Bộ ảnh “Epiphany”: Hành trình của tình bạn bắt đầu như thế nào?

(Sóng trẻ) - Tối ngày 28/9, bộ ảnh “Epiphany”  với chủ đề tình bạn ngọt ngào đã chính thức được lên sóng, nhận về lượng tương tác ấn tượng. Đây là món quà ý nghĩa gửi gắm K42, nằm trong chuỗi sự kiện chào tân Welcome to AJC 2022 - EUPHORIA.

Welcome to AJC là chuỗi sự kiện thường niên của Học viện Báo chí và Tuyên truyền. Trong sự trở lại lần này, bộ ảnh “Epiphany” là món quà tiếp theo mà Ban Tổ chức (BTC) chuẩn bị, dành tặng đến các bạn tân sinh viên. Với điểm nhấn là sự gắn kết tình bạn thông qua các giác quan, bộ ảnh đã đem lại nhiều cảm xúc mới lạ tới K42.

anh-1.jpg
Hành trình của tình bạn đi từ những điều nhỏ nhặt nhất, cùng nhau trải qua và trân trọng từng khoảnh khắc. (Ảnh: BTC)

Trong cuộc đời mỗi người, thanh xuân là khoảng thời gian đặc biệt nhất. Tuy phải đối mặt với nhiều sóng gió của trưởng thành nhưng may mắn là ta luôn có người bạn tri kỷ cùng đồng hành trên mọi nẻo đường, chia sẻ từng kỉ niệm vui buồn và là chỗ dựa tinh thần vững chắc.

Trong bộ ảnh "Epiphany", tình bạn được vun đắp qua các giác quan, từ thính giác, đến vị giác, thị giác, khứu giác và xúc giác. Khi mối quan hệ càng dài, sự tương tác ấy càng trở nên sâu sắc. Tình bạn cũng vì thế trở nên gắn bó, thân thiết hơn. 

anh-2.jpg
Âm thanh luôn là thứ đầu tiên chạm đến cảm xúc của mỗi chúng ta. Tình bạn bắt đầu từ việc ta mở lòng và sẻ chia những câu chuyện giản đơn, đời thường nhất. (Ảnh: BTC)
anh-3.jpg
Hình ảnh ẩn dụ bông hoa che miệng đại diện cho những lời hay ý đẹp. Việc sẻ chia sẽ đem lại những dư vị ngọt ngào trong cuộc sống. (Ảnh: BTC)
anh-4.jpg
Đôi mắt là cánh cửa của sự kết nối. Khi niềm tin và sự thấu hiểu đủ lớn, chỉ cần nhìn vào đôi mắt, ta cũng có thể hiểu được suy nghĩ của đối phương. (Ảnh:BTC)
anh-5.jpg

Trái tim là chiếc rương cất giữ những kỷ niệm. Mỗi khi mở nó ra, bạn như được trở về những năm tháng học trò vui vẻ, ngây thơ. (Ảnh: BTC)

anh-6.jpg
Đôi bàn tay chạm nhẹ vào nhau, được kết nối bởi sợi chỉ đỏ tượng trưng cho sự đồng cảm, tin tưởng trong tình bạn. (Ảnh: BTC)

Như vậy, tình bạn là hành trình của sự sẻ chia, tin tưởng và thấu hiểu lẫn nhau. Từ những điều nhỏ nhặt, chúng ta gom góp lại thành nhiều điều lớn lao, tạo nên các mảng màu ký ức khó phai. Đó là màu xanh của tinh thần nhiệt huyết, đam mê tuổi trẻ, màu trắng của sự hồn nhiên và màu vàng cho những lời động viên, tâm sự ấm áp.

anh-7.jpg
Sợi chỉ đỏ trong tình bạn khiến chúng ta - những con người vốn xa lạ được gắn kết chặt chẽ, vẽ nên bức tranh thanh xuân với nhiều cung bậc cảm xúc.(Ảnh: BTC)

 

Bằng sự sáng tạo của các bạn sinh viên trường Báo, “Epiphany” đã chạm đến cảm xúc người xem, đặc biệt là các bạn tân sinh viên sắp bước sang một giai đoạn mới của cuộc đời. Chỉ sau hai giờ ra mắt trên fanpage chương trình, bộ ảnh đã thu hút hơn 600 lượt tương tác, hơn 90 lượt chia sẻ.

Bạn Nguyễn Bảo Thy, tân sinh viên khóa K42 nêu cảm nhận: “Em rất thích thú với bộ ảnh này, từ góc máy, màu ảnh đến hành động của các nhân vật. Tất cả đều đẹp và phù hợp với nội dung. Là một tân sinh viên, em thấy bộ ảnh giống như một sự sẻ chia, giúp em sẵn sàng hơn khi bước vào môi trường mới và kết thêm được nhiều bạn bè.” 

Chia sẻ về quá trình thực hiện bộ ảnh “Epiphany”, bạn Nguyễn Vũ Quang Bách, Trưởng đội Ảnh cho biết: “Trong bộ ảnh này, thay vì chọn trường học, cả đội mình quyết định lấy bãi cỏ xanh và nền trời cao làm bối cảnh chính. Bởi lẽ, tụi mình không muốn tình bạn chỉ bó hẹp trong phạm vi học tập. Khi lên đại học, tuổi trẻ của các bạn mới chỉ vừa bắt đầu. Vì vậy, các bạn hãy mạnh mẽ khám phá, sống trọn vẹn từng giây, từng phút và đừng ngần ngại chia sẻ với những người bạn mới. Biết đâu, bạn sẽ tìm được người bạn tri kỷ của mình, để cùng nhau vẽ nên một bức tranh thanh xuân rực rỡ.”

anh-8.JPG
Mặc dù gặp trở ngại về thời tiết, nhưng các thành viên trong đội Ảnh vẫn tâm huyết với công việc để tặng K42 món quà chất lượng nhất. (Ảnh: BTC)

Bên cạnh những khuôn hình đầy ý nghĩa trong bộ ảnh “Epiphany”, chương trình Welcome to AJC 2022 - EUPHORIA còn có nhiều hoạt động thú vị khác, hứa hẹn sẽ đem đến một trải nghiệm cảm xúc tuyệt vời cho các tân sinh viên trong thời gian sắp tới.

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật6 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN