(Sóng trẻ) – Tối 12/11, tại Hội trường lớn Đại học Hà Nội, diễn ra buổi khai mạc Tuần lễ Văn hóa Nhật Bản 2019 với chủ đề Akikusa – Sắc hoa thu với những hoạt động giao lưu văn hóa đặc sắc.

e5c7a2e7b_dsc_0383.jpg

Tiết mục mở màn Yosakoi mang đậm dấu ấn xứ phù tang

Tuần lễ Văn hóa Nhật Bản là hoạt động truyền thống được tổ chức thường niên của Khoa tiếng Nhật, Đại học Hà Nội nhằm tạo ra không gian giao lưu văn hóa cho những người yêu thích đất nước, con người “xứ sở mặt trời mọc”. Đồng thời, chương trình còn đem văn hóa của quốc gia này đến các bạn trẻ và góp phần phát triển mối quan hệ hữu nghị giữa Việt Nam và Nhật Bản . Năm nay, lấy cảm hứng từ những phút giao mùa nhẹ nhàng khi Hà Nội vào thu, Ban tổ chức chọn Akikusa – Sắc hoa thu làm chủ đề chính của tuần lễ văn hóa. 

Cô Hoàng Liên, Phó trưởng Khoa tiếng Nhật, Đại học Hà Nội cho biết: “Tuần lễ Văn hóa Nhật Bản năm nay được tổ chức vào đúng dịp kỉ niệm 60 năm Ngày thành lập trường Đại học Hà Nội nên có ý nghĩa vô cùng to lớn. Nó đánh dấu một cột mốc lịch sử, một sự chuyển mình và một tương lai tương lai tươi sáng cho Khoa tiếng Nhật và cho các tân sinh viên của chúng ta”.

e5c7a2e7b_dsc_0386.jpg

Cô Hoàng Liên phát biểu khai mạc buổi lễ

“Với Akikusa, chúng ta có thể cảm nhận được đa dạng sắc màu văn hóa Nhật Bản; cũng như hòa mình vào không gian ẩm thực độc đáo để hiểu hơn về tiếng Nhật và con người của xứ phù tang theo một cách nhẹ nhàng và gần gũi nhất”, bạn Kim Chi - đại diện Ban tổ chức chương trình chia sẻ.

e5c7a2e7b_dsc_0391.jpg

Giọng hát ngọt ngào của bạn Mai Anh làm rung động mọi khán giả tại hội trường

e5c7a2e7b_dsc_0393.jpg

Bản ballad trữ tình Robinson của bạn Nguyễn Hữu Trí K15 để lại ấn tượng mạnh mẽ cho người nghe

e5c7a2e7b_dsc_0396.jpg

Tiết mục múa Chijima no Uta với bộ trang phục Yukata truyền thống

Đến với tuần lễ văn hóa, các bạn sinh viên không chỉ được trải nghiệm văn hóa Nhật Bản mà còn được thưởng thức không gian văn hóa Việt Nam theo một cách rất riêng. Đó là “Người hãy quên em đi” của Mỹ Tâm, là những điệu múa dịu dàng, đằm thắm như“Gió đánh đò đưa”, “Hương sắc Việt Nam”,… Đa văn hóa là những gì mà Tuần lễ Văn hóa Nhật Bản 2019 hướng đến, những tiết mục nhảy hiện đại US-UK hay Dance cover Russian Roulette đến từ xứ sở Bạch dương cũng chiếm được cảm tình của không ít bạn trẻ.

48c16e064_dsc_0407.jpg

Văn hóa Việt hiện lên đậm nét qua tiết mục múa “Gió đánh đò đưa”

Tuần lễ Văn hóa Nhật Bản 2019 diễn ra từ tối ngày 12/11 đến hết ngày 15/11 với nhiều hoạt động giao lưu như viết thư pháp, ẩm thực hội trại, tổ chức các trò chơi Nhật Bản, biểu diễn đàn Shamisen, cắm hoa Ikebana,… hứa hẹn sẽ đem đến một trải nghiệm văn hóa đầy màu sắc cho các bạn sinh viên trên địa bàn thành phố Hà Nội.

48c16e064_dsc_0412.jpg

Đông đảo các bạn sinh viên đến tham dự chương trình

 

Yên Bình

Khai mạc Tuần lễ Văn hóa Nhật Bản 2019

(Sóng trẻ) – Tối 12/11, tại Hội trường lớn Đại học Hà Nội, diễn ra buổi khai mạc Tuần lễ Văn hóa Nhật Bản 2019 với chủ đề Akikusa – Sắc hoa thu với những hoạt động giao lưu văn hóa đặc sắc.

Video 4 năm trước