Sóng Trẻ Festival 2022 kiếm tìm những “giọt nắng” tinh khôi

(Sóng trẻ) - Lấy chủ đề là “Nắng thuỷ tinh”, bộ ảnh tuyển thành viên Ban tổ chức của Sóng Trẻ Festival 2022 đã làm tan chảy trái tim sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền.

a1.jpg
Sóng Trẻ Festival 2022 đã kỳ công chuẩn bị bộ ảnh thơ mộng để tìm kiếm những mảnh ghép còn thiếu của sự kiện.

Cùng với chủ đề “The Victory” của mùa Sóng năm nay, bộ ảnh tuyển thành viên mang màu sắc mộng mơ như những thước phim tươi sáng của tuổi thanh xuân. Ban tổ chức đã tâm huyết xây dựng hình tượng “Hoàng tử bé” tràn đầy năng lượng với mục đích tìm kiếm những “giọt nắng” về với ngôi nhà chung của một trong những sự kiện lớn nhất trường Báo.

9 tấm ảnh đại diện cho các lực lượng nòng cốt tạo nên Sóng Trẻ Festival. Theo đó, gồm 4 ban: Ban Nội dung, Ban Đối ngoại, Ban Tổ chức sự kiện, Ban Truyền thông (gồm 5 đội nhỏ: đội Ảnh, đội Mạng, đội Thiết kế, đội Báo chí và đội Tổ chức sản xuất).

Bạn Mai Thanh Yên, Trưởng Ban Truyền thông cho biết: “Để thực hiện được bộ ảnh này, đội Ảnh đã mất gần 1 tháng để lên ý tưởng. Khác với mọi năm, bộ ảnh được chụp ở không gian ngoài trời thay vì studio. ‘Nắng thuỷ tinh’ chứa đựng rất nhiều tâm huyết của các thành viên Ban tổ chức. Những đạo cụ nhỏ nhất như bông hoa, tờ tạp chí, khung tranh, vương miện,... đều được mọi người thực hiện tỉ mỉ đến từng chi tiết”.

Gói ghém trong từng bức ảnh là những thông điệp vô cùng sâu sắc. “Nắng thủy tinh” là những tia nắng dịu dàng, thanh khiết của mùa thu. Nó vừa tái hiện khoảng thời gian tươi đẹp, rực rỡ của các bạn sinh viên; vừa truyền tải được mong muốn tìm kiếm những cá nhân nhiệt huyết, năng động và phù hợp với phong cách của Sóng Trẻ Festival 2022.

a2.jpg
Ban Nội dung là “đầu não” của chương trình. Để tạo ra những sự kiện, hoạt động ý nghĩa, Ban Nội dung tìm kiếm những cá nhân có nhiều ý tưởng sáng tạo độc đáo.
a3.jpg
Ban Đối ngoại là đội ngũ chịu trách nhiệm về toàn bộ nguồn tài chính của chương trình. Vì vậy, Ban tìm kiếm những cá nhân có khả năng giao tiếp tốt và thuyết phục tài tình.
a4.jpg
Ban Tổ chức sự kiện được ví như “những chú ong chăm chỉ”, góp phần quan trọng để tạo nên thành công cho sự kiện. Ban cần tìm những bạn có năng khiếu về mỹ thuật, có mắt thẩm mỹ và đôi bàn tay khéo léo.

Bạn Lê Bảo Ngọc, lớp Truyền thông đại chúng K41 cho biết: “Ấn tượng đầu tiên của em khi nhìn vào bộ ảnh là màu sắc tươi sáng, đem đến cảm giác trẻ trung và năng động. Thông điệp của bộ ảnh đã tạo cho em động lực rất lớn để có thể can đảm ứng tuyển, mong muốn rằng có thể trở thành một mảnh ghép của chương trình năm nay”.

a5.jpg
Đội Ảnh được xem là đội nắm giữ “vận mệnh” của từng khung hình, đảm đương nhiệm vụ tạo nên những hình ảnh bắt mắt và thu hút. Để trở thành một thành viên của đội Ảnh, bạn cần có máy ảnh và kỹ năng chụp ảnh. 
a6.jpg
Với sứ mệnh đưa nội dung, ý tưởng của chương trình năm nay đến gần hơn với các bạn tân sinh viên, đội Mạng cần tìm những cá nhân có ý tưởng tốt, hiểu biết về mạng xã hội và có khả năng phân bổ thời gian hợp lý.
a7.jpg
Đội Báo chí được biết đến là những cây bút sắc bén, hỗ trợ đắc lực cho việc truyền thông rộng rãi sự kiện. Đội Báo chí khao khát chiêu mộ những cá nhân có khả năng viết lách. Tham gia đội Báo chí, bạn sẽ có cơ hội trải nghiệm công việc như những phóng viên thực thụ.
a8.jpg
Khẳng định tầm quan trọng qua những sản phẩm đầy tính thẩm mỹ, đội Thiết kế tập hợp những “chiến binh” có tư duy hình ảnh và bàn tay khéo léo. Mùa Sóng năm nay, Đội Thiết kế mong muốn tìm kiếm những bạn trẻ sáng tạo, thông thạo các phần mềm chỉnh sửa ảnh và yêu thích công việc của một designer. 
a9.jpg
Mang những nét đặc trưng của sinh viên Khoa Phát thanh - Truyền hình, Đội Tổ chức sản xuất luôn đề cao sự chuyên nghiệp, chỉn chu và chất lượng đối với từng sản phẩm. Để trở thành mảnh ghép của đội, ứng viên cần thành thạo kiến thức quay, dựng các sản phẩm đa phương tiện. Đồng thời, các bạn cần có óc thẩm mỹ, tư duy hình ảnh và cảm nhạc tốt.

Thông qua bộ ảnh, Sóng Trẻ Festival 2022 muốn gửi tới các bạn sinh viên thông điệp: Trong hành trình đi tìm kiếm vạch đích của bản thân, các bạn sẽ cần người đồng hành để tìm đến những vùng đất hạnh phúc nhanh hơn bao giờ hết. Giống như hoài bão của mỗi người, Sóng Trẻ Festival cũng cần những người bạn đồng hành mới - mảnh ghép sẵn sàng cùng Ban tổ chức mang niềm vui, hạnh phúc tới các bạn tân sinh viên của Học viện Báo chí và Tuyên truyền. 

“Sóng Trẻ Festival” là chuỗi sự kiện được tổ chức thường niên nhằm chào đón tân sinh viên khóa mới và mừng sinh nhật khoa Phát thanh - Truyền hình, Học viện Báo chí và Tuyên truyền. Sau 18 năm tổ chức thành công và tạo nên thương hiệu, mùa Sóng năm thứ 19 chính thức quay trở lại. Với chủ đề “The Victory”,  mùa sóng năm nay hứa hẹn sẽ mang đến nhiều bất ngờ cho các bạn tân sinh viên.

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật6 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN