Diễn đàn “Chuyển đổi số để phục vụ bạn đọc tốt hơn”: Thích ứng trong thời đại mới

(Sóng trẻ) – Sáng 14/4, tại Bảo tàng Hà Nội, Hội Nhà báo Việt Nam kết hợp với báo Tuổi trẻ tổ chức Diễn đàn “Chuyển đổi số để phục vụ bạn đọc tốt hơn”, với sự đồng hành của Tập đoàn Netcore.

Tham dự diễn đàn có nhà báo Lê Quốc Minh - Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng biên tập báo Nhân dân, chủ tịch hội Nhà báo Việt Nam; nhà báo Nguyễn Đức Lợi - Phó chủ tịch Thường trực hội Nhà báo Việt Nam, Trưởng ban Tổ chức hội Báo Toàn quốc 2022; ông Đinh Đắc Vĩnh - Phó Tổng giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam cùng lãnh đạo Bộ Thông tin – Truyền thông, lãnh đạo Hội Nhà báo Việt Nam, lãnh đạo của nhiều cơ quan báo chí, các nhà báo kỳ cựu, các chuyên gia truyền thông số,...

Diễn đàn gồm phiên tham luận và phiên thảo luận.

tran-thi-kim-hoa.jpg
Bà Trần Thị Kim Hoa – Giám đốc bảo tàng Báo chí Việt Nam, Phó Ban Thường trực Ban tổ chức Hội báo Toàn quốc 2022 phát biểu mở đầu Diễn đàn. (Ảnh: Đặng Huyền)

 

Tại phiên tham luận, nhà báo Lê Quốc Minh - Chủ tịch Hội Nhà báo VN, Tổng biên tập báo Nhân Dân đã đưa ra các ý kiến sâu sắc và mới mẻ về chủ đề “Chuyển đổi số báo chí”. Là một chuyên gia truyền thông số, ông khẳng định: “Chuyển đổi số là nói đến con người chứ không phải mua công nghệ. Mua sắm thiết bị công nghệ là không khó nhưng phải khai phá tiềm năng của con người”.

Nhà báo Lê Xuân Trung - Phó Tổng biên tập Báo Tuổi Trẻ trình bày tham luận với chủ đề “Tuổi Trẻ chuyển đổi số vì bạn đọc" đã khẳng định: “Bạn đọc ở đâu thì báo chí ở đó. Khi bạn đọc lên mạng, báo chí phải lên mạng, báo chí phải chuyển đổi".

le-xuan-trung.jpg
Nhà báo Lê Xuân Trung - Phó Tổng biên tập Báo Tuổi Trẻ chỉ ra những thách thức và đề xuất giải pháp trong quá trình báo chí thực hiện chuyển đổi số. (Ảnh: Đặng Huyền) 

 

Nhà báo Lê Xuân Trung đã chỉ ra 3 thách thức lớn nhất mà báo Tuổi trẻ Online gặp phải trong quá trình chuyển đổi số: Chọn lựa công nghệ phù hợp, chi phí đầu tư hợp lý, đội ngũ nhân lực tinh thông. Đồng thời, ông cũng đề xuất những giải pháp cho những thách thức này.

Tại diễn đàn, ông Nguyễn Vũ Hoàng – Trưởng phòng công nghệ của VTV Digital trình bày tham luận “VTV – Xây dựng mô hình chuyển đổi số”. Ông Nguyễn Đăng Ngọc - Phó tổng giám đốc VCCorp tham luận về câu chuyện “Giải pháp công nghệ phục vụ quản trị và phát triển nội dung dành cho bảo điện tử".

Ông Phùng Tấn Cường - Phó Giám đốc Quan hệ khách hàng tại khu vực Việt Nam, Tập đoàn Netcore chia sẻ về việc công nghệ sẵn sàng đáp ứng các yêu cầu chuyển đổi số trong hoạt động báo chí. Qua đó, nêu ra những thách thức mà ngành báo chí Việt Nam đang phải đối mặt và vai trò của công nghệ Martketing (Martech) với chuyển đổi số trong ngành cũng như lộ trình ứng dụng, triển khai Martech cho ngành báo chí.

48.jpg

Các nhà báo, chuyên gia cùng nhau trao đổi thêm về các vấn đề chuyển đổi số trong các cơ quan báo chí. (Ảnh: Đặng Huyền)

Tại phiên thảo luận với chủ đề “Mục tiêu và các giải pháp chuyển đổi số phủ hợp với các cơ quan báo chí Việt Nam", các nhà báo kỳ cựu, các chuyên gia đưa ra những đánh giá về điểm tốt và những điểm còn hạn chế trong công tác chuyển đổi số của các cơ quan báo chí. Trong đó, ông Đinh Đắc Vĩnh - Phó Tổng giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam đã chia sẻ những bí quyết riêng để VTV bước đầu đạt được kết quả tốt trong hành trình chuyển đổi số, tiếp cận với lượng lớn khán giả. 

Diễn đàn đã mang đến cái nhìn sâu sắc, đa chiều hơn về vấn đề chuyển đổi số trong báo chí nhằm phục vụ bạn đọc tốt hơn. Đồng thời, thúc đẩy sự chuyển đổi tích cực, hiệu quả của các cơ quan báo chí trong nước. 

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật6 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN