(Sóng Trẻ) - Tác giả bản ballad ngọt ngào “Đoạn cuối giấc mơ” đốn tim không ít người yêu nhạc qua Liveshow Bài Hát Yêu Thích tháng 8 với giọng ca Bảo Trâm Idol là chàng sinh viên báo chí 9x lãng mạn, tài năng Minh Min. 

Nói về giấc mơ yêu, anh chàng khẳng định, người ta vẫn “thức” khi yêu đấy nhưng tình yêu thật lòng chẳng đồng nghĩa với chiếm hữu, nên ở "Đoạn cuối giấc mơ", sẽ có bóng hình những tình nhân mãi đứng đợi nhau trong cơn mơ dài.

Cùng gặp gỡ chàng trai Minh Min của "Đoạn cuối giấc mơ" nhé!

Đoạn cuối giấc mơ là “đứa con đầu lòng” Minh Min ra mắt công chúng nhưng đã nhanh chóng chiếm khá nhiều sự đồng cảm của những người yêu nhạc , vậy bạn “thai nghén” nó khi nào và trong bao lâu? 
 
Đoạn cuối giấc mơ đã được mình viết cách đây khoảng 3 năm khi mình đang học lớp 10. Có lẽ vì cũng quá lâu rồi nên mình không nhớ chính xác nó được hoàn thành trong bao lâu, có lẽ chưa đầy 1 tháng… Khi nhận được sự ủng hộ và yêu mến từ bạn bè xung quanh khi mới chỉ nghe bản demo thì mình đã thực sự rất vui rồi và cho đến khi chiếm được sự đồng cảm của khán giả nghe nhạc thì mình không những rất vui mà còn có thể nói là bất ngờ.

Sẽ là một câu chuyện, một con người cụ thể và rất thật nào phía sau “Đoạn cuối giấc mơ” đầy hoang hoải của Minh Min?

Đoạn Cuối Giấc Mơ được ra đời hết sức tự nhiên. Khi mình đọc xong môt quyển sách của nhà văn Marc Levy cùng với những chia sẻ chuyện tình cảm của các bạn xung quanh và chính mình. Khi mà cái tuổi mới lớn còn đang hết sức “nhập nhoạng” trong chuyện tình cảm, mình đã lấy chính những cảm xúc cụ thể ấy để viết Đoạn Cuối Giấc Mơ. Bước vào chuyện tình cảm, đối với mình việc đó như bước vào một giấc mơ. Một giấc mơ có thể đẹp hoặc như cơn ác mộng. Và dù giấc mơ ấy có diễn ra như thế nào đi nữa thì người trong cuộc vẫn luôn nghĩ đến một cái kết tốt đẹp và hy vọng điều gì đó sẽ là mãi mãi.


06ebb6d13_1003761_4690177712218_468474683_n.jpg

"Chiều tắt nắng... Gọi tên em giấc mơ..."

Minh Min là chàng sinh viên báo chí, chưa qua bất kì trường lớp đào tạo âm nhạc chuyên nghiệp nào, bạn đã khắc phục những “khoảng trống” chuyên môn trong sáng tác ra sao?

Mình đã lấp đầy những “khoảng trống” chuyên môn như bạn nói bằng cách tận dụng tối đa cảm xúc sẵn có của mình để sáng tác. Bởi theo quan niệm âm nhạc của mình, một bài hát hay không phải thể hiện được sự bài bản của âm nhạc hay cách thể hiện chuyên nghiệp của người ca sĩ, mà cảm xúc mới là yếu tốt chính để tạo nên sức hút của một bài hát. 

Lời khen và lời chê của mọi người dành cho “Đoạn cuối giấc mơ”?

Lời khen thì mình cũng nhận được kha khá (cười). Tuy nhiên mình cũng nhận được những lời góp ý để việc sáng tác trở nên hay hơn, hoàn hảo hơn. Nói không xa thì chính bố mẹ mình cũng là người chê. Bố đã cười hỏi: Sao con lại sáng tác ca khúc “yếu mềm” như thế? (cười).

Giữa rất nhiều sáng tác nhạc Pop về tình yêu lãng mạn, điểm đặc biệt thu hút của "Đoạn cuối giấc mơ" nằm ở đâu?
 
Khi bắt đầu sáng tác Đoạn Cuối Giấc Mơ thì mình cũng không nghĩ là phải viết ra hay tạo ra một điểm gì đó để thu hút người nghe hay nổi tiếng. Cá nhân mình thì mình nghĩ "Đoạn Cuối Giấc mơ" chiếm được cảm tình của người nghe bởi cảm xúc chân thật của bài hát. Nếu mọi người nghe thì có vẻ như mình đang “tự sướng” nhưng thực sự là thế bởi mình sáng tác hoàn toàn dựa trên cảm xúc một cách chân thực nhất. 

"Đoạn cuối giấc mơ" phải chăng là Giấc mơ yêu ngọt ngào nhưng trời vẫn cứ phải sáng? 

Đúng vậy, chúng ta cũng không thể mãi chìm trong những giấc mơ được. Tuy nhiên đôi khi một ai đó có một tình yêu quá sâu đậm, chuyện quên đi ngày hôm qua không thể bỗng chốc muốn là được. Có những người luôn cố gắng đủ mọi cách để chiếm lấy, giữ lấy trái tim của người mình yêu, còn đối với nhân vật trong "Đoạn Cuối Giấc Mơ" thì cô gái ấy lại chỉ giữ tình cảm cho riêng mình khi tình yêu tan vỡ, bởi cái gì thuộc về mình mới có thể là của mình, nếu nó không thuộc về mình, cố níu giữ lấy chưa chắc đã tốt đẹp. 


06ebb6d13_1004535_4690177312208_5333816_n.jpg

Minh Min tên thật là Đặng Trần Minh, hiện là Sinh viên năm 2 Lớp Báo Truyền Hình 

Có khi nào cô gái trong "Đoạn cuối giấc mơ" sẽ thức giấc và làm điều gì đó để giấc mơ không còn là giấc mơ?

Nhân vật trữ tình trong "Đoạn cuối giấc mơ" là một cô gái lần đầu biết yêu, biết rung động, mang tính cách yếu mềm, nữ tính và có phần nào đó mình vẫn gọi là “cam chịu”. Khi yêu, người ta vẫn “thức” đấy chứ! Nhưng trái tim yêu thật lòng thì muốn sống trong những giấc mơ, trong "từng suy nghĩ của anh"... ngày qua ngày. Để được yêu, được bên nhau. Cô gái dịu dàng ấy sẽ chẳng quá mạnh mẽ "đao to búa lớn" để giành giật. Nên ở "Đoạn cuối giấc mơ" sẽ có bóng hình tình nhân mãi đứng đợi nhau trong những cơn mơ dài. Yêu thương vốn dĩ không đồng nghĩa với chiếm hữu.


Được biết, Minh Min đã có kha khá những sáng tác của riêng mình. Sẽ vẫn là chàng trai Hà Thành với những ca từ nhuốm màu yêu thương, hò hẹn, ngõ phố, chiều mưa?

(Cười) Mình cũng thừa nhận mình lãng mạn và có chút "sến". Mình rất nhạy cảm với trời mưa và chính những con phố Hà Nội đã làm nên “không khí” cho những sáng tác của mình. Bản thân mình cũng chưa rõ mình sẽ định hình phong các nào cho việc sáng tác bởi mình sáng tác dựa trên cảm xúc thôi, nhưng có lẽ mình sẽ nghiêng nhiều hơn về Pop ballad, trữ tình.


06ebb6d13_1176408_4690206952949_805356643_n.jpg

Minh Min chia s sẽ vẫn hợp tác với Bảo Trâm Idol ngọt ngào, dễ thương trong những dự án âm nhạc mới.


Hình ảnh Minh Min qua "Đoạn cuối giấc mơ" là một chàng trai nhẹ nhàng, lãng mạn, sâu sắc. Còn chân dung Minh Min ở nài đời thực sẽ đúng nhất với 3 tính từ nào?

Có lẽ lúc này 3 tính từ trên đã nói hoàn toàn về mình (cười).

"Đoạn cuối giấc mơ" khiến rất nhiều bạn trẻ, nhất là những người đang yêu "mê mẩn". Nhiều người không tiếc lời gọi Minh Min là “nhạc sĩ trẻ”. Bạn có cảm xúc thế nào? 

Từ khi Đoạn Cuối Giấc Mơ được phổ biến rộng rãi thì cuộc sống của mình cũng thay đổi đôi chút. Cũng được nhiều bạn bè biết đến, mình cũng được tiếp xúc với những cuộc phỏng vấn và các anh chị, thế hệ đi trước trong âm nhạc nghệ thuật. Về việc được gọi là “nhạc sĩ” đó là một vinh dự rất lớn cho mình. Tuy nhiên, mình cũng chưa dám nhận vinh dự này bởi để được mọi người gọi với hai từ “nhạc sĩ” thì người nhạc sĩ đó phải cống hiến công sức và tài năng của mình rất nhiều cho công chúng, phải đầy đủ từ mặt chuyên môn lẫn thẩm mỹ. Còn cá nhân mình, mình rất vui khi chỉ cần các bạn nói là tác giả của bài hát hay tác giả trẻ, hay gì đó đại loại thế (cười)

Trong những bước đi tương lai của Minh Min, sẽ là con đường nào? Báo chí hay âm nhạc?

Âm nhạc là sở thích và niềm đam mê của mình và có lẽ mình sẽ không từ bỏ nó trong cuộc sống. Còn báo chí vẫn luôn là mục tiêu hướng đến của mình, mình đang theo học ngành báo truyền hình và muốn được làm biên tập viên truyền hình kha khá để không bỏ lỡ những kiến thức được học trong bốn năm tại trường.


Bật mí về Dự án âm nhạc sắp tới của Minh Min?

Sắp tới đây mình và chị Bảo Trâm sẽ cho ra mắt một single chính thức của chị Trâm sau khi tham gia Vietnam Idol. Một single chất lượng và thật sự nghiêm túc. Và hy vọng mọi người sẽ đón nhận và ủng hộ sản phẩm âm nhạc này.

Chúc Minh Min thành công với dự án mới và đam mê âm nhạc của mình!


Cùng lắng nghe ca khúc "Đoạn cuối Giấc mơ"






Thực hiện

Lệ Thu
PV Sóng Trẻ

Chàng trai của "Đoạn cuối giấc mơ": Khi yêu người ta vẫn “thức” đấy chứ!

Tác giả bản ballad ngọt ngào “Đoạn cuối giấc mơ” đốn tim không ít người yêu nhạc qua Liveshow Bài Hát Yêu Thích tháng 8 với giọng ca Bảo Trâm Idol là chàng sinh viên báo chí 9x lãng mạn, tài năng Minh Min.

Video 10 năm trước