(Sóng trẻ) – “Trong cái khó ló cái khôn”, nhiều chủ vườn đã mở dịch vụ chụp ảnh hoa đào thu hút hàng nghìn người về đây chụp ảnh, du xuân. Đào trong vườn vừa có thể bán hoặc cho thuê, vừa được tận dụng để kinh doanh dịch vụ đang “hot” này.

 

Đối với người dân Thủ đô, vườn đào Nhật Tân là địa điểm chụp ảnh lý tưởng mỗi dịp Tết đến xuân về, nhất là đối với giới trẻ. Khoác trên mình những tà áo dài truyền thống của dân tộc, tạo dáng giữa vườn đào đang khoe sắc, họ muốn tạo những khoảnh khắc đẹp để chào đón năm mới.

Chị Hằng (đang làm việc cho một doanh nghiệp ở Pháp Vân) vui vẻ tâm sự: “Nhân dịp năm mới nên mình muốn làm một bộ ảnh kỷ niệm.”

87ffadde7_1.jpg
Người dân Thủ đô nô nức chụp ảnh Tết với đủ các loại hoa ở vườn hoa Nhật Tân.

Các du khách thường chọn hai ngày cuối tuần đến đây chụp ảnh. Cũng có nhiều người đi vào những ngày trong tuần để có nhiều không gian chụp ảnh hơn. Những ngày cuối tuần mà thời tiết đẹp, số lượng khách ở mỗi vườn lên đến hàng trăm lượt.

Chị Trang (Cty Trần Anh) đi cùng đồng nghiệp, chia sẻ: “Mọi người mấy lần rủ nhau đi chụp ảnh mà chưa có cơ hội. Đợt này gần Tết, thấy nhiều người đến đây (vườn hoa Nhật Tân), cảnh cũng đẹp nên bọn mình qua đây chụp.”

Một chú nhân viên soát vé của nhà vườn Hiệp Vụ tâm sự rằng vì khách đến rất đông, người làm lại không đủ, chú chỉ đến phụ anh chú (chủ vườn) ngày cuối tuần. “Chú không phải người làm ở đây.”

8d0729486_2.jpg
Hàng nghìn người đổ về Nhật Tân chụp ảnh dịp cuối tuần khiến đường vào các vườn đào bị ùn ứ.

Những người đến chụp ảnh thường đi theo cặp hoặc nhóm. Có người đi cùng bạn bè, đồng nghiệp, có người đi cùng người yêu hoặc người thân. Bên cạnh nhiều bạn trẻ chụp ảnh chơi Tết, có những cặp đôi đến đây chụp ảnh cưới. 

Vườn hoa Nhật Tân cũng là địa điểm thú vị cho các gia đình, các câu lạc bộ đi chơi dịp cuối tuần. Anh Bảo – quê ở TP. Hồ Chí Minh, sống và làm việc ở Hà Nội được 3 năm – lần đầu đưa cả gia đình đến vườn hoa Nhật Tân, không khỏi thích thú khi được ngắm hoa và cảm nhận không khí Tết đang đến gần qua khung cảnh mọi người nô nức mặc áo dài chụp ảnh Tết.

Bên cạnh đó, những cánh vườn rực rỡ sắc đào cũng thu hút không ít du khách nước nài.

8d0729486_3.jpg
Nhiều cặp đôi chụp ảnh cưới ở vườn đào.

Tại một góc nhỏ trong vườn đào, các bé từ 6 – 15 tuổi trong CLB Ô Xinh đang chăm chú thực hành cắm hoa. Theo lời của chị Nhung (giáo viên CLB Ô Xinh), vườn đào Nhật Tân là một trong những địa điểm trong chuyến hành trình “Khám phá làng hoa” của CLB.

Chị Nhung cũng cho biết thêm: “CLB tổ chức hoạt động này để cho các bé tìm hiểu về các loại hoa, cách cắm hoa và tục chơi hoa ngày Tết, cũng như được trải nghiệm thực tế quá trình đi chợ mua hoa và cắm hoa là thế nào…” Bé Hoài An, một bạn nhỏ quan sát khắp vườn hoa bằng cặp mắt sáng rỡ tò mò ngay từ khi đến, hào hứng nói: “Em thấy rất vui ạ.”

Giá vé vào cửa dao động trong khoảng 40.000 – 50.000 đồng/ 1 người, thời gian vào cửa không giới hạn. Bên cạnh những dãy hoa đào, các chủ vườn còn trồng thêm nhiều loại hoa khác nhau để phục vụ du khách.

8d0729486_4.jpg
Các dịch vụ đi kèm như trang điểm, cho thuê trang phục,… làm ăn phát đạt.

Các dịch vụ đi kèm như trang điểm, cho thuê trang phục, chụp ảnh,… cũng được các chủ vườn tận dụng. Du khách nếu không chuẩn bị từ trước có thể thuê tại chỗ các dịch vụ này. Hơn thế nữa, các chủ vườn còn bày trí các bối cảnh khác nhau để du khách thỏa sức chụp ảnh.

288e40a7a_5.jpg 
Đào trong vườn vừa phục vụ các du khách chụp ảnh, vừa được đem bán hoặc cho thuê.

Với tình hình như hiện nay, lượng khách đổ về vườn đào Nhật Tân du xuân, chụp ảnh trong thời gian tới dự báo sẽ ngày càng tăng lên. 

Huyen Vu

Đào nở sớm, người dân Thủ đô nô nức đi chụp ảnh Tết

(Sóng trẻ) – “Trong cái khó ló cái khôn”, nhiều chủ vườn đã mở dịch vụ chụp ảnh hoa đào thu hút hàng nghìn người về đây chụp ảnh, du xuân. Đào trong vườn vừa có thể bán hoặc cho thuê, vừa được tận dụng để kinh doanh dịch vụ đang “hot” này.

Video 7 năm trước