Trải nghiệm “Ngôi làng Châu Âu” giữa lòng thủ đô Hà Nội

(Sóng trẻ) - Sau 5 năm vắng bóng, sự kiện “Ngôi làng Châu Âu” được trở lại với sự đầu tư quy mô, mang đến những nét văn hóa cùng bản sắc riêng biệt.

“Ngôi làng Châu Âu” là một chương trình văn hoá nghệ thuật của các quốc gia Liên minh Châu Âu (EU) và được mở cửa từ ngày 12/5 - 14/5 tại Hà Nội. Chương trình góp phần mở ra cơ hội cho công chúng Việt Nam được trải nghiệm châu Âu đa khía cạnh từ văn hóa, nghệ thuật cho đến ẩm thực, thời trang và phong cách sống. Không chỉ vậy, “Ngôi làng Châu Âu” còn xây dựng niềm tin, mở rộng hiểu biết cho người dân về một châu Âu độc đáo, thú vị.

anh-1.jpeg
Những gian hàng mang đậm hương vị của Châu Âu. (Ảnh: Trần Linh)

Sự kiện lần này là nơi quy tụ của 16 quốc gia thành viên EU và quốc gia khách mời đặc biệt Ukraine. Các quốc gia EU tham dự năm nay bao gồm: Áo, Ba Lan, Bỉ, Bulgaria, Cộng hòa Czech, Đan Mạch, Đức, Hà Lan, Hungary, Italy, Pháp, Phần Lan, Romania, Slovakia, Tây Ban Nha, và Thụy Điển.

Tới tham gia sự kiện, người dân được thưởng thức ẩm thực của từng quốc gia, cũng như chiêm ngưỡng những kiệt tác nghệ thuật của phương Tây. Ngoài ra, những hoạt động workshop, thể thao, trò chơi dành cho mọi lứa tuổi… sẽ diễn ra tại các khu vực xuyên suốt thời gian của sự kiện. 

anh-2.jpeg
Nhiều phụ huynh cùng con trẻ hào hứng trải nghiệm các sắc màu văn hoá tại Ngôi làng Châu Âu. (Ảnh: Trần Linh)

Đặc biệt, không thể thiếu tại sự kiện là các không gian triển lãm nghệ thuật, đó là những giá trị văn hóa giàu di sản làm nên danh tiếng của châu Âu. Sự kiện mở cửa tự do cho công chúng, hứa hẹn sẽ là một không gian tổng hòa của mọi cảm xúc.

Hòa mình trong bầu không khí náo nhiệt tại đây, chị Nguyễn Khánh Hà (Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) chia sẻ: “Tôi thấy sự kiện rất được mọi người hưởng ứng, thu hút nhiều bạn trẻ và gia đình tới trải nghiệm tại các gian hàng đa quốc gia. Cá nhân tôi đến với sự kiện cũng mong muốn sẽ có thêm nhiều hiểu biết về văn hóa của các quốc gia phương Tây.”

Sau nhiều năm bị trì hoãn vì đại dịch, “Ngôi làng Châu Âu” đã quay trở lại với công chúng Việt Nam và tiếp tục sứ mệnh đặc biệt của mình trong việc giới thiệu sự phong phú của văn hóa châu Âu, đồng thời cũng khẳng định tôn chỉ chung của EU là thống nhất trong sự đa dạng.

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN