Đông Ấm 2022: hành trình “dệt” nắng lên bản cao miền Tây xứ Nghệ

(Sóng trẻ) - Đông Ấm là sự kiện thường niên của Đội Sinh viên Tình nguyện Nghệ An tại Học viện Báo chí và Tuyên truyền (Đội SVTN Nghệ An tại AJC) với mục đích san sẻ yêu thương tới những mảnh đời còn khó khăn. Trải qua 7 mùa thực hiện, 2022 đánh dấu sự trở lại đầy nỗ lực của Đông Ấm với chủ đề “Dệt nắng yêu thương”.

Được tổ chức lần đầu vào 2015, tới nay, Đông Ấm đã tạo ra sức ảnh hưởng và lan tỏa những giá trị tích cực đối với cộng đồng sinh viên Nghệ An tại Học viện Báo chí và Tuyên truyền. Hành trình “lá lành đùm lá rách” bắt đầu từ các chuyến đi thăm và tặng quà cho các cụ ông, cụ bà tại trại phong Đá Bạc, xã Minh Phú, huyện Sóc Sơn, thành phố Hà Nội. Tiếp tục gìn giữ sứ mệnh sẻ chia hạnh phúc, mặc dù gặp nhiều khó khăn, Đông Ấm 2021 dưới cái tên “Tết Yêu Thương - Về Bản” vẫn âm thầm trao gửi hàng trăm suất bánh chưng đến người dân vùng sâu vùng xa.

anh-1.png
Đội SVTN Nghệ An tại AJC trong chuyến thăm ấm áp đến các ông bà tại trại phong Đá Bạc, xã Minh Phú, Sóc Sơn, Hà Nội.

Sau 2 năm gián đoạn do chịu ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19, giờ đây những chiếc bánh chưng, manh áo mới của Đông Ấm sắp được có cơ hội trao gửi trực tiếp đến tận tay các em bé, các hộ gia đình nghèo, cận nghèo. Trong chuyến đi lần này, Đội SVTN Nghệ An tại AJC sẽ ghé thăm bản làng ở xã Tam Hợp, huyện Tương Dương, tỉnh Nghệ An - cách trung tâm thành phố Vinh khoảng 200km.

anh-2.png
Các thành viên Đội SVTN Nghệ An tại AJC tràn đầy nhiệt huyết, sẵn sàng chung tay tạo nên những điều tử tế.

Dưới sự bảo trợ của Đoàn Thanh niên Học viện Báo chí và Tuyên Truyền, Đông Ấm lần đầu tiên phối hợp đồng tổ chức với Đoàn Thanh niên báo VietNamNet. Bên cạnh hàng trăm bộ quần áo ấm, suất quà Tết được chuẩn bị kỹ lưỡng là chương trình thư viện điện tử, trao tặng 30 máy tính bảng, 5 máy tính để bàn cho các em học sinh tại trường Tiểu học và THCS Tam Hợp.

Với chủ đề “Dệt nắng yêu thương”, Đông Ấm 2022 hiện ra trên khung cảnh non nước hùng vĩ. Hình tượng chính của chương trình là một chú mèo con lông trắng cuộn tròn trong chiếc khăn thổ cẩm sặc sỡ, thể hiện hy vọng đem đến một cái Tết Quý Mão no đủ, sung túc cho người dân miền Tây xứ Nghệ. Đồng thời, thông qua chuyến đi, Đông Ấm 2022 mong muốn tìm hiểu sâu sắc về hoàn cảnh của những số phận thiếu may mắn để trân trọng hơn cuộc sống và con người nơi đây.

anh-3.png
Bộ nhận diện ấn tượng của Đông Ấm 2022 - Dệt nắng yêu thương.

Bạn Đào Khánh Tùng - Trưởng Ban Tổ chức chia sẻ: “Chương trình Đông Ấm 2022 là sự kiện chủ chốt thứ hai mà Đội tổ chức sau thời gian dài phải trì hoãn do dịch bệnh COVID-19. Năm nay, với cơ chế hoạt động mới quy củ hơn, sát sao hơn, các thành viên của Đội cũng nhiệt huyết hơn. Với lợi thế từ môi trường học tập năng động cùng sự gắn bó bền chặt của các đội viên cũng như các thế hệ thành viên, mình tin tưởng và tự hào về những thành công bước đầu mà chúng mình đã làm được”.

Bạn Đào Khánh Tùng bày tỏ thêm: “Với mình, Đông Ấm 2022 càng trở nên đặc biệt bởi ngoài mục đích thiện nguyện, đây còn là hành trình về nguồn đầy ý nghĩa để những sinh viên Nghệ An đang học tập tại Học viện Báo chí và Tuyên Truyền có cơ hội bày tỏ tình yêu thương với quê hương của mình”.

Hành trình Đông Ấm 2022 - Dệt nắng yêu thương sẽ chính thức diễn ra từ ngày 14-15/1/2023. Chương trình tình nguyện hứa hẹn sẽ hiện thực hóa những điều tử tế cũng như góp phần giúp đỡ nhiều người dân, đặc biệt là các em nhỏ nơi bản cao huyện miền núi Tương Dương.

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN