Đến và thưởng thức triển lãm “Bắc Nhịp Tang Bồng” tại Toong Tràng Thi 2022

(Sóng trẻ) - Chuỗi sự kiện “Bắc Nhịp Tang Bồng” hướng tới tôn vinh sự trường tồn của nghệ thuật biểu diễn truyền thống thông qua các tác phẩm mang “hơi thở” hiện đại.

Triển lãm “Bắc Nhịp Tang Bồng” có sự tham gia của 35 nghệ sĩ với khoảng 100 tác phẩm lấy cảm hứng từ đa dạng các loại hình nghệ thuật biểu diễn/sân khấu truyền thống Việt Nam như Chèo, Tuồng, Rối Nước, Chầu Văn,…

Góp mặt trong triển lãm là các nghệ sĩ từ nhiều thế hệ như Bùi Trọng Dư, Trần Xuân Hưng, Chu Lượng, Phạm Rồng, Phạm Khắc Thắng,… với đa dạng thể loại từ thiết kế đồ hoạ, sơn mài, tranh lụa, phù điêu đến thiết kế thời trang, và còn nhiều hơn thế nữa. Các tác phẩm tham dự sự kiện không những có chất lượng nghệ thuật cao mà còn truyền tải những thông tin, thông điệp phong phú, đa chiều.

Ứng dụng sự phát triển của công nghệ kỹ thuật, các sản phẩm không những phản ánh tính hiện thực trong những nỗ lực bảo tồn giá trị truyền thống của giới trẻ, song còn thể hiện nghệ thuật trong việc kết hợp hai yếu tố tưởng chừng như đối nghịch nhau: truyền thống và hiện đại.

58.jpg
Trường Ca Kịch Viện được thành lập với mong muốn đưa nghệ thuật biểu diễn truyền thống đến gần hơn với mọi người thông qua ứng dụng nhân văn số (một lĩnh vực học thuật nằm ở vùng giao thoa của kỹ thuật số và các ngành nhân văn). Cụ thể dự án ứng dụng sự phát triển của công nghệ, kỹ thuật trong thời đại số vào việc bảo tồn, lưu giữ và tuyên truyền các giá trị văn hóa truyền thống. Ảnh: Vy Anh.
59.jpg
Dự án đã xây dựng một kho thông tin có nội dung đa dạng, mang tính chất từ thông tin đến phân tích. Bên cạnh đó, Trường Ca Kịch Viện còn hợp tác với dự án gây quỹ trẻ em Espelune tổ chức một triển lãm nhỏ kết hợp chiếu phim tại Hà Nội. Mới đây nhất, nhóm tham gia đồng tổ chức chuỗi tọa đàm “Sống với văn hóa dân gian” trong khuôn khổ Liên hoan sáng tạo và thiết kế Việt Nam 2021. Ảnh: Vy Anh.

“Bắc Nhịp Tang Bồng” được ra đời với mục đích đem các tác phẩm nghệ thuật của các nghệ sĩ đến gần với công chúng, tạo dịp gặp gỡ và trao đổi giữa các thế hệ cùng chung sự quan tâm và yêu mến nghệ thuật truyền thống. Đây cũng là cơ hội để các nghệ sĩ có thể giao lưu và chia sẻ sản phẩm của mình, quảng bá và đem không gian trải nghiệm nghệ thuật dân tộc tới đông đảo các đối tượng trong và ngoài nước, đặc biệt là các bạn trẻ.

Tại sự kiện lần này, Ban tổ chức hứa hẹn sẽ có sự góp mặt của các nghệ nhân đã có kinh nghiệm hoạt động nghệ thuật trong nhiều năm. Các nghệ sĩ trẻ cũng đóng góp một số lượng không nhỏ các tác phẩm tại triển lãm, lấy cảm hứng từ đa dạng các loại hình nghệ thuật biểu diễn truyền thống. Các tác phẩm tham dự sự kiện không những có chất lượng nghệ thuật cao mà còn truyền tải những thông tin, thông điệp phong phú, đa chiều.

60.jpg
Thời gia tổ chức triển lãm từ này đến hết 15/05/2022 tại tầng 3, Toong Tràng Thi - Số 8, Tràng Thi, Hà Nội. 

 

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tuần trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật6 tháng trước

Sóng trẻ - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN