Triển lãm HỎI – Nơi tìm kiếm đích đến của nghệ thuật

(Sóng trẻ) – Quy tụ 45 tác phẩm nghệ thuật độc đáo đến từ 9 nghệ sĩ nổi tiếng, triển lãm Hỏi là điểm đến lý tưởng để người xem thỏa sức tìm kiếm câu trả lời cho chất vấn: Nghệ thuật là gì?

Tổ chức từ 18/12/2020 đến 28/02/2021, tại Vincom Center For Contemporary Art (Trung tâm Nghệ thuật đương đại Vincom), triển lãm Hỏi thu hút sự chú ý của đông đảo thị khách với chủ đề mới lạ: Hỏi là sáng thế.

Tại đây, khán giả sẽ được chiêm ngưỡng 45 tác phẩm với các hình thức khác nhau như: hội họa, điêu khắc, sắp đặt,... đến từ 9 nghệ sĩ tiêu biểu trong nền nghệ thuật Việt Nam (Trần Văn An, Quách Bắc, Ngô Đình Bảo Châu, Nguyễn Trần Cường, Đỗ Hiệp, Trịnh Cẩm Nhi, Thái Nhật Minh, Vũ Bình Minh và Lương Văn Việt) và được họa sĩ Lê Thiết Cương giám tuyển.

Tác phẩm Vùng thời gian của Vũ Bình Minh
Tác phẩm Vùng thời gian của Vũ Bình Minh

Với tư duy nghệ thuật độc đáo, mỗi nghệ sĩ đã mang đến những tác phẩm mới lạ thông qua việc thử nghiệm các phương thức tạo hình phi truyền thống, sử dụng đường nét, màu sắc, hình khối và chất liệu phá cách. 

Một số tác phẩm nghệ thuật độc đáo
Một số tác phẩm nghệ thuật độc đáo

Họa sĩ Lê Thiết Cương chia sẻ tại buổi triển lãm: "Làm nghệ thuật là tự vấn mỗi ngày. Nghi nhiều sẽ ngộ. Nghi hoặc, nghi ngờ cũng chính là hỏi. Các tác phẩm của 9 nghệ sĩ trong triển lãm Hỏi chính là 9 câu hỏi. Hỏi rằng nghệ thuật là gì? Tôi sẽ làm nghệ thuật thế nào? Thông điệp mà tôi muốn truyền tải đến người xem là gì?". Đây cũng chính là sứ mệnh của triển lãm lần này, hứa hẹn mang đến cho khán giả những hình ảnh và cảm xúc tươi mới trong không gian được thiết kế, sắp đặt tinh tế của VCCA.

Không gian tại triển lãm
Không gian tại triển lãm

Triển lãm "HỎI" không chỉ là câu hỏi dành cho nghệ sĩ, mà còn đem sức hút đối với những ai yêu thích nghệ thuật, đưa họ vào những cuộc chất vấn, để rồi tự tìm ra cho mình câu trả lời về đích đến cuối cùng của sáng tạo nghệ thuật.

Một số hình ảnh khác tại triển lãm:

Song song với triển lãm, VCCA sẽ tổ chức các buổi tọa đàm nghệ thuật xoay quanh câu chuyện sáng tác và ý nghĩa chủ đề của mỗi tác phẩm, đem đến những trải nghiệm nghệ thuật sâu sắc dành cho khán giả.

Thời gian: 18/12/2020 – 28/02/2021 (09:30 – 20:00)

Địa điểm: Trung tâm Nghệ thuật Đương đại Vincom (VCCA)

(B1 – R3, Vincom Mega Mall Royal City

72A Nguyễn Trãi, quận Thanh Xuân, Hà Nội)

Triển lãm mở cửa tự do.

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tuần trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật6 tháng trước

Sóng trẻ - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN