(Sóng trẻ) – Sáng ngày 19-12, tại Hà Nội, Giáo sư Ngô Bảo Châu tổ chức buổi ra mắt cuốn sách dịch từ tiếng Pháp với nhan đề Oscar và Bà hoa hồng. Buổi ra mắt còn thực hiện chương trình đấu giá các sản phẩm sách và tranh nhằm quyên góp cho quỹ “cơm có thịt”giúp đỡ các em nhỏ gặp khó khăn tại các vùng cao.

Tại buổi ra mắt sách, GS. Ngô Bảo Châu đã có những chia sẻ nội dung, cốt truyện và ý nghĩa nhân văn của cuốn sách oscar và bà hoa hồng cũng như giải đáp những thắc mắc, câu hỏi của bạn đọc xoay quanh câu chuyện. Đáng chú ý, buổi ra mắt còn có sự xuất hiện của hoa hậu Đặng Thu Thảo với những chia sẻ chân thành về cuốn sách do GS Ngô Bảo Châu dịch.  Buổi ra mắt hôm nay, một phần doanh thu bán sách sẽ được chuyển vào quỹ “Cơm có thịt” để chuyển đến tận tay các em nhỏ vùng cao gặp khó khăn. 

de18e2bdc_i_3625.jpg
GS Ngô Bảo Châu chia sẻ tại buổi ra mắt sách

Cuốn sách dịch Oscar và bà hoa hồng được GS Ngô Bảo Châu dịch kể về câu chuyện cậu bé Oscar, mặc dù chỉ mới 10 tuổi nhưng cậu bé lại bị bệnh ung thư máu. Sau đợt hóa trị không thành công Oscar chỉ còn sống được 12 ngày. Trong khi bạn bè, gia đình cậu không dám nói cho cậu biết sự thật nghiệt ngã ấy thì có bà Hoa Hồng – người làm công tác thiện nguyện tại bệnh viện đã nói sự thật với cậu và bầu bạn, tâm sự với cậu bé. Bà Hoa Hồng khuyên bảo cậu bé Oscar hãy viết thư cho Chúa, và xin điều ước mỗi ngày trôi qua sẽ sống bằng 10 năm. Từ đó, Oscar viết thư cho Chúa và kể lại quãng đời với những thăng trầm của tuổi trẻ, trung niên và già đi. Tất cả những điều ước đã giúp cho 12 ngày ngắn ngủi của Oscar thêm ý nghĩa và trải qua những giai đoạn của cuộc đời cậu. 

Theo dịch giả, GS. Ngô Bảo Châu thì cuốn sách này phù hợp với mọi lứa tuổi từ trẻ nhỏ cho đến những người trung niên, người già bởi những triết lý ẩn chứa trong cốt chuyện.

de18e2bdc_i_3639.jpg
Buổi đấu giá sách quyên góp được hơn 50 triệu đồng giúp đỡ các em nhỏ vùng cao khó khăn

Đặc biệt, buổi ra mắt sách còn tổ chức bán đấu giá các hiện vật gồm 4 cuốn sách của nhà sách Nhã nam và 2 bức tranh sơn dầu. Kết thúc buổi đấu giá, tổng giá trị đem ra đấu giá đã đạt  hơn 56 triệu đồng để ủng hộ các em nhỏ vùng cao.

de18e2bdc_i_3585.jpg
GS Ngô Bảo Châu trả lời phỏng vấn các cơ quan truyền thông



 
Video buổi ra mắt sách và đấu giá từ thiện

Đoàn Bổng thực hiện

Giáo sư Ngô Bảo Châu ra mắt cuốn sách Oscar và bà Hoa Hồng để từ thiệ

(Sóng trẻ) – Sáng ngày 19-12, tại Hà Nội, Giáo sư Ngô Bảo Châu tổ chức buổi ra mắt cuốn sách dịch từ tiếng Pháp với nhan đề Oscar và Bà hoa hồng. Buổi ra mắt còn thực hiện chương trình đấu giá các sản phẩm sách và tranh nhằm quyên góp cho quỹ “cơm có thịt

Video 8 năm trước