Malaysia bác bỏ thông tin nghỉ lễ mừng chiến thắng Oscar của Dương Tử Quỳnh 

(Sóng trẻ) - Chính phủ Malaysia đã phủ nhận tin đồn sai sự thật từ hình ảnh của một tờ báo với tiêu đề: “Thủ tướng Anwar tuyên bố nghỉ lễ vào thứ tư (15/3)” được lan truyền rộng trên mạng xã hội.

Chiến thắng Oscar của Dương Tử Quỳnh đã tạo nên lịch sử và trở thành niềm tự hào tại quê hương Malaysia của cô, nhưng nó cũng làm dấy lên những tin đồn thất thiệt: Malaysia đã tuyên bố một ngày nghỉ lễ quốc gia để ăn mừng.

Theo CNN, ngày 13/3, một bài báo giả mạo hãng tin The Star của Malaysia đính kèm hình ảnh Dương Tử Quỳnh nhận giải Nữ chính xuất sắc với tiêu đề: “Thủ tướng Anwar tuyên bố nghỉ lễ vào thứ Tư: ‘Đây là niềm tự hào của một quốc gia!” đã được lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội. 

anh-1-1.jpg

Bản tin giả tuyên bố rằng 15/3  là ngày nghỉ lễ sau khi Dương Tử Quỳnh giành giải Oscar. (Nguồn: The Vibes) 

Ngay sau đó, văn phòng Thủ tướng đã lên tiếng phủ nhận thông tin này, đồng thời yêu cầu công chúng “không lan truyền hoặc chia sẻ bất kỳ thông tin sai lệch nào”. 

Star Media Group, công ty sở hữu hãng tin Star cũng khẳng định hình ảnh là giả mạo và cảnh báo công chúng về những thông tin thiếu chính xác. “Công ty đã phát hiện mô tả của một hình ảnh bị chỉnh sửa nhằm lạm dụng danh tính của The Star đang gây xôn xao trên mạng xã hội”. Hãng đính chính thêm: “Star Media Group không đăng bất kỳ tin tức nào liên quan đến việc thông báo nghỉ lễ vào ngày 15 tháng 3 năm 2023”. 

Ngoài ra, công chúng được khuyến khích kiểm tra kỹ tính xác thực bằng cách truy cập trang web của hãng tin và đọc tin tức đã được xác minh trực tiếp từ nguồn.

michelle_yeoh_best_actress_oscar.jpg
Nữ diễn viên Dương Tử Quỳnh nhận giải Oscar cho nữ diễn viên chính xuất sắc nhất trong phim "Everything Everywhere All at Once". (Ảnh: Frederic J. Brown/AFP/Getty)

 

Dương Tử Quỳnh (60 tuổi) là người phụ nữ châu Á đầu tiên giành giải Oscar cho nữ diễn viên chính xuất sắc nhất với vai chính trong “Everything Everywhere All at Once”. Sinh ra ở thành phố Ipoh thuộc bán đảo Malaysia, Dương Tử Quỳnh bắt đầu tham gia một loạt phim hành động Hồng Kông. Cô trở nên nổi tiếng quốc tế sau khi đóng vai chính trong bộ phim James Bond “Tomorrow Never Dies” năm 1997 và bộ phim đoạt giải Oscar “Ngọa hổ tàng long” năm 2000 của Lý An.

Nguồn: CNN

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật6 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN