày tháng ngây ngô, hồn nhiên, trong sáng.

Lấy ý tưởng từ cỗ máy thời gian và chuyến du hành đa không gian của Doraemon cùng những người bạn, chương trình “Thuở Tơ” ra đời nhằm giúp những người tham gia được một lần cởi bỏ lớp áo choàng gai góc của độ trưởng thành, cùng nhau về lại khoảng thời gian thời thơ ấu trong sáng nhất, vô ưu nhất.

Sự kiện gồm 3 hoạt động chính bao gồm: Workshop “Em đơm Hoa” và Liveshow ca nhạc “Em vui Ca”, Triển lãm tương tác “Em lên Ba”, và 2 hoạt động nhỏ nằm trong khuôn khổ triển lãm là Sân chơi Ngày Thơ và Phòng chiếu phim Hồi Ức. Thông qua các hoạt động thú vị, BTC “Thuở Tơ" mong muốn gửi gắm thông điệp: “Tuổi thơ ở thời kỳ nào cũng đều đẹp đẽ đến trong veo, thấu hiểu tuổi thơ của nhau để thấy ai cũng từng là những đứa trẻ có ký ức đáng nhớ."

Khu trưng bày kỷ vật gắn liền với ký ức của 3 thế hệ. (Ảnh: BTC).
Khu trưng bày kỷ vật gắn liền với ký ức của các thế hệ. (Ảnh: BTC).

Các món đồ xuất hiện trong 3 gian tại triển lãm “Em lên Ba” chính là những kỷ vật gắn liền với đời sống ngày bé của từng thế hệ cùng những câu chuyện về một tuổi thơ “dữ dội”. Mỗi một không gian đều mang một màu sắc khác nhau, cho thấy sự nét đặc trưng riêng về đời sống văn hóa của những “người lớn đã từng là trẻ thơ”.

Ngoài ra, người tham dự cũng được tương tác với những mô hình được ban tổ chức sắp đặt và trang trí như bảng chia sẻ câu chuyện đáng về tuổi thơ, hộp chứa máy bay chứa đựng lời nhắn nhủ của mỗi người tới đứa trẻ bên trong mình…

dscf0129-1.jpg
 Dù không lớn lên cùng một thời kỳ nhưng những vị khách dù đã U60 hay các bạn nhỏ thiếu nhi cũng đều thích thú tương tác và cảm nhận được sợi dây kết nối khi trở về những ngày thơ ấu. (Ảnh:BTC). 

Đến với Thuở Tơ, người tham dự như được quay ngược bánh xe thời gian, trở lại quá khứ cùng gian hàng tạp hóa, các trò chơi, những món ăn vặt đặc trưng, những bộ phim, chương trình TV “kinh điển” từng khiến bao trẻ em mê đắm một thời nay được tái hiện lại một cách chân thật và gần gũi. Chia sẻ về những điều đặc biệt chỉ có trong chương trình, bạn Nguyễn Minh Anh, trưởng ban tổ chức chương trình cho biết: “Thuở Tơ” là chương trình được xây dựng với mục đích khơi dậy những ký ức đẹp đẽ, đáng nhớ về tuổi thơ của ba thế hệ X, Y, Z. Đây cũng là cơ hội để mọi người có thể giao lưu, sẻ chia, kết nối và thấu hiểu ký ức của những thế hệ quanh mình. Để cùng nhận ra dù thời thế đổi thay nhưng miền ký ức tuổi thơ của bất cứ ai, bất cứ thế hệ nào cũng nên được tôn trọng và thấu hiểu.”

z5407734901783_675a5fd4e151373a78242ea413d713f8.jpg
Sân chơi Ngày Thơ thu hút nhiều người tham gia trải nghiệm. (Ảnh:BTC). 

Đêm nhạc “Em vui Ca” chắc chắn sẽ làm thỏa mãn những trái tim và tâm hồn mong muốn được trở về những ngày tháng thơ bé, khoảng thời gian mà ai trong chúng ta cũng đều là những đứa trẻ hồn nhiên, vô lo vô nghĩ. Đêm nhạc có sự góp mặt của những vị khách mời rất đặc biệt như nghệ sĩ Hoàng Minh Châu với bản hit “Váy Hoa Nhí”, ca sĩ Mylina cùng “Giấc Mơ Của Em” và cô bé Linh Đan - Á Quân The Voice Kids 2019.

img_2953-1.jpg
Những tiết mục trong Liveshow thu hút sự quan tâm của đông đảo khán giả (Ảnh:BTC). 

Chia sẻ về cảm nhận khi đến với "Thuở Tơ", anh Mạnh Toàn cho biết: “Đây là một không gian thực sự đặc biệt và hiếm có tại một thành phố đông đúc và chật chội như Hà Nội, gợi lại cho mình những khoảnh khắc, những ký ức đã qua về tuổi thơ của mình. Tại đây, mình có thể gác lại những suy nghĩ bộn bề của thực tại và thoải mái vui đùa với những trò chơi ngày xưa mình đã từng chơi, cả một hành trình trong quá khứ của mình đều ùa về. Trẻ con và được làm trẻ con chính là một điều vô cùng đáng quý và tuyệt vời.”

Không dừng lại ở đó, “Thuở Tơ" còn là một sự kiện nhằm mục đích gây quỹ từ thiện. Số tiền vé thu được từ sự kiện sẽ được trích ra để ủng hộ Mạng Lưới Vì Trẻ Em Ung Thư.

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Tin nổi bật13 giờ trước

(Sóng trẻ) - Sáng 19/5, tại Quảng trường Ba Đình (Hà Nội), đồng bào khắp mọi miền Tổ quốc đều hướng về Lăng Bác dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1980 - 19/5/2024). Trong tim mỗi người dân đều mang một cảm xúc bồi hồi khó tả.

Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII hoàn thành toàn bộ nội dung đã đề ra

Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII hoàn thành toàn bộ nội dung đã đề ra

Tin nổi bật17 giờ trước

(Sóng trẻ) - Sau ba ngày (16-18/5) làm việc khẩn trương, nghiêm túc, đầy tinh thần trách nhiệm, Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII bế mạc ngày 18/5, hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình đề ra.

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN