Ước mơ của tôi: Tình yêu với thể thao


(Sóng Trẻ) - Cùng là những nữ sinh báo chí, những nhà báo tương lai, mỗi bạn đều có những ước mơ, những hoài bão riêng, những sở trường ở những lĩnh vực riêng, nhưng có lẽ tôi lại là một phần khác biệt với các bạn trong lớp. Tôi chọn cho mình tình yêu với thể thao, mà đặc biệt là bóng đá, một điều thực sự khó khăn đối với con gái. Vẫn biết con đường để trở thành một nhà báo viết về thể thao, một bình luận viên chuyên nghiệp đầy chông gai nhưng tôi sẽ cố gắng biến ước mơ trở thành sự thật bởi niềm đam mê mãnh liệt với môn thể thao vua sẽ luôn đồng hành cùng tôi trên mỗi chặng đường.

Tình yêu bóng đá

Con gái yêu bóng đá trước nay vẫn luôn là điều khác biệt. Người ta nhìn nhận tình yêu bóng đá của con gái khác với cánh mày râu. Con trai yêu bóng đá bởi vì yêu lối chơi, yêu kĩ thuật còn con gái xem bóng đá đơn giản chỉ là nhận xét cầu thủ nào đẹp trai, kiểu tóc như thế nào, màu da ra sao,… Nhưng có lẽ không phải ai cũng vậy và tôi thuộc phần còn lại.

Từ bé, tôi đã sống trong không khí của những kì World Cup cuồng nhiệt cùng bóng đá. Tôi cháy hết mình trong những đêm thức trắng cùng bố và anh trai. Tình yêu bóng đá cứ dần dần lớn lên và trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống của tôi. 

Hồi tiểu học, tôi từng lao vào đám con trai tranh bóng. Hồi trung học cơ sở, tôi từng khắc đội hình thi đấu của Manchester United lên bàn. Hồi trung học phổ thông, tôi đã không biết bao nhiều lần vẽ lên tường tên cầu thủ mà mình yêu thích. Và khi bước chân vào ngưỡng cửa đại học, tôi mơ ước trở thành một nhà báo chuyên viết về thể thao, một bình luận viên bóng đá chuyên nghiệp.

Con đường biến ước mơ thành sự thật thật nhiều chông gai!

Mỗi lần xem bóng đá, trước, giữa và sau trận đấu có các bình luận viên đưa ra những lời nhận định, đánh giá về trận đấu, thì tôi vô cùng hứng thú và khâm phục. Tôi đã tự học hỏi, tìm hiểu những kiến thức về bóng đá, từ tiểu sử của các cầu thủ đến lối chơi của từng đội bóng, tích lũy kiến thức của mình qua từng trận đấu theo dõi qua màn hình tivi. Nếu như lúc trước tôi chỉ đơn giản xem để giải trí, để hô hào mỗi khi có bàn thắng, thì nay tôi đã tự luyện cho mình khả năng quan sát, khả năng đánh giá thế trận, lối chơi, chiến thuật của từng đội. Cứ từng trận, từng trận, tôi đã có thể đọc tên cầu thủ chỉ cần nhìn dáng chạy, nhìn vào vị trí cầu thủ đó thi đấu và đánh giá được phong độ trên sân. Trong mỗi tình huống, tôi đã phần nào nhận định được cầu thủ nên xử lý bóng như thế nào, nên dứt điểm luôn hay chuyền cho đồng đội, nên đi bóng hay thực hiện những đường căng ngang. Tôi đã cố gắng rèn luyện qua từng trận để cho mình có được những kiến thức đầy đủ và toàn diện về bóng đá.

Tuy nhiên, việc một nhà báo nữ trở thành một bình luận viên bóng đá chuyên nghiệp luôn là điều vô cùng đặc biệt và khó khăn. Từ một sinh viên trở thành một nhà báo đã khó, lại từ một nhà báo viết về thể thao trở thành một bình luận viên chuyên nghiệp lại càng khó hơn. Khi con gái ngồi xem bóng đá hò hét, người ta đã nhìn với một ánh mắt khác lạ, nhiều người khó tính còn thốt lên rằng: “Con gái mà bóng với chả bánh…!”. Vậy mà giờ đây, con gái viết về thể thao, viết về bóng đá thì lại càng khó khăn và nhiều thử thách hơn.

Một lần tình cờ tôi ngồi xem bóng đá và thấy một bình luận viên nữ đang bình luận trận đấu và thật sự tôi thấy không cảm thấy hấp dẫn khi xem trận đấu ấy. Đặc biệt những khi có tình huống nguy hiểm, giọng nữ vốn cao và trong nên khi hô lên sẽ khiến không ít người đang ngủ cũng phải giật mình tỉnh giấc. Rồi những đánh giá, nhận xét của những bình luận viên nữ cũng không được đánh giá cao và có phần thiếu sâu sắc. Vì vậy, việc trở thành một bình luận viên bóng đá chuyên nghiệp luôn gặp phải rất nhiều những rào cản trong xã hội.

Tôi biết vậy nhưng không hề bỏ cuộc, tôi vẫn bước đi trên con đường mà mình đã chọn. Tôi cố gắng rèn luyện khả năng viết, khả năng phân tích, đọc tình huống, đọc trận đấu để có một nền tảng kiến thức vững chắc nhất. Cùng với tình yêu vô hạn dành cho trái bóng tròn, tôi tin rằng mình có thể biến ước mơ trở thành sự thật.

Thanh Hương
Phát thanh K32

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Tin nổi bật1 ngày trước

(Sóng trẻ) - Sáng 19/5, tại Quảng trường Ba Đình (Hà Nội), đồng bào khắp mọi miền Tổ quốc đều hướng về Lăng Bác dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1980 - 19/5/2024). Trong tim mỗi người dân đều mang một cảm xúc bồi hồi khó tả.

Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII hoàn thành toàn bộ nội dung đã đề ra

Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII hoàn thành toàn bộ nội dung đã đề ra

Tin nổi bật1 ngày trước

(Sóng trẻ) - Sau ba ngày (16-18/5) làm việc khẩn trương, nghiêm túc, đầy tinh thần trách nhiệm, Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII bế mạc ngày 18/5, hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình đề ra.

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN