(Sóng Trẻ) - Với thông điệp “Cho đi là nhận lại - Hạnh phúc là sẻ chia”, Hà Nội Ấm 2016 đã ươm mầm hy vọng, tiếp lửa yêu thương cho nhiều cảnh đời bất hạnh trong xã hội. Bằng những hành động thiết thực như tổ chức đêm ấm cho người vô gia cư, phát cháo từ thiện…đến nay Hà Nội Ấm đã nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ của các mạnh thường quân.


Hà Nội Ấm được biết đến là một trong những tổ chức từ thiện lớn nhất ở Hà Nội hiện nay. Đây là mái nhà chung dành cho tất cả mọi người có tinh thần thiện nguyện. Năm 2015, Hà Nội Ấm lần đầu tiên được tổ chức bởi cộng đồng Who Am I liên kết cùng các bạn sinh viên đến từ nhiều trường Đại học, Cao đẳng, các cá nhân và tổ chức có lòng hảo tâm.

Với mong muốn mang đến một mùa đông ấm áp và trọn vẹn hơn cho người nghèo, người vô gia cư trên địa bàn Hà Nội, tình nguyện viên của Hà Nội Ấm đã thường xuyên tổ chức các buổi đi đêm nhằm trao những bộ quần áo ấm và suất quà nhỏ như bánh mỳ, sữa, mì tôm… đến những mảnh đời cần được chia sẻ trong xã hội.

b2a1f3148_anh_1.jpg
Những chiếc bánh mỳ nóng, hộp sữa tươi, bộ quần áo ấm…được các bạn tình nguyện viên trao tận tay đến người vô gia cư

b2a1f3148_anh_2_2.jpg
“Đêm nay cụ sẽ ấm hơn nhiều” là mong muốn chung của các bạn trẻ khi tổ chức đêm ấm cho người vô gia cư

Dù chương trình được chạy trong thời gian thi cử căng thẳng của các bạn sinh viên nhưng không vì thế nhiệt huyết của họ dành cho Hà Nội Ấm lại có phần giảm sút. Thậm chí, nhiều người đã sẵn sàng hy sinh những ngày thứ 7, chủ nhật, ngày lễ tết bên người thân và gia đình để chạy đôn chạy đáo khắp nơi truyền thông và gây quỹ cho chương trình. 
b2a1f3148_anh_3.jpg
D7 Bách Khoa- nơi những “con ong chăm chỉ” vẫn hàng ngày hàng giờ trực nhận áo quyên góp và tấm lòng vàng của các mạnh thường quân 

Những đêm Hà Nội nhiệt độ xuống chỉ còn 14, 15 độ C, họ vẫn không ngần ngại cái lạnh cắt da cắt thịt của thời tiết mà quên đi trách nhiệm mang mùa đông ấm đến nhiều cảnh đời bất hạnh trong xã hội.

Kể về kỷ niệm tham gia đêm ấm cho người vô gia cư, bạn Bích Ngọc (Sinh viên Học viện tài chính, thành viên ban đối nại của Hà Nội Ấm) chia sẻ : “Đêm mùa đông có khi xuống 14, 15 độ, nằm ở nhà cuộn trong chăn mà nhiều khi vẫn còn rét run. Nghĩ đến những người vô gia cư phải chống chọi với đêm lạnh giá, trên người khoác tạm 1-2 chiếc áo mỏng, co ro trên những cung đường, giấc ngủ chập chờn với nỗi sợ bị người ta đến đuổi đi, hẳn chẳng ai cầm lòng nổi”.

Bước sang năm thứ hai, Hà Nội Ấm ngày càng nhận được sự quan tâm của đông đảo bạn trẻ. Tình nguyện viên của chương trình không những đông lên về số lượng mà chất lượng, kinh nghiệm và sự dày dặn của họ trong công tác xã hội cũng tăng lên đáng kể.

c2caabeed_anh_4.jpg
Hiện nay, Hà Nội Ấm có hơn 300 tình nguyện viên đến từ các trường Đại học, Cao đẳng trên địa bàn Hà Nội

Nhìn lại những thành tựu bước đầu mà Hà Nội Ấm mùa hai đạt được, trưởng ban tổ chức Phạm Thị Hải Yến (sinh viên năm 3, Học viện Tài chính) chia sẻ:  “Tiếp nối những thành công mùa đầu tiên, Hà Nội Ấm mùa hai tính đến thời điểm này đã bán được hơn 200 chiếc áo cùng vô số vật phẩm từ nhà tài trợ để gây quỹ. Tiếp nhận hơn 3000 quần áo ấm, hơn 100 vật phẩm được quyên góp như sách vở, đồ dùng gia dụng, hơn 50 kg lương thực, thực phẩm và nhiều vật phẩm từ thiện khác.”

Hiện nay, có nhiều tổ chức từ thiện “ma” được dựng lên, lợi dụng lòng tin của nhà hảo tâm hòng chuộc lợi cho bản thân. Nhưng sự ra đời của Hà Nội Ấm như một minh chứng rõ ràng rằng cái gì đi từ trái tim sẽ đến được trái tim. 

Đúng như lời tâm sự của bạn Nguyễn Thị Dung (sinh viên năm 2, Đại học Thương Mại, Phó ban Nhân sự và Hậu cần): “ Đến với Hà Nội Ấm, mình cảm nhận được sự chung tay sẻ chia từ những bạn trẻ nhiệt huyết và năng động đến từ khắp nơi trên địa bàn Hà Nội. Có thể mục đích theo đuổi của mỗi bạn lúc đăng ký tham gia Hà Nội Ấm là khác nhau, nhưng mình tin rằng đến cuối cùng họ đều mong thực sự có thể đem lại một mùa đông ý nghĩa cho người nghèo, người vô gia cư.”

Mai Hương
Báo chí Đa phương tiện K34A2

Hà Nội Ấm- mái nhà chung của sinh viên tình nguyệ

(Sóng Trẻ) - Với thông điệp “Cho đi là nhận lại - Hạnh phúc là sẻ chia”, Hà Nội Ấm 2016 đã ươm mầm hy vọng, tiếp lửa yêu thương cho nhiều cảnh đời bất hạnh trong xã hội. Bằng những hành động thiết thực như tổ chức đêm ấm cho người vô gia cư, phát cháo từ

Video 7 năm trước