(Sóng trẻ) - Ngày 28/2, Viện Huyết học – Truyền máu Trung Ương phối hợp với Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện TP. Hà Nội và Hội Thanh niên vận động hiến máu Hà Nội tổ chức lễ hội Xuân Hồng lần thứ XI tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia. Đây là lễ hội hiến máu lớn nhất cả nước, góp phần đảm bảo lượng máu cho điều trị dịp ngay sau Tết Nguyên đán, nâng cao nhận thức người dân về hiến máu tính nguyện.

Với thông điệp “Hiến giọt máu đào – Trao đời sự sống”, lễ hội năm nay đã thu hút hơn 25000 lượt người tham gia và hơn 9000 đơn vị máu phục vụ cho nhu cầu cấp cứu và điều trị tại hơn 150 bệnh viện khu vực miễn Bắc.

9d95e3bf8_i_3062.jpg
Lễ hội Xuân hồng thu hút hơn 23000 người tham gia, hơn 9000 đơn vị máu thu về

GS.TS Nguyễn Anh Trí – Viện trưởng Viện Huyết học – Truyền máu Trung Ương, Trưởng ban tổ chức lễ hội cho biết: “Tình trạng thiếu máu đã xảy ra ngay từ tuần đầu tiên sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán kéo dài, một mặt do nguồn máu dự trữ đã được sử dụng liên tục trong các ngày nghỉ, trong khi nguồn máu tiếp nhận vào hầu như không có; mặt khác, một bộ phận người dân còn e ngại việc hiến máu đầu xuân. Chúng tôi kêu gọi cộng đồng cùng chung tay chia sẻ với người bệnh cần truyền máu trong thời điểm khó khăn này”.

Hưởng ứng lễ hội Xuân Hồng năm 2016, Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam phối hợp với Viện Huyết học – Truyền máu Trung Ương tổ chức chương trình cổ động hiến máu “Blouse trắng vì người bệnh cần máu” với sự tham gia của hơn 400 cán bộ y tế từ các bệnh viện ở thủ đô.  Sự kiện này do trực tiếp cán bộ y tế kêu gọi cộng đồng hiến máu thể hiện tình cảm và trách nhiệm của cán bộ y tế với người bệnh cần và truyền máu.

9d95e3bf8_i_3035.jpg
Những người trung niên cũng hưởng ứng hoạt động hiến máu

9d95e3bf8_i_3046.jpg
Lễ hội thu hút đông đảo sinh viên các trường đại học tham gia

9d95e3bf8_i_3094.jpg
Các cặp đôi yêu nhau cũng rủ nhau hiến máu đôi trong ngày lễ hội này

9d95e3bf8_i_3048.jpg
Mọi người chờ đến lượt để tham gia hiến máu tình nguyện

Hiến máu là hoạt động trọng tâm của lễ hội. Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực, thể hiện tình yêu thương của con người với con người. Lễ hội còn bao gồm nhiều hoạt động khác như: nhạc hội “Tình người mùa xuân”, triển lãm “Khoảnh khắc Xuân hồng”, hội trại “Phố xuân hồng”, “Dạ hội mùa xuân”,…

65a64b150_i_3126.jpg
Một số hoạt động ý nghĩa khác được tổ chức trong lễ hội Xuân Hồng 2016



 
  Nguyễn Thơm
Video: Ngô Thu Hà

Hơn 9000 đơn vị máu thu về sau lễ hội Xuân Hồng 2016

Ngày 28/2, Viện Huyết học – Truyền máu Trung Ương phối hợp với Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện TP. Hà Nội và Hội Thanh niên vận động hiến máu Hà Nội tổ chức lễ hội Xuân Hồng lần thứ XI tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia. Đây là lễ hội hiến máu lớn

Video 8 năm trước