Cầu đi bộ trở thành “chốn hẹn hò” của giới trẻ

(Sóng trẻ) - Cầu bộ hành được xây dựng nhằm đảm bảo an toàn giao thông cho người dân. Tuy nhiên, nhiều bạn trẻ ngang nhiên “chiếm dụng” khu vực này làm điểm tụ tập, ăn uống.


xly.png
Nằm ở ngã tư Mai Dịch - Hồ Tùng Mậu (Cầu Giấy), nơi tập trung rất nhiều trường cao đẳng đại học, cầu vượt đi bộ luôn là điểm tụ tập của nhiều bạn trẻ. (Ảnh: Xuân Ly)
thiet-ke-chua-co-ten-7.png
Khoảng từ 21 giờ tối, cầu bắt đầu đông đúc. Các bạn hẹn nhau nói chuyện, hát hò và đem theo nhiều loại đồ ăn, thức uống. (Ảnh: Xuân Ly)
thiet-ke-chua-co-ten-10.png
Đặc biệt vào mùa hè, nhiều sinh viên chọn nơi đây làm địa điểm hóng mát. (Ảnh: Xuân Ly)
thiet-ke-chua-co-ten-12.png
Dưới chân cầu đều có biển báo cấm tụ tập, bán hàng nhưng hầu như không ai để ý đến. (Ảnh: Xuân Ly)
thiet-ke-chua-co-ten-18.png
Thậm chí, trên cầu cũng được gắn biển cấm tụ tập, ăn uống nhưng chưa thể phát huy tác dụng. (Ảnh: Xuân Ly)
z4324803809580_5f7f3f7f9157e3ac98f75b7cf9d4394a.jpg
Không chỉ trên cầu, đường đi, vỉa hè cũng bị “chiếm dụng” làm chỗ để xe bất chấp biển cấm ở phía trước, gây mất trật tự và mỹ quan đô thị. (Ảnh: Xuân Ly)
thiet-ke-chua-co-ten-13.png
Càng về khuya, số lượng người đổ về càng đông. Các bạn thậm chí còn ngồi la liệt ở lối cầu thang gây ảnh hưởng tới người dân khi di chuyển qua cây cầu này. (Ảnh: Xuân Ly)
thiet-ke-chua-co-ten-5.png
Nhóm bạn trẻ vô tư ngồi tụ tập, “chém gió”, phớt lờ biển cấm trước mặt. (Ảnh: Xuân Ly)
thiet-ke-chua-co-ten-8.png
Không chỉ có vậy, nhiều bạn còn chọn nơi đây làm địa điểm chơi bài. (Ảnh: Xuân Ly)
thiet-ke-chua-co-ten-4.png
Đôi khi, “địa điểm hóng gió” này còn trong tình trạng hết chỗ. Khi được hỏi về tần suất tụ tập tại cầu, một bạn sinh viên chia sẻ: “Tối nào rảnh, mình và bạn đều lên đây hóng gió. Ở đây vừa mát, vừa được ngắm đường phố, ở dưới cũng có nhiều cửa hàng đồ ăn nhanh nên tiện để chúng mình gặp nhau trò chuyện”. (Ảnh: Xuân Ly)
thiet-ke-chua-co-ten-6.png
Bạn B.Q.P (sinh viên Đại học Quốc Gia) cho biết: “Từ lúc mình lên đại học đã thấy tình trạng này diễn ra. Đôi khi muốn sang đường nhưng vì mọi người ngồi quá đông nên cũng ngại, đành đi qua dải phân cách cho nhanh”. (Ảnh: Xuân Ly)
thiet-ke-chua-co-ten-17.png
Không chỉ tụ tập, ăn uống, nhiều bạn còn xả rác ngay trên cầu làm mất cảnh quan đô thị. Cuộc vui kết thúc, vỏ bim bim, túi nilon, vỏ lon, thuốc lá,...  lấp đầy cầu thang, cống thoát nước ảnh hưởng không nhỏ đến môi trường chung của người dân. (Ảnh: Xuân Ly)

Những hoạt động chiếm dụng cầu đi bộ, ăn uống, xả rác bừa bãi… gây nhiều khó khăn cho người đi bộ, mất mỹ quan đô thị. Vì vậy, cần có những giải pháp để chấm dứt hành vi này, giúp cầu bộ hành được sử dụng đúng mục đích, nâng cao chất lượng an ninh Thủ đô.

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN