(Sóng trẻ) – Sáng nay, tại Hội trường lớn Học viện Báo chí và Tuyên truyền đã diễn ra chương trình tập huấn kỹ năng hoạt động đoàn cho đoàn viên đang sinh hoạt tại Học viện. Buổi sinh hoạt đã tổng kết hoạt động đoàn năm học 2014-2015 và nghe báo cáo viên truyền đạt kinh nghiệm tổ chức hoạt động đoàn.

3a1787c19_20151220_090455_night.jpg
Toàn cảnh buổi tập huấn cán bộ đoàn 

Tham dự buổi tập huấn có Th,S. Phạm Tuyên, Bí thư Đoàn Thanh niên Học viện, các đồng chí trong BCH Đoàn Học viện và đông đảo các đồng chí Bí thư, Ủy viên BCH Chi đoàn. 

Trong khuôn khổ chương trình tập huấn, Th,S. Phạm Tuyên đã thay mặt BCH Đoàn Học viện lên đọc báo cáo tổng kết hoạt động đoàn trong năm học 2014-2015 và định hướng hoạt động đoàn trong thời gian tới. Báo cáo đã điểm qua những hoạt động nổi bật trong năm học vừa qua như chuyến tình nguyện đông ấm tại Thái Nguyên, chương tình Mùa hè thanh niên tình nguyện tại Huyện Sơn Dương, Tỉnh Tuyên Quang, các hoạt động văn nghệ, thể thao như giải đấu AJC Cup đang diễn ra và bước vào giai đoạn nước rút... Bên cạnh đánh giá những thành công đạt được trong công tác tổ chức và hiệu quả của các chương trình trong năm học 2014-2015, báo cáo đề cập đến những hạn chế trong các công tác đoàn năm học vừa qua như: hoạt động đoàn ở cấp chi đoàn vẫn còn tê liệt, chưa có những hoạt động phòng trào tương xứng để xây dựng phong trào đoàn, một số đoàn viên, sinh viên chưa chấp hành đúng nội quy, quy định của Nhà trường… 

Theo Th,S. Phạm Tuyên, trong thời gian tới, nhằm hưởng ứng kỉ niệm 55 năm thành lập Học viện Báo chí và Tuyên truyền, các hoạt động của Đoàn Học viện sẽ tập trung vào lễ kỉ niệm đặc biệt này. Từ đó, các chi đoàn, các liên chi đoàn, các câu lạc bộ, hội, đội, nhóm phải tập trung cùng xây dựng phong trào đoàn phát triển hơn, khắc phục những hạn chế thiếu sót để xây dựng phong trào đoàn Học viện vững mạnh.

Bên cạnh báo cáo tổng kết năm học 2014-2015, đồng chí Trần Đình Đức, Trưởng Ban Tổ chức – Kiểm tra lên đọc danh sách những cá nhân, tập thể nhận khen thưởng của Trung ương Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Đoàn Khối các Cơ quan Trung ương và Thành đoàn Hà Nội.

Tại buổi tập huấn cán bộ đoàn năm nay, các đồng chí cán bộ đoàn đã lắng nghe những chia sẻ kinh nghiệm hoạt động đoàn của báo cáo viên Đoàn Khối các Cơ quan Trung ương Bùi Nguyên Bảo. Với nhiều năm gắn bó với công tác đoàn và phong trào thanh niên tại Học viện Báo chí và Tuyên truyền như, đảm nhận các vị trí: Bí thư liên chi đoàn Quan hệ quốc tế, Đội trưởng Đội VNXK, Trưởng Ban Truyền thông – Đối nại, đồng chí đã có những chia sẻ hết sức gần gũi nhằm chia sẻ kinh nghiệm cho các thế hệ đoàn viên đang hoạt động tại Học viện Báo chí và Tuyên truyền. Buổi chia sẻ đã đề cập đến vấn đề tổ chức nhân sự trong tổ chức đoàn, các phương pháp nhằm tăng tính đoàn kết giữa các thành viên, kĩ năng quản lý tài chính .v.v.

Trong nội dung chương trình tập huấn, chiều nay BCH Đoàn Học viện tổ chức chương trình tham quan di tích K9 – Đá Chông và giao lưu với Thị đoàn Sơn Tây với sự dẫn dắt của Trưởng đoàn là Th,S. Thái Hồng Đức, Ủy viên Ban thường vụ Đoàn Học viện, Trưởng Ban Phong trào.  Dự kiến, chương trình tham quan và giao lưu văn nghệ sẽ kéo dài hết buổi chiều hôm nay.

 
Video về buổi tập huấn sáng nay

Đoàn Bổng thực hiện

Đoàn thanh niên Học viện Báo chí tổ chức tập huấn kỹ năng cho cán bộ đoà

(Sóng trẻ) – Sáng nay, tại Hội trường lớn Học viện Báo chí và Tuyên truyền đã diễn ra chương trình tập huấn kỹ năng hoạt động đoàn cho đoàn viên đang sinh hoạt tại Học viện. Buổi sinh hoạt đã tổng kết hoạt động đoàn năm học 2014-2015 và nghe báo cáo viên

Video 8 năm trước