(Sóng Trẻ) – Một buổi tối hè tháng 6 vốn oi bức đã trở nên nóng hơn bao giờ hết với tiếng kèn harmonica “có lửa” của chàng nghệ sĩ lãng tử người Pháp - Charles Pasi. 

Đêm nhạc Jazz Rock của nghệ sĩ đa tài Charles Pasi đã diễn ra vào tối 13/6 tại Trung tâm Văn hóa Pháp L’Espace (24 Tràng Tiền, Hà Nội). Với vẻ nài lãng tử và đậm chất Pháp, ít ai có thể ngờ rằng: Charles Pasi lại sở hữu chất giọng khỏe khoắn giống như một ca sĩ da màu Mỹ thực thụ cùng khả năng thổi kèn harmonica vô cùng điêu luyện.

Charles Pasi sở hữu phong cách biểu diễn rất riêng với chất giọng trầm khỏe khoắn cùng những nốt nhấn, kết hợp với những đoạn ngân nga harmonica đầy ngẫu hứng. Khác với chất giọng nhẹ và mỏng của phần lớn ca sĩ Pháp, giọng ca của Charles đã từng được nhiều người ví với Miles David, Ray Charles hay Otis Redding – những ca sĩ da màu nổi tiếng với dòng nhạc Jazz, Blue tại Mỹ. 

Tuy có thể chơi nhiều loại nhạc cụ khác nhau, nhưng kèn harmonica mới chính là sở trường của Charles. Mở đầu đêm nhạc của mình, anh xuất hiện trước khán giả một cách khá lặng lẽ, không giới thiệu nhiều về bản thân mà ngay lập tức đưa khán giả hóa mình vào cảm xúc âm nhạc. Khi tiếng kèn harmonica của Charles cất lên, nối theo là âm thanh của trống và guitar bass, không gian tĩnh lặng của khán phòng thực sự bị phá bỏ.  

316ad42f1_i_0842.jpg
Charles Pasi (áo đen, ở giữa) cùng 3 người bạn của mình.

11 ca khúc được Charles Pasi cùng những người bạn của mình biểu diễn tại đêm nhạc mang âm hưởng của nhiều thể loại âm nhạc khác nhau như Jazz, Rock hay Blue. Khán giả có thể bắt gặp một Charles sôi động, ngẫu hứng, hiện đại với “Better With Butter”, “Lost Generation”, hay một Charles trầm buồn, sâu lắng và có phần cổ điển với “Farewell My Love”. Điệu solo harmonica của Pasi theo phần nhạc của ca khúc nổi tiếng “La Vie En Rose” đã khiến cả khán phòng say mê hát theo.

0767d73c0_i_1215.jpg
Charles "cháy" hết mình với kèn harmonica.



 
Một đoạn solo harmonica của Charles.

Kết thúc chương trình bằng một điệu Jazz pha chút Rock sôi động, Charles Pasi và những người bạn của mình đã chào tạm biệt khán giả sau gần 2 tiếng đồng hồ đốt cháy bầu không khí L’Espace. 

Khán giả không ngừng vỗ tay reo hò ngay cả khi Charles đã rời sân khấu và ánh đèn sân khấu cũng đã tắt. Nhưng chỉ chưa đầy 2 phút sau, sân khấu đột nhiên sáng bừng và Charles đã trở lại với một màn biểu diễn đầy ngẫu hứng như lời cảm ơn chân thành đến khán giả.

316ad42f1_i_1020.jpg
Charles và 3 người bạn cùng ngẫu hứng trên một dàn trống.

316ad42f1_fullscreen_capture_6142013_125505_am.jpg
Khán giả không thể ngồi im mà đã đồng loạt đứng dậy nhảy múa.

Charles Pasi – cái tên còn khá xa lạ với khán giả Việt Nam đã bước lên sân khấu và bắt đầu biểu diễn một cách vô cùng lặng lẽ. Nhưng chỉ chưa đầy 2 tiếng sau, trên chính sân khấu ấy, Charles đã nói lời chào tạm biệt khán giả trong tiếng hò reo gọi tên anh không ngớt. Chẳng cần nhiều lời ca tụng, chính sự yêu mến nồng nhiệt của khán giả đã trở thành minh chứng rõ ràng nhất cho tài “thổi lửa” trên cây kèn harmonica của Charles Pasi.

Tin, ảnh, video: Minh Hạnh

Cháy cùng tiếng kèn harmonica “có lửa” của Charles Pasi

Một buổi tối hè tháng 6 vốn oi bức đã trở nên nóng hơn bao giờ hết với tiếng kèn harmonica “có lửa” của chàng nghệ sĩ lãng tử người Pháp - Charles Pasi.

Video 10 năm trước