(Sóng trẻ) - Trong kỳ thi THPT Quốc gia 2018, Phạm Thị Hồng Thảo đạt được 27,12 điểm ở khối R16 (Văn - 8,5; Năng khiếu báo chí – 9,2; Tổ hợp khoa học xã hội – 9,42). Với kết quả này, Hồng Thảo trở thành thủ khoa nhóm ngành báo chí và là 1 trong 4 thủ khoa của Học viện Báo chí và Tuyên truyền năm 2018. Cùng trò chuyện với Hồng Thảo để hiểu hơn về cô sinh viên xinh đẹp, giỏi giang và đầy cá tính.


PV: Cảm nhận của bạn như thế nào khi bạn biết mình là thủ khoa của học viện báo chí và tuyên truyền?

Khi biết mình là thủ khoa học viện Báo chí và Tuyên truyền điều đầu tiên em thấy khá là bất ngờ, mong ước của em trước khi vào Học viện là được trở thành sinh viên của Học viện chứ chưa bao giờ em nghĩ mình sẽ là thủ khoa. Nài sự bất ngờ ra thì đó còn là niềm vui sướng đối với em vì những nỗ lực của mình đã được ghi nhận.


PV: Vì sao bạn lại quyết định chọn nghề báo trong khi nghề này khá vất vả đối với các bạn nữ? 

Em chọn báo chí vì nghề này cho em rất nhiều trải nghiệm thú vị đồng thời cũng giúp con người em trưởng thành hơn và em có thể dùng sức lực của mình để đóng góp cho xã hội.

PV: Báo chí đòi hỏi người học có  năng khiếu nhất định, vậy bí quyết để đạt điểm cao trong bài thi năng khiếu của bạn là gì? Phần nào trong bài thi năng khiếu bạn thấy thú vị hoặc khó nhất?

Em quyết định thi báo chí rất muộn, cho nên em không có nhiều thời gian học ở các trung tâm năng khiếu chủ yếu em đọc các bài báo để học tập cách viết cũng như những góc nhìn sáng tạo của các tác giả.

Trong bài thi năng khiếu em cảm thấy thú vị nhất cũng là khó nhất đó chính là phần tạo lập văn bản, ở phần này em được thỏa sức bày tỏ quan điểm của mình về một vấn đề xã hội mà em quan tâm.


Phạm Thị Hồng Thảo cô gái vừa xinh đẹp vừa giỏi giang (Ảnh:NVCC)

PV: Bạn có thể chia sẻ một chút về không khí khi bạn học tập tại Học viện Báo chí với tư cách là sinh viên của khoa Phát thanh – Truyền hình được không?

May mắn nhất đối với em khi là sinh viên của Học viện nói chung và khoa Phát thanh- Truyền hình nói riêng đó là em cảm thấy mình rất tự hào về mái trường mà em đang theo học, đặc biệt là trong thời gian vừa qua em đã  được tham gia vào buổi lễ kỉ niệm 15 năm tái thành lập khoa Phát thanh - Truyền hình, em cảm thấy mình thật may mắn khi trở thành một thành viên của khoa. Khi học tập ở khoa em cảm thấy khoa đã mang đến cho chúng em rất nhiều trải nghiệm lý thú cũng như trang bị cho chúng em những kiến thức và kĩ năng tốt nhất để trở thành một nhà báo giỏi trong tương lai.


PV: Nhiều người cho rằng Học viện Báo chí và Tuyên truyền chỉ chăm chú vào các hoạt động bề nổi, kỹ năng nghiệp vụ không được mạnh như các trường khác, bạn nghĩ sao về điều này. Bạn có muốn tham gia hoặc đã tham gia vào câu lạc bộ  nào của trường chưa?

Bên cạnh các hoạt động sôi nổi, trường luôn tạo cho chúng em được trao dồi nghiệp vụ của mình bằng việc mở những lớp nghiệp vụ. Trong chính chương trình học tập của em số tiết thực hành ngang bằng hoặc thậm chí là hơn so với số tiết lí thuyết, chính các hoạt động và chương trình sự kiện của trường đã giúp cho em có nhiều kinh nghiệm hơn trong việc tổ chức các sự kiện và tổ chức các tin bài trong tương lai.

Em rất muốn được tham gia vào câu lạc bộ truyền hình sinh viên STV của Học viện và em đã gửi đơn đăng kí để được tham gia vào câu lạc bộ, em rất mong muốn là mình sẽ được nhận.


Danh hiệu thủ khoa là động lực cho Hồng Thảo tiếp tục cố gắng (Ảnh: NVCC)

PV: Thủ khoa đầu vào có là áp lực cho bạn trong quá trình học tập không?

Trở thành thủ khoa đầu vào em luôn coi đó là động lực, em không có áp lực gì nhiều và em luôn nghĩ rằng bước đầu tiên này sẽ giúp em có nhiều cố gắng hơn trong tương lai.

PV: Bạn có thể chia sẻ một chút về những dự định cũng như nguyện vọng của bạn trong tương lai?

Em mong rằng 4 năm học dưới mái trường Học viện Báo chí và Tuyên truyền sẽ là những năm tháng thanh xuân đẹp nhất trong cuộc đời em, em sẽ có thật nhiều những kỉ niệm đẹp với thầy cô và bạn bè, xa hơn nữa em cũng mong muốn mình có thể trở thành một biên tập viên, một MC truyền hình và làm đúng công việc mà em yêu thích.

Cảm ơn những chia sẻ của Phương Thảo. Chúc Phương Thảo ngày càng thành công trên con đường học tập và thực hiện ước mơ của mình.

Hoàng Phương

Gặp gỡ thủ khoa đầu vào Học viện Báo chí và Tuyên truyề

(Sóng trẻ) - Trong kỳ thi THPT Quốc gia 2018, Phạm Thị Hồng Thảo đạt được 27,12 điểm ở khối R16 (Văn - 8,5; Năng khiếu báo chí – 9,2; Tổ hợp khoa học xã hội – 9,42). Với kết quả này, Hồng Thảo trở thành thủ khoa nhóm ngành báo chí và là 1 trong 4 thủ khoa

Video 5 năm trước