(Sóng trẻ) - Trong không khí tưng bừng của buổi lễ khai giảng sáng ngày 5/9, học sinh lớp 12 trường THPT Lương Thế Vinh (Hà Nội) hào hứng tham gia diễu hành trong trang phục áo lính.

 
Video: Chia sẻ của học sinh lớp 12 trường THPT Lương Thế Vinh đầu năm học mới.

Sáng nay (5/9), cùng với hàng triệu học sinh trên cả nước, học sinh trường THPT Lương Thế Vinh (Hà Nội) hân hoan đón chào năm học mới - năm học thứ 29 của thầy và trò nhà trường.

c7d2c25b7_a1.jpg
Toàn bộ học sinh trường THPT Lương Thế Vinh xếp hình biểu tượng của nhà trường.

Điểm đặc biệt của lễ khai giảng này là tất cả học sinh lớp 12 của trường đều mặc quân phục bộ đội đi diễu hành đội hình đội ngũ, mang lại một không khí mới mẻ và hình ảnh đẹp mắt cho buổi lễ.

c7d2c25b7_a2.jpg
Học sinh khối 12 mặc quân phục tham gia diễu hành trong lễ khai giảng.

Được biết, khoảng 1500 học sinh ở cả ba khối của trường đã trải qua một tuần học tập quân sự theo hình thức tập trung tại Trung tâm huấn luyện quân sự trên Hòa Lạc. Qua đó, nhà trường nhận thấy sự chuyển biến tích cực trong phong thái học tập và ứng xử của học sinh.

c7d2c25b7_a3.jpg
Học sinh lớp 12 nghiêm chỉnh trong bộ quân phục.

Trong buổi lễ chào đón năm học mới, mặc trên mình bộ quân phục bộ đội, những học sinh lớp 12 trường Lương Thế Vinh không giấu được niềm tự hào và coi đó là sự khởi đầu ý nghĩa của năm học cuối cấp. 

c7d2c25b7_a4.jpg

c7d2c25b7_a5.jpg

75dd7ea66_a6.jpg
Học sinh lớp 12 hào hứng trong ngày chào đón năm học mới.

Chia sẻ cảm xúc về lễ khai giảng cuối cùng trong cuộc đời học sinh, bạn Bùi Phương Mai – lớp 12D2 cho biết: “Đây là buổi khai giảng cuối cùng của bọn em nên em thấy rất ý nghĩa và cảm thấy rất vui… Năm học mới có lẽ sẽ có nhiều khó khăn phải trải qua, nhưng ngày khai giảng này sẽ tiếp thêm động lực cho bọn em. Em cảm thấy hạnh phúc vì được là học sinh của trường Lương Thế Vinh.”

Bạn Trịnh Trang – lớp 12A1 hào hứng chia sẻ: “Thật ra em thấy buổi khai giảng này có bạn sẽ thấy buồn vì đây là buổi khai giảng cuối của đời học sinh, nhưng em thấy rất vui và hào hứng vì mình được trải qua ba năm cấp ba rất hạnh phúc cùng các bạn. Năm học mới, bọn em quyết tâm sẽ cùng nhau cố gắng học tập thật tốt để đạt được kết quả tốt nhất và vui chơi hết mình cho trọn vẹn quãng đời học sinh.”

75dd7ea66_a10.jpg

75dd7ea66_a9.jpg
Tình cảm gắn bó giữa những người bạn học với nhau ba năm cấp ba.

Cũng nhân dịp khai giảng, thầy Nguyễn Mạnh Hà – giáo viên dạy Hóa 12 trường THPT Lương Thế Vinh gửi lời chúc đến các học trò: “Chúc cho toàn thể các bạn học sinh lớp 12 đầu tiên là có sức khỏe. Chúc các em đạt được nhiều thành tích trong năm học mới và cuối năm đạt được kết quả tốt nhất trong kỳ thi THPT Quốc gia.”

75dd7ea66_a15.jpg

75dd7ea66_a14.jpg
Các bạn học sinh lớp 12 tranh thủ lưu giữ những kỷ niệm đẹp của tuổi học trò.

Phát biểu trong buổi lễ, thầy Phạm Trung Dũng - Hiệu trưởng trường THPT Lương Thế Vinh đã tổng kết những thành tích mà thầy trò nhà trường đạt được trong những năm qua. Theo đó, kết quả thi Đại học, Cao đẳng của trường Lương Thế Vinh được xem là thành công rực rỡ khi luôn đứng vị trí hàng đầu trong số các trường không chuyên trên toàn quốc. 

Năm học 2016 – 2017, học sinh lớp 12 đỗ tốt nghiệp THPT đạt 100%. Kết quả thi Đại học, Cao đẳng có 100% học sinh đạt điểm trên điểm sàn; trong đó có 481 học sinh đạt từ 20 điểm trở lên, chiếm tỷ lệ 92,41%. Số học sinh đạt từ 25 điểm trở lên có 193 học sinh, chiếm 37%; và có nhiều em học sinh đạt trên 28 điểm ở các khối.

Huyền Vũ


Học sinh trường Lương Thế Vinh diện áo lính hào hứng đón năm học mới

(Sóng trẻ) - Trong không khí tưng bừng của buổi lễ khai giảng sáng ngày 5/9, học sinh lớp 12 trường THPT Lương Thế Vinh (Hà Nội) hào hứng tham gia diễu hành trong trang phục áo lính.

Video 6 năm trước