Giữa mùa thu, hoa lê, hoa đào trái mùa “nở rộ” trên chợ mạng

(Sóng trẻ) - Còn hơn 4 tháng nữa mới đến Tết, nhưng người chơi hoa ở Hà Nội đã săn lùng mua hoa lê, hoa đào trái mùa bán trên chợ mạng với giá cao.

Tháng 8 (âm lịch), khi Hà Nội còn trong tiết thu, trên các trang mạng xã hội, loài hoa đặc trưng của mùa xuân như đào, lê, mận… đã được dân buôn hoa chào bán.

Theo khảo sát của PV, giá hoa đào, hoa lê trái mùa hiện đang được rao bán cao gấp 3 - 4 lần so với chính vụ. Cụ thể, với những bó nhỏ từ 3-5 cành/bó được rao bán từ 300.000 – 400.000 đồng/bó. Loại cành lê, cành đào có độ dài từ 1-2m có giá dao động từ 500.000 -1 triệu đồng/cành.

4.png
Chợ mạng xuất hiện nhiều bài viết rao bán hoa lê, hoa đào trái mùa. (Ảnh: chụp màn hình).

Chị Hồng Trang (Cầu Giấy, Hà Nội) – đầu mối bán hoa online cho biết, dù giá cao nhưng khách vẫn “xếp hàng” chờ mua.

“Hoa lê mọc ở vùng núi cao, nếu hôm nào thời tiết lạnh đột ngột lê mới ra nụ và bắt trổ hoa. Khi đó, tôi mới nhập về và rao bán, chứ hiện hàng không có sẵn. Xe về đến đâu là hết veo xe đó”, chị Trang nói.

Cũng theo chị Trang, dù là thời điểm nào trong năm, cành lê rừng chưa bao giờ hết ''hot", đặc biệt là vào những thời điểm trái mùa như hiện tại thì càng hút khách mua.

Tương tự, chị Mai Hoa (Hoàng Mai, Hà Nội) – chuyên bán đặc sản Tây Bắc cho hay, thấy đắt hàng nên chị cũng nhập thêm hoa đào, hoa mận ở các vùng Tây Bắc về bán.

“Tôi bán cả hoa lê, hoa đào và hoa mận, nhưng đẹp nhất và được khách chuộng nhất thời điểm này vẫn là hoa lê. Bông to, chùm hoa sai không kém gì hoa nở chính vụ còn hoa đào, hoa mận phải tầm nửa tháng nữa hoa sẽ đẹp hơn”, chị Hoa nói.

Cũng theo chị Hoa, chơi hoa trồng ở núi rừng Tây Bắc không phải chăm sóc cầu kỳ, chịu khó thay nước thì hoa bền cả tháng. Hoa lê, hoa đào còn có tác dụng lọc không khí hiệu quả, mang lại may mắn cho gia chủ.

Do hoa nở trái mùa, nguồn cung khan hiếm nên khách muốn mua hoa phải “xếp hàng” trước cả tuần.

Chị Hoàng Yến (Hoàng Cầu, Hà Nội) chia sẻ: "Tôi phải đợi hoa 2 tuần mới có. Chơi hoa lê, đào trái mùa đúng là có cảm giác rất đặc biệt. Nhìn hoa nở mà khiến mình cứ ngỡ như Tết đã về”, chị Yến nói.

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tuần trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật6 tháng trước

Sóng trẻ - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN