Trào lưu xăm henna mê hoặc giới trẻ

(Sóng Trẻ)- Các bạn trẻ đang bị thu hút bởi trào lưu xăm Henna vì độ độc đáo, lạ mắt của nó, và đặc biệt, dù gọi là xăm nhưng loại hình này lại không phải là xăm vĩnh viễn mà chỉ lưu lại trên da từ 1 – 2 tuần.


Xăm Henna bắt nguồn từ đất nước Ấn Độ. Henna hay còn gọi là cây lá móng sống ở khu vực có khí hậu nóng ẩm. Chồi và lá cây được sấy khô rồi trộn với keo dùng làm thuốc nhuộm tóc hoặc làm màu vẽ lên da. Người ta có thể gọi là Henna tattoo hay Medhi – là tên gọi của hình thức dùng lá Henna vẽ lên da ở Ấn Độ.


Xăm Henna mang nhiều ý nghĩa ví dụ như vẽ lên bụng bà bầu để mong mẹ tròn con vuông, vẽ lên tay cô dâu ngày về nhà chồng để mong được hạnh phúc, hay hình vẽ mang một ý nghĩa tâm linh nào đó.


9d629f0e1_anh1_320x320.jpg

Cô gái Ấn Độ với hình xăm henna ở tay


Ở Việt Nam, Henna tattoo xuất hiện đầu tiên ở Sài Gòn rồi được du nhập ra Hà Nội được khoảng một năm và càng ngày càng được giới trẻ ưa chuộng. Các bạn trẻ bị mê hoặc bởi những hình vẽ uốn lượn mềm mại, độc đáo và vô cùng lạ mắt. Đặc biệt loại xăm này khác với kiểu xăm thông thường ở điểm là rất dễ vẽ cũng như dễ xoá nếu như vẽ sai hay không ưng hình vẽ nữa. Mỗi hình xăm lưu lại trên da được từ 1 – 2 tuần.


Mực vẽ cũng phong phú với nhiều màu sắc như nâu, đen, xanh, đỏ, tím, vàng… Tuy nhiên phổ biến nhất vẫn là hai màu mực nâu và đen. Đây là hai màu mực cơ bản vì khi vẽ lên thì sẽ có những đường vẽ sắc nét rất bắt mắt chứ không mờ nhạt và khó kiếm như những màu vẽ khác.


Huy Bubee ( chủ một cửa hàng vẽ Henna tại Hà Nội ) cho biết: “ Khách hàng đến đây có thể yêu cầu hình vẽ như mình muốn tuy nhiên thì mình vẫn ủng hộ những hình truyền thống hơn. Vẽ những hình truyền thống lâu và mất thời gian nhưng lại là nét đẹp của văn hoá Ấn Độ truyền thống. Với lại mực henna này được dùng cũng là để vẽ những hình như thế.” 


9d629f0e1_anh2_320x320.jpg

Mực henna dùng để vẽ hình


Xăm Henna đẹp nhất là ở gam bàn chân và lòng bàn tay nơi có lớp da dầy nên nó sẽ hút màu henna vào rất sâu, mực sẽ lưu lại đậm và lâu hơn so với những chỗ khác. Sau khoảng 4 – 5 ngày, mực bắt đầu phai dần rồi biến mất sau gần 2 tuần. Giá cho mỗi hình vẽ dao động từ 20k đến 100k tuỳ từng hình nhỏ hay lớn.


Bạn Phương (THPT Cầu Giấy) chia sẻ: “ Mình biết xăm henna khi tham gia hội chợ handmade. Lần đầu tiên thử mình đã cảm thấy rất thích thú vì hình vẽ quá đẹp. Bên cạnh đấy mình thấy nó cũng mang một ý nghĩa tâm linh nên mình thường vẽ một hình nhỏ trước mỗi kì thi để tự động viên bản thân mình.”


Hiện nay, bạn có thể xăm Henna khi tham gia các hội chợ handmade, hay đến một vài quán café có tổ chức những buổi xăm Henna cho khách hàng. Một mách nhỏ cho các bạn là có thể pha đường hoặc nước chanh vào mực Henna để lưu lại hình xăm lâu hơn. Hãy thể hiện cá tính với những hình xăm Ấn Độ vô cùng thú vị này.


Bùi Diệu Linh

Truyền hình K31.A1


Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN