Heavy chiếm thành tích “khủng” sau 2 năm thành lập

(Sóng trẻ) - Ra đời vào năm 2019, HEAVY là tổ chức Esport đầu tiên tại Việt Nam. HEAVY được gắn liền với hình ảnh AS Mobile – một gamer, streamer đình đám. Sau 2 năm thành lập, AS Mobile cùng HEAVY ngày càng phát triển và cán mốc được nhiều thành tựu nổi trổi, giữ vững được quan điểm phát triển định hướng của tổ chức.

AS Mobile, ông bầu của tổ chức này từng chia sẻ: "HEAVY là đứa con mà mình đã ấp ủ từ rất lâu. Để nói về HEAVY có lẽ mình sẽ gói gọn trong 3 từ gồm chuyên nghiệp, đam mê, phá cách. HEAVY được xây dựng trên nền tảng vì niềm vui, vì cảm giác được sống với đam mê của một người game thủ nhưng không vì thế giá trị cốt lõi của HEAVY lại kém đi phần sâu sắc."

Ngoài ra, chàng trai được coi là một trong những người đi đầu trong lĩnh vực Esports tại Việt Nam, Junky, đã chia sẻ về nét khác biệt tạo nên thương hiệu của đội: "Điều duy nhất HEAVY đang đặc biệt hơn với các tổ chức khác là bên mình sử dụng thương hiệu tập thể để gắn kết các thành viên lại và muốn chứng minh cho thị trường thấy là ngoài việc thi đấu, game thủ còn làm rất nhiều việc khác để có thể giúp ích được cho đời sống và truyền các nguồn năng lượng tích cực đến cho khán giả".

Tính đến thời điểm hiện tại, dù gặp nhiều trở ngại về việc hoạt động trong tình hình dịch bệnh còn phức tạp, đào tạo một môi trường mới – thách thức mới, HEAVY tạo nên những thành tích được người trong giới đánh giá cao.

Thành lập 3 team trên 3 nền tảng lớn

Với HEAVY, tổ chức không chỉ tập trung đào tạo các bạn trở thành streamer hay gamer giỏi bậc nhất. Tại đây, HEAVY đánh mạnh vào môi trường teamwork, influencer,… Hiện, HEAVY đang có 3 team HEAVY Free Fire, HEAVY AOV, HEAVY Influencers,…

Đội hình Free Fire hội tụ những thành viên với nhiều cá tính khác nhau. Tất cả được đào tạo, rèn luyện để trở thành game thủ chuyên nghiệp cùng khả năng diễn xuất tốt. Qua các clip, vlog, hay các trận đầu, HEAVY FREE FIRE mang về không ít giải thưởng cho Esport như top 2 Đấu trường sinh tồn hè 2020, top 1 đấu trường sinh tồn Đông 2020, top 6 FFCS Asia 2020, Top 3 đấu trường sinh tồn Xuân 2021.

Với AOV, họ cũng được rèn luyện thành những chiến binh nhưng ở team này có sự gần ũi phong cách dí dỏm đan xen sự hài hước. Với AOV, dù là dàn gamer khá trẻ nhưng họ tạo nên những kì tích “khủng” khiến đối thủ dè chừng. Trong năm 2019 – 2020, team đã thu về top 1 ESL Vietnam Championship SS1, top 2 Đấu trường danh vọng 2019, top 4 AIC 2019.

fjsd.png
fjsd.png

Khác với nền tảng game thủ nâng cao trình độ, khả năng chinh chiến, HEAVY thành lập thêm 1 team có sức ảnh hưởng lớn trên mạng xã hội mà giới trẻ hay gọi tên “influencer”. Trong team, mỗi người sẽ có một màu sắc khác nhau. Trong đó, AS Mobile là một trong những người ảnh hưởng đang tạo tính đại chúng lớn trong cộng đồng game. Còn lại, những cái tên như Na Gay me, Alice, Xuling cũng đang có thành công bước đầu.

Lượt tương tác mạng xã hội đạt mức viral

Hiện, các channel của HEAVY đều nhận trên dưới con số 1 triệu sub, TikTok 1 triệu sub hay insta Facebook lên tới 100.000 – 200.000 lượt theo dõi. Theo tiết lộ của đại diện truyền thông từ HEAVY, để sở hữu được con số tuy không quá lớn nhưng là thành tích đáng nể trong giới game, mỗi tháng HEAVY sản xuất hơn 250 videos với hơn 130 triệu views. Ngoài ra, tính trên con số tổng 18 kênh, team sẽ thu về dự kiến khoảng 15 triệu lượt view.

Theo đánh giá Ranking, hiện AS Mobile và Gaming đang sở hữu hai lượt kênh lớn được xếp vị trí đầu bảng và thứ 3 lần lượt, vượt mốc Linh Ngọc Đàm hay Virus ( những streamer khủng trong giới).

lkgf.png
Các kênh MXH của các thành viên đều đạt số người yêu thích và follow "khủng"

Kinh tế thu về từ các nguồn

Hiện chưa có con số cụ thể từ HEAVY về số tiền “khủng” mà mọi người hay đồn đoán. Tuy nhiên theo nhiều nguồn tin từ thu nhập của AS Mobile không hề nhỏ. AS Mobile là người đã tự bỏ vốn để sáng lập Team HEAVY - một trong những đội tuyển Free Fire lớn mạnh nhất ở Việt Nam hiện nay. Đặc biệt, vào cuối năm ngoái, Esports Charts đã xếp HEAVY là 1 trong 5 thế lực Esports hàng đầu ở Đông Nam Á. Với sức ảnh hưởng và sự lớn  mạnh như thế, chắc chắn HEAVY đã đem lại cho AS Mobile một khoản không nhỏ.

 

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tuần trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật6 tháng trước

Sóng trẻ - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN