Hà Nội 4:30 phút sáng: Người vẫn còn “chăn ấm”, người chật vật mưu sinh

(Sóng trẻ) - 4:30 phút sáng, khi thành phố vẫn còn chìm trong giấc ngủ, trên các nẻo đường phố không khó để bắt gặp hình ảnh những người lao động lặng lẽ làm việc để lo miếng cơm, manh áo hằng ngày.

Khác với những ngành nghề trong cơ quan, văn phòng, những người tiểu thương, bán hàng ăn sáng, tài xế đã phải làm việc thâu đêm hoặc từ tờ mờ sáng. Vì mưu sinh mà bất kể mưa tầm tã hay đêm đông lạnh lẽo, những người lao động vẫn hiện diện trên các con đường từ tờ mờ sáng đến tối muộn hôm sau.

6.png
4:30 phút sáng, chợ Nam Trung Yên, quân Nam Từ Liêm đã nhộn nhịp các tiểu thương đến chuẩn bị bày hàng. (Ảnh: Thục Hiền)

Thật không khó để có thể thấy trên các tuyến phố, lề đường, khu chợ,... hình ảnh của các tài xế xe ôm, shipper hay ánh đèn từ các quán ăn nhỏ, tiếng nói ồn ào của những người buôn bán ở chờ khi trời còn nhá nhem chưa thấy ánh mặt trời.

Anh Công - tài xế công nghệ cho biết công việc vất vả nhưng vì cuộc sống mưu sinh, hoàn cảnh gia đình mà vẫn phải cố gắng. “Hầu như 5 ngày thì 3 ngày chạy đêm, 2 ngày chạy ngày. Công việc cũng vất vả lắm nhưng mình vẫn phải làm thôi vì nhà nghèo lắm, đi làm còn nuôi gia đình nữa.”

5.png
“Tôi cố chạy đến giờ này chỉ để cho đủ đóng tiền học cho con”, anh Công chia sẻ thêm. (Ảnh: Thục Hiền)

Đối với chị N.T.X, một người bán hoa quả tại chợ Nam Trung Yên thì thức dậy lúc 3h30 để vượt 28 cây số từ Chương Mỹ đến đây để bán hàng là chuyện thường ngày. Chị chia sẻ “Công việc của mình thường bắt đầu từ 3h30 sáng, bán cả ngày đến 8h tối mới dọn hàng trở về. Đi chợ không khác gì đi câu, có buổi được, có buổi không, có buổi lãi được nhiều, có buổi cũng chỉ đủ ăn, đủ chi tiêu”.

2.png
Những người phụ nữ vẫn luôn âm thầm hi sinh để mong gia đình có cuộc sống đầy đủ hơn. (Ảnh: Thục Hiền)

Dù là đêm về khuya hay trời chưa kịp sáng, đường phố vắng hoe, mọi người vẫn đang chìm vào giấc ngủ nhưng một số hàng quán, người lao động vẫn tần tảo làm lụng. Bởi những đồng tiền kiếm được vẫn là bằng mồ hôi, sức lao động của chính mình và có nhiều người đã gặt hái thành công. Trưởng thành từ chính công sinh thành dưỡng dục từ những người cha, người mẹ miệt mài kiếm sống hàng ngày như thế.

4.png
Công việc nhọc nhằn là thế nhưng họ vẫn lạc quan vì trong họ vẫn có một niềm vui. (Ảnh: Thục Hiền)

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật6 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN