Sẵn sàng cho thời đại công nghệ cùng webinar “AI, hay Ai sẽ mất việc?”

(Sóng trẻ) - Tối ngày 11/3, Future Map tổ chức webinar “AI, hay Ai sẽ mất việc?”.

Chat GPT đã tạo ra làn sóng lớn trên toàn cầu bởi khả năng trao đổi thông tin không giới hạn với những tính năng vượt trội. Trước sự phát triển thần tốc của công nghệ, thị trường lao động nói chung và học sinh, sinh viên nói riêng lo lắng cho tương lai nghề nghiệp mình lựa chọn. Bởi vậy, Future Map Academy - Học viện hướng nghiệp dành cho học sinh, sinh viên đã tổ chức webinar “AI, hay Ai sẽ mất việc?” trên nền tảng Zoom.

newww.png
Loạt diễn giả có nhiều kinh nghiệm góp mặt trong webinar “AI, hay Ai sẽ mất việc?” (Ảnh: Ban tổ chức).

 

Theo đó, webinar gồm 4 phần: Minigame, phần trình bày “Trí tuệ nhân tạo cho sáng tạo và công việc tương lai”, trao đổi giữa các diễn giả và hỏi đáp. Chương trình có sự tham gia của ba vị diễn giả: chị Thùy Anh - Founder và CEO Hasu & Viethoiky.com, anh Tuấn Linh - CTO Unikon, anh Quốc Anh - Structured Finance Director Citibank New York.

a2.png
Minigame làm nóng bầu không khí với những câu hỏi xoay quanh công nghệ AI và Chat GPT (Ảnh: Chụp màn hình).

 

Ở phần 2 “Trí tuệ nhân tạo cho sáng tạo và công việc tương lai”, anh Tuấn Linh đưa ra số liệu: Thị trường AI toàn cầu dự kiến sẽ đạt 190 tỷ USD vào năm 2025 và AI sẽ đóng góp tới 15,7 nghìn tỷ USD cho nền kinh tế toàn cầu vào năm 2030. Bên cạnh đó, anh cũng chỉ ra những tác động của AI lên cuộc sống con người.

Anh Tuấn Linh cho rằng: “AI đang tạo dần các bộ phận cho nó từ tai, mắt, miệng. Giờ đây, nó tạo ra nội dung, viết văn, thiết kế. Trong tương lai, AI sẽ tự động hóa hết tất cả mọi việc mà con người nhìn thấy bây giờ, từ những hành động đơn giản cho đến phức tạp, đòi hỏi sáng tạo”.

a3.png
Anh Tuấn Linh cho biết đây là slide do AI thiết kế (Ảnh: Chụp màn hình).

 

Trong phần trao đổi giữa các diễn giả, anh Quốc Anh đồng quan điểm: “Những công việc thủ công, rập khuôn hiện nay rất dễ bị AI thay thế. Cho đến cả những mảng trí tuệ, công thức hơn nhìn có vẻ khó bị tác động như luật, lập trình,... cũng đứng trước rủi ro. Bởi robot có thể nạp vào rất nhiều thông tin. Giờ đây, doanh nghiệp không cần quá nhiều lập trình viên công nghệ nữa mà chỉ cần người biết sử dụng AI để làm việc đúng nhất”.

Chị Thùy Anh lại cho rằng, AI mang lại lợi ích và hiệu quả cho ai biết sử dụng nó. “Nhiều khi tôi nhờ công nghệ viết bài mà không cần sửa gì cũng có thể đưa lên báo luôn. Hay như ngành y tế, công nghệ có thể chẩn đoán bệnh, kết nối trực tiếp với bác sĩ để đưa ra quá trình điều trị bệnh,...” - chị ví dụ.

a4.png
Các diễn giả trao đổi sôi nổi về tác động của AI lên cuộc sống con người (Ảnh: Chụp màn hình).

 

Cuối phần trao đổi, anh Tuấn Linh chia sẻ: “Trong tương lai, con người không phải cạnh tranh với AI mà là cạnh tranh với những người biết sử dụng AI”. Chị Thùy Anh cũng đưa ra lời khuyên cho các bạn trẻ nên lựa chọn những nghề nghiệp đặc biệt và cần đa năng, linh hoạt trong thị trường việc làm.

Tại sự kiện, các bạn khán giả hăng hái đặt câu hỏi và nhận được nhiều lời khuyên về phương hướng phát triển sự nghiệp bền vững. Webinar đã mang lại nhiều kiến thức về cách AI thay đổi thế giới cũng như đưa ra cơ hội và thách thức của nhân sự trước thời đại công nghệ.

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật6 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN