Với trải nghiệm đi xe máy tại Việt Nam thì người nước ngoài rất thích thú, họ coi đây là trải nghiệm mạo hiểm và thú vị. Từ đây tôi và họ nhìn về Hà Nội theo cách của riêng mình - Phạm Đức Anh - HDV du lịch.

Chiếc xe máy đã gắn bó với Đức Anh được 4 năm. Anh đã dùng chiếc xe này chở rất nhiều khách du lịch nước ngoài. Do Việt Nam đi xe máy rất nhiều, du khách thấy lạ vì có quá nhiều xe máy trên đường, cùng tiếng còi xe.

Chiếc xe cũng như nhân chứng sống cùng anh Đức Anh len lỏi khắp các địa điểm ở thủ đô, chứng kiến sự thay đổi của Hà Nội từ năm này qua năm khác. 

Từ đây, anh thuộc làu những câu chuyện về Hà Nội cũ, về 36 phố phường, về danh lam thắng cảnh. Anh luôn phải tìm hiểu, sưu tầm những câu chuyện về một Hà Nội mới để giới thiệu đến bạn bè thế giới về những tòa nhà chọc trời, những công trình kiến trúc đỉnh cao, những khu đô thị và những người xây dựng nên những khu đô thị mới và rất mới, hiện đại và vô cùng hiện đại.

Khi Đức Anh dẫn những chuyến du lịch trải nghiệm ẩm thực. Phố cổ là khu vực luôn được anh giới thiệu đến du khách đầu tiên. 

Với Đức Anh, không có tour nào là quá dễ, nhưng anh thích nhất vẫn là dẫn những tour ẩm thực, ngoài những trải nghiệm về đồ ăn thì người hướng dẫn còn được giao tiếp với những du khách nhiều hơn về văn hóa, lối sống của Hà Nội.

Đức Anh thường dẫn du khách đi quanh phố cổ, các con phố lân cận để nếm thử những món ăn nổi tiếng ở đây như phở gà Hàng Hòm, bún chả Hàng Mành, nộm bò khô ở phố Hồ Hoàn Kiếm, cà phê trứng ở Đinh Tiên Hoàng,…

Đặc biệt là món cà phê trứng được coi là món không thể bỏ qua khi Đức Anh giới thiệu cho người nước ngoài. Không dừng lại ở việc giúp khách trải nghiệm đơn thuần, anh còn trao đổi với du khách những đặc trưng riêng như sữa đặc của Việt Nam mang vị rất riêng không giống sữa bột và sữa tươi đơn thuần như của người châu Âu,…

Các làng nghề ở Hà Nội là những trải nghiệm thú vị mà khách du lịch nước ngoài đến Việt Nam đều thích được dẫn đi trải nghiệm. Anh Đức Anh thường dẫn khách đến làng lụa Vạn Phúc, làng rèn Đa Sĩ, làng gốm Bát Tràng,...   

Du khách thường tìm đến anh và nói “họ thích được làm giống như những người nghệ nhân”. Được trải nghiệm trực tiếp làm ra sản phẩm, họ đều giữ gìn cẩn thận, thậm chí còn mang về nước làm kỷ niệm. Khi Đức Anh kể cho họ nghe về lịch sử ra đời của làng nghề, văn hóa phát triển. Như thường lệ, sau mỗi câu chuyện họ đều cảm thán “Very good” (Hay lắm).

Nằm trong top những thành phố đặc biệt của thế giới khi là một trong những thủ đô lâu đời, Đức Anh được nghe không ít những lời khen - chê, kỳ vọng và đôi khi là thất vọng của du khách về thành phố.

 

Ngoài những lời khen, khi đi quanh phố cổ Đức Anh và khách du lịch vẫn thường thấy xuất hiện những ảnh xấu, chưa văn minh. Điều này tạo nên hình ảnh không mấy tích cực cho du lịch Việt Nam, đặc biệt là ở các con phố trung tâm. 

Du khách của anh dù khá hứng thú với việc đi xe máy nhưng cũng phản ứng khá sợ hãi về tình hình giao thông hỗn loạn và ý thức tham gia giao thông tại Hà Nội, đặc biệt nhất là tiếng còi. Họ cảm thấy ở đây tiếng còi quá nhiều.

Những người trở lại thủ đô sau vài năm, họ thường kể với Đức Anh về sự choáng ngợp so với Hà Nội trước đó họ được trải nghiệm.

Xem chi tiết bài viết tại đây: Hà Nội trong mỗi chuyến đi - Đồ họa Shorthand

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN