(Sóng trẻ) - 15g30 ngày 22/5, tại hội trường B11 - 102 Học viện Báo chí và Tuyên truyền, BBT Sóng trẻ tổ chức giao lưu trực tuyến cùng hoa khôi Wushu Vũ Thùy Linh. Tại buổi giao lưu, cô gái vàng của làng thể thao Việt một thời đã có những chia sẻ chân thành về cuộc sống sau ánh hào quang cũng như công việc MC hiện tại.

> [Trailer] Giao lưu trực tuyến: "Vũ Thùy Linh: Cuộc sống sau ánh hào quang của Hoa khôi Wushu"


140a2bfc1_anh003.jpg

15h30 , buổi giao lưu trực tuyến chính thức bắt đầu.

Mở đầu chương trình là một video clip tái hiện quá trình Vũ Thùy Linh từ một hoa khôi Wushu đến với nghề MC truyền hình.


Với những thành tích vừa rồi, có thể nói vào thời điểm đó, chị đang đứng trên vinh quang của sự nghiệp thể thao, và việc chị bị chấn thương nên phải từ giã sự nghiệp vào chính lúc này có lẽ là 1 câu chuyện buồn của Wushu Việt Nam cũng như của chính bản thân chị, chị có thể chia sẻ thêm với chúng tôi về điều này được không ạ?

Khi nhìn lại hình ảnh này mình cảm thấy rất xúc động. Hơn 15 năm găn bó, Wushu với Linh là một ngôi nhà, muốn gắn bó lâu hơn nữa. Nhưng nghề chọn người, không phải người chọn nghề nên Linh phải chia tay với Wushu vì chấn thương đáng tiếc đầu tiên năm 2007. Sau khi mổ xong, Linh đã từng xác định không tập nổi nữa. Nhưng nhờ sự động viên của thầy cô, bạn bè, đặc biệt là người mẹ - VĐV Nguyễn Phương Lan nên Linh vẫn quyết định đi tập huấn ở Thiên Tân (Trung Quốc). Có những lúc quá đau đớn trên sàn tập, thầy cô bạn bè đã phải cõng mình về. Mình luyện tập từ năm 5 tuổi, đến tận 17 tuổi mới được lên đến đỉnh cao nhưng tất cả khép lại chỉ vì chấn thương đó. 

Sau chân thương một thời gian dài, được sự ủng hộ của rất nhiều người, đồng thời muốn dành một điều gì đó cho thứ mình đã từng theo đuổi cả tuổi trẻ, Linh quyết định trở lại dù biết chấn thương sẽ khiến mình vất vả rất nhiều. Một năm nghỉ ngơi, luyện tập hết sức, dù mới mổ được 6 tháng nhưng mình đã đến Trung Quốc để luyện tập. Rất đau đớn nhưng mình có động lực, nỗ lực. Sau đó, khi bước vào SEA Games mình đã thành công. Đó là khoảng thời gian đỉnh cao của mình. Nhưng sau thời gian đó, mình biết chấn thương không cho phép mình thi đấu nữa nên quyết định chuyển sang làm HLV.

Được biết là chị đã đi theo nghiệp của mẹ là cựu VĐV Wushu Nguyễn Phương Lan. Vậy thì nài sự định hướng từ mẹ, còn có điều gì khác đã thôi thúc chị kiên trì theo đuổi con đường Wushu như vậy? 


Sau khi phải từ giã sự nghiệp VĐV, đứng trước ngã rẽ bất ngờ và đột ngột như vậy thì chị đã có những định hướng gì cho tương lai? 

Khi phải chia tay hoàn toàn với Wushu vào năm 2010, phẫu thuật thay đốt sống lưng thì không còn cơ hội nào cho Linh. Khi một cánh cửa đóng lại, không thể để cho các cánh cửa khác cũng mờ mịt. Ở ngưỡng tuổi 20, Linh phải xác định được hướng đi cho mình và nhận được sự ủng hộ của mẹ, Linh đã quyết định sang Trung Quốc du học. Sau một thời gian hòa nhập và thích nghi với môi trường mới, Linh đã quyết định thử sức làm huấn luyện viên cho đội tuyển Wushu quân đội song song thời gian đi học. Bên cạnh đó, nhận lời mời tham gia cuộc thi “Miss Sport”, coi nó như một cơ hội để bản thân mềm mại hơn. Sau đó, khi đã tạo cho mình cuộc sống mở, Linh tiếp tục tham gia chương trình “Cặp đôi hoàn hảo” với nam ca sĩ Hoàng Hải. Linh tự hỏi sao mình không mang kiến thức mình đã biết về thể thao để làm btv cho chg trình thể thao, và từ đó bén duyên với nghề MC.

Trong thời gian làm huấn luyện viên thể thao chị đã gặt hái được những thành công gì? (câu hỏi của bạn Phạm Văn Duy, ĐH Quốc Gia Hà Nội)

Quãng thời gian làm HLV dù chỉ có một năm nhưng mình rất hài lòng khi học trò nhận được rất nhiều huy chương trong và nài nước. Nhưng mình vẫn thích công việc truyền hình hơn và muốn tập trung cho một công việc nên mình quyết định chuyển hẳn sang nghề MC.

Tại sao khi giữ vai trò là 1 HLV chị cũng đã rất thành công, nhưng chị lại không tiếp tục con đường này, mà lại chọn trở thành 1 MC, 1 BTV truyền hình? 

Như các bạn đã biết, Linh đã gắn bó với thể thao 15 năm. Nhưng thế giới của thể thao rất nhỏ: ăn, tập, luyện. Đó là một cuộc sống rất đơn giản. Nhưng là người thích khám phá bản thân, Linh muốn hướng bản thân mình đến những công việc mới mẻ và thú vị hơn nên đã trở thành một  MC, BTV truyền hình.

Đã có hơn 15 năm cống hiến cho thể thao, trải qua nhiều biến cố, thăng trầm, có những nụ cười, những giọt nước mắt, những vấp ngã cả những thành công ấy đã để lại gì cho bản thân chị? Chị đã có được những kinh nghiệm gì cho cuộc sống sau này?

Thể thao mang lại cho mình rất nhiều điều. Điều đầu tiên Linh học được đó chính là sức khỏe. Có sức khỏe thì mới có thể làm được những công việc mà mình yêu thích. Thứ 2 là sự rắn rỏi trong cả tư tưởng lẫn con người. Thứ 3 là ý chí, mục tiêu tự đặt ra cho bản thân để có được nỗ lực tốt nhất. Tôi rất cảm ơn và trân trọng quãng thời gian gắn bó với Wushu.

Thùy Linh đã bao giờ phải sử dụng võ ở nài cuộc sống bình thường không? (Bạn có nick Facebook Đan Chi)

Thực ra là có sử dụng rồi. Không phải là do bản thân mình mà do cuộc sống có nhiều điều mình không thể kiểm soát được. Hay những lần động chạm tay chân với các bạn khi tập luyện. Nhưng đó đều trong khuôn khổ cho phép và đó đôi khi cũng là những kỷ niệm đẹp của tôi và những người bạn của mình (cười).

Nhằm thay đổi không khí cho buổi giao lưu, BTT Sóng trẻ tổ chức trò chơi tương tác giữa khách mời với khán giả. Trò chơi đã nhanh chóng khuấy động không khí của buổi giao lưu. 


Chị có ý định cho con mình theo nghề nghiệp của mẹ hay không?

Mình có đứa con trai khá là kháu khỉnh và năng động. Nhưng để xác định tương lai cho bé thì hiện tại là quá sớm. 

Tiếp tục chương trình, BTT Sóng trẻ chiếu những hình ảnh của Vũ Thùy Linh từ nhiều năm trước đã trải qua nhiều sóng gió và cô đã cố gắng như thế nào để có được như ngày hôm nay.

879e10ce0_anh002.jpg

Rất nhiều câu hỏi được gửi về chương trình qua các comment trong Livestream trên Fanpage Sóng Trẻ. 

Nhiều người thường coi VĐV Wushu là không được dịu dàng, thậm chí còn bị chê nam tính, mạnh mẽ. Nhưng em thấy chị ở nài đời lại rất xinh đẹp, nhẹ nhàng, chị có thể chia sẻ bí quyết của mình không?

Động lực để Linh thay đổi từ một người phụ nữ của thể thao mạnh mẽ và “ đàn ông” thành người phụ nữ mềm mại của gia đình là do người chồng. Rất may mắn, khoảng thời gian đó Linh tham gia chương trình cặp đôi hoàn hảo, được mọi người giúp đỡ hỗ trợ nhiều. Mình muốn trở thành một người phụ nữ của gia đình, có những thay đổi nhỏ để chăm sóc gia đình tốt hơn.

Được biết  Vũ Thùy Linh đến với nghề MC, BTV cũng là một sự tình cờ, và trước đây chị cũng chưa từng học qua báo chí truyền hình. Là 1 người nại đạo làm báo, khi bắt đầu với công việc này chị có gặp những khó khăn cũng như có những thuận lợi gì? (nick Facebook: Ốc Duyên)

Kiến thức về thể thao của mình giúp ích rất nhiều trong công việc hiện tại. Nó có thể giúp Linh hiểu sâu về những góc khuất, những vất vả khó khăn của những VĐV mà mình muốn dẫn tới trong phóng sự và chương trình của mình. 

Được biết chị vừa là MC vừa là BTV, vậy chị có thể chia sẻ làm thế nào để hoàn thành tốt cả hai công việc và chị thường đặt cho mình mục tiêu như thế nào?

140a2bfc1_quote001.png

Chị đã dẫn nhiều chương trình, vậy chị ấn tượng với chương trình nào nhất? Và chương trình nào khiến chị gặp nhiều khó khăn nhất? ( Bạn Hà Phương sinh viên Đại học Hà Nội)

Ấn tượng nhất là làm MC cho lễ kỉ niệm 55 năm thể thao Việt Nam. Chương trình rất lớn mang cho mình rất nhiều cảm xúc, như là được quay trở về nhà, tuy nhiên lại với cương vị khác. MC là nghề luôn mang cho Linh trải nghiệm mới: mỗi lần dẫn là một bộ trang phục mới, nội dung mới, một nhân vật, một khách mời khác nhau… Lúc nào cũng có sự thú vị, bất ngờ và lúc nào mình cũng học được những điều hay trong cuộc sống.

702d52fef_dscf1143.jpg

Chị đang là biên tập viên và dẫn các chương trình văn hóa, giải trí trên VTV2, chị có thể chia sẻ  lý do nào khiến chị chuyển từ mảng thể thao sang văn hóa? (Bạn có nick Facebook: Đào Hiền)

Quyết định chuyển mảng văn hóa du lịch vì công việc đó rất thú vị, phù hợp với sở thích đi du lịch và thưởng thức ẩm thực của Linh. Đồng thời, những kiến thức về mảng văn hóa xã hội sẽ giúp ích rất nhiều cho mình trong cuộc sống. Mảng văn hóa xã hội đa dạng, rộng lớn phù hợp với tính cách thích trải nghiệm, thích thử thách bản thân của Linh.

Chị Linh có định gắn bó lâu dài với công việc MC, BTV truyền hình không? (Bạn có nick Facebook: Khánh Hòa)

140a2bfc1_quote002.png

Bộ phim “Sống chung với mẹ chồng” hiện đang gây nên một cơn sốt trong cộng đồng, không biết là chị Linh có theo dõi không ? Chị có sống chung cùng mẹ chồng mình không? Không biết là mối quan hệ mẹ chồng – nàng dâu của chị Thuỳ Linh có những tình huống bi hài nào xảy ra giống như trong phim  hay không?

Linh không bỏ lỡ một tập nào của phim này, thậm chí Linh còn xem cùng với mẹ chồng. Cuộc sống của mình khác xa hoàn toàn với Vân trong “Sống chung với mẹ chồng”. Mẹ chồng Linh không phải là người dễ tính nhưng rất trẻ trung, năng động, thoải mái để con cái sống theo ước mơ của mình. Đặc biệt, bà rất yêu thương con dâu và chia sẻ, lắng nghe, tâm lý, giúp cuộc sống của hai con hòa hợp hơn.

Là một người vừa lập gia đình, chị có thể chia sẻ với khán giả về cuộc sống hôn nhân của mình không, đã khi nào chị cảm thấy hôn nhân là mồ chôn tình yêu giống như nhân vật trong phim “ Sống chung với mẹ chồng”  không? (bạn Thu Uyên)

140a2bfc1_quote003.png

Được biết ông xã Linh kém Linh 4 tuổi, đã bao giờ chị gặp phải những định kiến hay gặp khó khăn về điều này chưa?

Linh không quan tâm dư luận, định kiến xã hội khi cuộc sống của mình quá nhiều bận rộn. Đã xác định làm bạn đời, mình phải xác định những điều còn thiếu sót ở bạn đời khi chưa như những người đàn ông trưởng thành, nhưng đổi lại những mặt tích cực khi mình có thể là người vợ chia sẻ, đồng cảm cùng chồng vượt qua tất cả. Chồng của Linh mặc dù kém mình 4 tuổi, không hề lãng mạn nhưng rất “mộc”, chân thành và biết lắng nghe, cảm thông.

Tiếp nối chương trình là món quà bất ngờ - “Lời thú tội ngọt ngào” của chồng Vũ Thùy Linh qua clip ngắn.


Đối với một người phụ nữ, Vũ Thùy Linh cũng vậy, dù họ đã từng đứng trên đỉnh cao của sự nghiệp được nhiều người ngưỡng mộ. Nhưng sau ánh hào quang ấy, khi họ trở về cuộc sống thường ngày, thì động lực lớn nhất cũng là điều mong chờ nhất của họ chính là tình yêu thương, sự ấm áp đến từ gia đình của mình.

Vào 16h30, buổi giao lưu kết thúc. 

Thùy Linh chia sẻ: “Tôi rất vui và hạnh phúc khi các bạn gửi câu hỏi và tham gia chương trình. Hy vọng sau buổi giao lưu, các bạn có thể tìm được cho mình hướng đi phù hợp với đam mê của bản thân."

BBT Sóng trẻ

Giao lưu trực tuyến: “Vũ Thùy Linh: Cuộc sống sau ánh hào quang của hoa khôi Wushu”

(Sóng trẻ) - 15h30 ngày 22/5, BBT Sóng trẻ tổ chức giao lưu trực tuyến cùng Hoa khôi Wushu Vũ Thùy Linh, để hiệu rõ hơn con người và cuộc sống sau ánh hào quang của cô gái xinh đẹp, tài năng này.

Video 6 năm trước