Những điều cần biết về "Sức khỏe sinh sản tiền hôn nhân và tiêm phòng virus HPV ở nữ giới"

(Sóng trẻ) - Trong thời đại ngày nay, trang bị kiến thức về sức khỏe sinh sản và cách phòng tránh virus HPV là cần thiết để bảo vệ bản thân và tương lai của chính mình.  

Sức khỏe sinh sản tiền hôn nhân

Theo Tổ chức Y tế thế giới (WHO), sức khỏe sinh sản là trạng thái khỏe mạnh về thể chất, tinh thần và hòa hợp xã hội về tất cả các phương diện liên quan đến hệ thống sinh sản trong suốt các giai đoạn của cuộc đời. 

Sự phát triển của xã hội cũng đồng thời tạo ra những thách thức, đặc biệt trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe sinh sản (SKSS). Hiện nay, chăm sóc sức khỏe sinh sản đặc biệt là với các đối tượng trước tiền hôn nhân vẫn còn là vấn đề mới mẻ và nhiều người chủ quan trong vấn đề chăm sóc và khám các bệnh về sức khỏe sinh sản trước tiền hôn nhân. 

Báo cáo của tổ chức Y tế thế giới (WHO) chỉ ra rằng, tỷ lệ phụ nữ ở độ tuổi sinh sản mắc các bệnh nhiễm khuẩn đường sinh sản (20%) và nhiễm khuẩn lây truyền qua đường tình dục cao (25%). Do vậy, những bạn trẻ đang trong giai đoạn tiền hôn nhân cần có hiểu biết về sức khỏe sinh sản để bảo vệ cho chính bản thân mình, tránh được các bệnh lây truyền qua đường tình dục, gây tổn hại tới sức khỏe sinh sản của bản thân.

259857897_330782105082378_1565825349146713338_n.jpg
        [Infographic]  Một số cách để chăm sóc sức khỏe sinh sản ở nữ giới  

 

Tìm hiểu về virus HPV và cách phòng tránh

HPV là viết tắt của từ Human Papillomavirus Virus, là một loại virus gây u nhú ở người, là bệnh lây truyền qua đường tình dục phổ biến nhất trên thế giới hiện nay.

virus-hpv.jpg
Những biến chủng HPV này có thể ảnh hưởng đến chức năng sinh sản của cả nam giới và nữ giới (Nguồn ảnh: Internet)

Virus HPV có đến hơn 170 chủng loại và 40 chủng sẽ gây ra các bệnh về ở bộ phận sinh sản, đây cũng là nguyên nhân dẫn đến căn bệnh ung thư cổ tử cung- căn bệnh thường gặp phổ biến ở phụ nữ. Đáng báo động hơn cả là tỷ lệ phụ nữ bị nhiễm HPV ít nhất một lần trong đời là rất cao. 

Chính vì những nguy hiểm gây ra tới sức khỏe sinh sản của nữ giới, nên việc tìm hiểu những điều cần biết về cách phòng tránh virus HPV cũng là điều hết sức đối với những đối tượng trong độ tuổi sinh sản.

Cách phòng chống đơn giản và hiệu quả nhất ở thời điểm hiện nay đối với virus HPV đó là tiêm vaccine. Đó vừa là biện pháp phòng tránh trước mắt, vừa là giải pháp cho tương lai.

Để có thể giúp các bạn trẻ có được những kiến thức về cách chăm sóc, bảo vệ sức khỏe sinh sản trước hôn nhân cũng như hiểu được tầm quan trọng của tiêm phòng virus HPV chống ung thư cổ tử cung, trang tin Sóng trẻ News tổ chức chương trình giao lưu trực tuyến với chủ đề “Sức khỏe sinh sản tiền hôn nhân và tiêm phòng virus HPV ở nữ giới”.

Chương trình sẽ được cập nhật trực tiếp trên trang điện tử songtre.com.vn và phát trực tiếp trên fanpage Sóng trẻ.

Độc giả có thể đặt những câu hỏi hoặc những thắc mắc mong muốn được chuyên gia tư vấn và trả lời tại đây hoặc gửi về trang tin Sóng Trẻ News theo địa chỉ mail [email protected]

Ban biên tập Sóng trẻ rất mong nhận được sự tương tác và theo dõi của quý độc giả.

Xin chân thành cảm ơn!

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật6 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN