Triển lãm “Gặp gỡ Hà Nội” của nhóm nghệ sĩ trẻ xứ Thanh giữa lòng Hà Nội

(Sóng trẻ) - Vào lúc 17 giờ 30 phút ngày 8/5, triển lãm “Gặp gỡ Hà Nội” khai mạc tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam quy tụ 23 tác phẩm của 12 họa sĩ xứ Thanh.

Triển lãm “Gặp gỡ Hà Nội” quy tụ 12 nghệ sĩ trẻ xứ Thanh đang sống và làm việc tại Hà Nội. Họ là những người đã và đang thực hành nghệ thuật một cách tích cực và có nhiều đóng góp với Mỹ thuật đương đại Việt Nam hiện nay. 

Các họa sĩ: Phạm Hùng Anh, Nguyễn Thế Dung, Nguyễn Tuấn Dũng, Khúc Đình Dương, Vũ Xuân Đông, Nguyễn Trường Giang, Đỗ Quyên Hoa, Nguyễn Đức Hùng, Trịnh Liên, Vũ Mười, Phạm Nghĩa và Lê Thanh đã mang đến những sắc màu tươi mới, độc đáo cùng những thông điệp sâu sắc qua các tác phẩm của mình.

Khai mạc triển lãm
Khai mạc triển lãm "Gặp gỡ Hà Nội" tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam (Ảnh: Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam)

23 tác phẩm trưng bày thuộc 3 thể loại: hội họa, đồ họa và điêu khắc. Các họa sĩ đã thể hiện với nhiều chất liệu khác nhau như sơn dầu, sơn mài, in độc bản, bột màu, inox gương,... Nhờ đó, các tác phẩm đem đến những trải nghiệm mới lạ, đa dạng cho khách thưởng lãm. 

Không gian triển lãm cũng được bố trí theo từng chủ đề: thiên nhiên, con người, môi trường và những triết lý nhân sinh. Mỗi tác phẩm bộc lộ cá tính sáng tạo riêng của mỗi họa sĩ, thể hiện rõ tư duy nghệ thuật độc đáo của mỗi cá nhân dưới nhiều bút pháp và thể loại nghệ thuật khác nhau như: Hiện thực, siêu thực, trừu tượng…

Tác phẩm
Tác phẩm "Đủ" của họa sĩ Nguyễn Thế Dung với chất liệu sơn dầu trên vải (Ảnh: Hà Trang)
Tác phẩm
Tác phẩm "Sông Tô số 16" của họa sĩ Vũ Xuân Đông với chất liệu hộp đồng và sơn mài tương tác (Ảnh: Hà Trang) 

Sự kiện sẽ kéo dài đến hết ngày 14/5 tại phòng trưng bày chuyên đề tầng 1 nhà B, Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam, số 66 Nguyễn Thái Học, Ba Đình, Hà Nội.

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật6 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN