(Sóng trẻ) - Với hàng nghìn mặt hàng đón Tết cùng không gian hoa đèn đậm chất lễ hội, Hội chợ Xuân “Phố đèn lồng” 2017 được kỳ vọng sẽ trở thành địa chỉ mua sắm kết hợp giải trí thú vị, thu hút hàng vạn lượt khách Thủ đô đến tham quan, mua sắm và tận hưởng.


Hội chợ Xuân “Phố Đèn Lồng” diễn ra từ ngày 16/1-23/1 tại SVĐ Quần Ngựa, Văn Cao, Quận Ba Đình, Hà Nội. Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân hàng năm của Công ty cổ phần Hội chợ triển lãm quốc tế Vinexpo (trước đây tổ chức tại Triển lãm Giảng Võ). Với hàng nghìn mặt hàng, Hội chợ Xuân năm nay kì vọng sẽ thu hút khách như những năm trước. 

0813e5cc3_1.jpg
“Khu phố đèn lồng” thu hút nhiều bạn trẻ (nguồn: Hanoi Uppik)

Người dân sẽ có cơ hội mua sắm các món đặc sản ba miền, đi thăm thú ngó nghiêng “Phố Đèn lồng” và thưởng thức các màn biểu diễn nghệ thuật truyền thống vô cùng đặc sắc.

Khu mua sắm đa dạng, khổng lồ

Hội chợ Xuân năm nay sẽ có gần 500 gian hàng từ khắp ba miền đất nước tụ họp. Đặc biệt là những nguyên liệu làm nên các món nn chỉ có trong dịp Tết Nguyên Đán như: củ kiệu, dưa hành, lạp xưởng, tép khô,…

Chị Nguyễn Thanh Xuân ( 24 tuổi, giáo viên ) chia sẻ: “Đến đây, tôi có thể tìm được đầy đủ các loại mặt hàng khác nhau. Từ bánh kẹo, hoa quả và các thực phẩm cần thiết cho ngày Tết đều được bày bán hết sức phong phú.”

Bác Hoàng (52 tuổi) tâm sự : “Tôi là người con gốc Huế, ra Hà Nội đã hơn 20 năm. Hôm nay, vô tình ghé qua đây, tôi đã được thưởng thức lại hương vị của bún bò Huế mà tôi tưởng mình đã quên từ lâu.” 

0813e5cc3_3.jpg
Gian hàng kẹo mứt với hàng chục hương vị khác nhau, được bày biện khá đẹp mắt

Hàng Việt Nam chiếm ưu thế

Ban Quản lý Hội chợ cho biết, hầu hết các gian hàng ở đây đều bày bán các sản phẩm là hàng Việt Nam chất lượng cao. Vì thế, người dân có thể yên tâm khi mua sắm ở Hội chợ Xuân năm nay mà không phải lo lắng về nguồn gốc và chất lượng sản phẩm. Thông qua đó, vị thế của các mặt hàng Việt Nam được nâng cao, tạo sự tin tưởng đối với người tiêu dùng.

Chú Bình – chủ cửa hàng đồ gia dụng chia sẻ: “Hàng Việt Nam sẽ đắt hơn hàng Trung Quốc một chút nhưng không nên tiếc vài chục nghìn mà mua hàng kém chất lượng để dùng, vừa không được lâu bền lại vừa ảnh hưởng đến sức khỏe.”

0813e5cc3_4.jpg
Gian hàng bán giò lụa thu hút sự quan tâm đặc biệt của những người nội trợ

Chị Thu (34 tuổi, Hà Nội) nói: “Gần đây mình cũng bắt đầu chuyển sang dùng chủ yếu là hàng Việt Nam bởi độ an toàn và chất lượng của nó. Bởi vậy khi đến đây, thấy các gian hàng Việt Nam chiếm ưu thế, mình cảm thấy rất vui và mua được kha khá đồ dùng.”

0f39d82e5_5.jpg
Một gian hàng đặc sản đến từ Đà Lạt

Nơi vui chơi giải trí tuyệt vời

Bên cạnh gần 500 gian hàng trưng bày Tết phong phú và chất lượng, khách hàng ghé Sân vận động Quần Ngựa trong suốt 8 ngày diễn ra Hội chợ xuân còn được dịp thả hồn mình vào không khí Tết với chợ hoa khoe sắc, đào mai đua chen và lưu lại những khoảnh khắc cuối năm tuyệt đẹp bên “Phố đèn lồng” lung linh, rực rỡ.

3bf503f61_6.jpg
Gian hàng hoa và cây cảnh khoe sắc ở một góc hội chợ

3bf503f61_7.jpg
Đây cũng là nơi để các gia đình, các bạn trẻ có được những bức ảnh lung linh (nguồn: Hanoi Uppik)

Và đặc biệt du khách tới thăm sẽ được lưu lại những khoảnh khắc ấn tượng bên “Phố đèn lồng” lung linh. Trong khuôn khổ chương trình, trong những ngày tiếp theo, các màn biểu diễn nghệ thuật truyền thống và hiện đại cũng tô điểm thêm cho bức tranh xuân thêm tưng bừng, náo nức.

Nguyễn Quỳnh (83) và Huyền Trang
Đa phương tiện K34a2

Hội chợ Xuân – Phố đèn lồng 2017: Nâng cao giá trị hàng hóa Việt

(Sóng trẻ) - Với hàng nghìn mặt hàng đón Tết cùng không gian hoa đèn đậm chất lễ hội, Hội chợ Xuân “Phố đèn lồng” 2017 được kỳ vọng sẽ trở thành địa chỉ mua sắm kết hợp giải trí thú vị, thu hút hàng vạn lượt khách Thủ đô đến tham quan, mua sắm và tận hưởn

Video 7 năm trước