(Sóng Trẻ) - Được thực hiện hoàn toàn bằng máy ảnh và flycam, nhiếp ảnh Đỗ Văn Long đã tái hiện vẻ đẹp miền quê Hoằng Châu (Hoằng Hóa, Thanh Hóa) như một bức tranh nhiều màu sắc, ở đó là con người, cánh đồng, văn hóa vùng miền và hơn hết là chạm đến trái tim người xem.

“Xa quê hương suốt mấy chục năm rồi
Mãi trong ta nhớ miền quê yêu dấu
Cánh diều tuổi thơ lưng sáo đậu
Nghe quê hương đất mẹ gọi ta về”


Lấy cảm hứng từ những vần thơ, là tiếng gọi của quê hương yêu dấu, 9x Đỗ Văn Long đã mang đến cho người xem có một cái nhìn hoàn toàn mới về địa danh có thể còn ít người biết nhưng đậm chất quê hương mộc mạc. 

99b4a9809_1.jpg

Clip với thông điệp như một món quà nhỏ dành tặng những người con Hoằng Châu nơi xa xứ nói riêng và những người con Việt Nam nói chung được thấy một vẻ đẹp dung dị nhưng ấm áp của một miền quê đất Việt. 

Đó là nơi có những cánh đồng trải rộng mênh mông, người dân vẫn còn tự tay cấy từng cây lúa, ném từng nắm mạ. Ở đó, cuộc sống của con người không tấp nập, nó nhẹ nhàng với những chiếc thuyền nằm yên nơi bến ngủ, tiếng cười trẻ thơ, bài tập dưỡng sinh của các cụ bà lớn tuổi buổi xế chiều, nụ cười người lao động,... Tất cả rất giản đơn nhưng lại khó kiếm tìm.

99b4a9809_2.jpg

Clip sau khi được đăng tải đã nhanh chóng nhận được những phản hồi tích cực. “Ôi con sông, bờ đê Đại Lợi, bao kỷ niệm của tôi bạn ạ! Cảm ơn bạn! Đẹp lắm”; “Cảm ơn bạn đã thực hiện video này, cho tôi thấy được quê hương mình thật đẹp và thanh bình khi nhìn từ trên cao xuống”; “Muốn thấy thôn quê nhà mình quá, lâu lắm rồi chưa về. Cảm ơn ng làm video”,… là những bình luận của động đồng mạng.

Ý tưởng này mình đã ấp ủ từ khá lâu nhưng vì chưa đủ điều kiện nên đến bây giờ mới hoàn thành được. Trong clip, mình chủ yếu sử dụng máy ảnh và flycam để thực hiện”, Long chia sẻ.

99b4a9809_3.jpg

Để hoàn thành clip hơn 5 phút này, Long và e-kip phải mất gần 2 tháng trời thực hiện từ khâu lên ý tưởng đến hoàn thành những công đoạn cuối cùng. 

Trong quá trình thực hiện, 9x cho biết e-kip gặp phải không ít khó khăn một phần vì thời tiết và một phần do thiết bị còn hạn chế. 

99b4a9809_4.jpg
99b4a9809_5.jpg
773386110_6.jpg
773386110_7.jpg

“Nhiều khi thời tiết xấu khiến mình không bấm máy được, phải đợi nên có nhiều khoảnh khắc đẹp và bình yên của người dân mình lại bỏ lỡ, đôi khi cái đẹp chỉ đến trong khoảnh khắc, một đi không trở lại nữa”, 9x tâm sự.

Chia sẻ về dự định sắp tới, Đỗ Văn Long cho biết bản thân đang ấp ủ dự án lớn hơn về vẻ đẹp của huyện Hoằng Hóa với hy vọng mang vẻ đẹp vùng quê xứ Thanh đến bạn bè trên cả nước cũng như trên thế giới.

Mai Yên
Ảnh và Clip: Đỗ Văn Long


Cảnh sắc miền quê Hoằng Châu đẹp tựa bức tranh

(Sóng Trẻ) - Được thực hiện hoàn toàn bằng máy ảnh và flycam, nhiếp ảnh Đỗ Văn Long đã tái hiện vẻ đẹp miền quê Hoằng Châu (Hoằng Hóa, Thanh Hóa) như một bức tranh nhiều màu sắc, ở đó là con người, cánh đồng, văn hóa vùng miền và hơn hết là chạm đến trái

Video 6 năm trước