Vén màn talkshow “LENS LỎI - Đằng Sau Những MV Triệu View”

(Sóng trẻ) - Chiều ngày 6/5, talkshow "LENS LỎI - Đằng sau những MV triệu view" được tổ chức tại Hà Nội với sự tham gia của các diễn giả là ca sĩ, biên kịch, đạo diễn hình ảnh nổi tiếng.

Talkshow được tổ chức bởi nhóm sinh viên lớp Truyền thông Marketing A2 khóa 40 - Khoa Quan hệ công chúng & Quảng cáo, Học viện Báo chí và Tuyên truyền và ForArt Film Production. Đây là một sự kiện đặc biệt dành cho những ai yêu thích nghệ thuật âm nhạc và điện ảnh. 

Talkshow có sự góp mặt của 3 diễn giả có chuyên môn và nhiều sản phẩm nổi tiếng trong lĩnh vực nghệ thuật như: Đạo diễn hình ảnh Trương Huy Công - Founder và Đạo diễn hình ảnh của ForArt Film Production, Biên kịch/Creative Vũ Thuỳ Dương -  Cô gái trẻ tài năng tại ForArt Film Production, Ca sĩ Hải Sâm - “Hoàng tử Soundcloud” với những ca khúc nhạc trẻ được công chúng yêu thích, đón nhận.

img_3151.jpg
Ba diễn giả cùng vị Host với những chia sẻ thú vị về câu chuyện làm nghề. (Ảnh: BTC)

Tại sự kiện, các diễn giả chia sẻ về quá trình thực hiện những MV có triệu view, cách xây dựng kịch bản, hình ảnh, âm nhạc, và những bí quyết để thu hút được sự quan tâm của khán giả. Đồng thời, khán giả có cơ hội lắng nghe những câu chuyện hậu trường thú vị và giao lưu trực tiếp với khách mời.

Chia sẻ quá trình sản xuất MV, ca sĩ Hải Sâm cho biết: “Thật may mắn vì mình vẫn là một người ‘lành lặn’, đủ chân đủ tay để có thể học được diễn xuất. Nhớ những MV đầu tay dù rất tâm huyết nhưng cũng chỉ dám làm diễn viên phụ. Còn bây giờ, như mọi người thấy đấy, mình đã diễn xuất nhiều hơn. Phiêu và thả hồn theo nhạc của mình, làm chủ chính tác phẩm của mình. Và đối với mình, việc đi quay MV cực kì ‘chill’ do bản thân mình luôn thoải mái và khi làm việc với ekip cũng vậy”.

a3.jpg
Ca sỹ/Nhạc sĩ Hải Sâm chia sẻ về quá trình sản xuất MV của mình. (Ảnh: BTC)

Đặc biệt, những bí mật của đoàn làm phim đằng sau ánh đèn trên hiện trường cũng được anh Trương Huy Công tiết lộ: “Có những lần đoàn chúng tôi đi quay trời mưa bão lớn, chúng tôi chỉ có một cái bạt để cùng trú. Cảnh quay đó bị hủy nhưng sau đó có phương án thay thế. Khách hàng thậm chí còn thích phương án thay thế hơn cái ban đầu. Khi đi quay tại hiện trường, việc gì cũng có thể xảy ra”.

a4.jpg
Đạo diễn hình ảnh Trương Huy Công chia sẻ về những kỷ niệm khi quay MV (Ảnh: BTC)

Cuối buổi trò chuyện, biên kịch Vũ Thùy Dương dành tặng lời khuyên cho người mới bắt đầu vào ngành sáng tạo rằng ngoài việc học trên trường lớp hay các khóa học online, các bạn sinh viên hãy cứ mạnh dạn liên hệ với những người có kinh nghiệm trong ngành kể cả họ có bận rộn nhưng chỉ cần kiên trì một chút, chắc chắn sẽ có người phản hồi lại thiện chí của bạn. 

a5.jpg
Chị Vũ Thùy Dương - Biên kịch/Creative tại ForArt chia sẻ lời khuyên dành cho các bạn mới bắt đầu (Ảnh: BTC)

Đến tham dự talkshow, bạn Hương Giang (sống tại quận Ba Đình, Hà Nội) chia sẻ đây là cơ hội lớn để học hỏi những kinh nghiệm từ các anh chị trong nghề. “Trước đây khi xem trên màn ảnh nhỏ, mình tò mò không biết quá trình sản xuất một MV hoành tráng sẽ như thế nào. Hôm nay tại đây, được tận mắt gặp gỡ ca sĩ và ekip sản xuất ở ngoài đời, sau khi nghe anh chị chia sẻ về những khó khăn của việc đi quay, mình càng thấy ngưỡng mộ sự sáng tạo và đoàn kết của cả một tập thể”, bạn Giang cho biết. 

Bạn Trần Thùy Dương - Trưởng BTC sự kiện chia sẻ: “Đối với chúng mình, LENS LỎI không chỉ dừng lại ở một bài tập mà còn là một phần đáng nhớ trong quãng thời gian sinh viên tươi đẹp. Chính vì vậy, Ban tổ chức mong rằng LENS LỎI cũng sẽ để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng mọi người - những khán giả đáng quý đã quan tâm, yêu mến và đồng hành cùng sự kiện”.

a6.jpg
BTC chụp ảnh cùng ba diễn giả sau khi sự kiện kết thúc (Ảnh: BTC)

Talkshow “LENS LỎI - Đằng sau những MV triệu view” thu hút sự tham gia của gần 100 sinh viên đến từ khối ngành Báo chí, Truyền thông Marketing, Quay phim - Điện Ảnh... Bằng những câu chuyện “cười ra nước mắt”, những góc nhìn đa chiều về chuyện làm nghề, các diễn giả của LENS LỎI đã mang tới một bầu không khí vui vẻ cho các khán giả trẻ,đồng thời giúp họ hình dung rõ hơn về đặc thù của ngành nghề tương lai. 

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN