(Sóng trẻ) – Sáng nay (7/9), tại Hội trưởng Khăn quàng đỏ, Cung thiếu nhi Hà Nội tổ chức lễ tuyên dương thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện năm 2020 trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Ngày 7/9, tại Cung Thiếu nhi Hà Nội, thành phố Hà Nội tổ chức Lễ tuyên dương 88 thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn năm 2020. Các thủ khoa được tuyên dương là những sinh viên xuất sắc tốt nghiệp các trường hại học, học viện với thành tích ấn tượng về học tập, rèn luyện và công tác Đoàn Thanh niên Cộng sản, Hội Liên hiệp Thanh niên, Hội Sinh viên... Nhiều thủ khoa là đảng viên, "Sinh viên 5 tốt" các cấp, là những tấm gương vượt khó vươn lên, có công trình nghiên cứu khoa học, những đề tài, sáng kiến, giải pháp thiết thực, hiệu quả được giải trong nước và quốc tế. Các thủ khoa được tuyên dương thực sự là những tấm gương tiêu biểu của sinh viên Thủ đô trong học tập và rèn luyện.

Lễ tuyên dương thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2020
Lễ tuyên dương thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2020

Dự buổi lễ có Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ; Bí thường trực T.Ư Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội LHTN Việt Nam Nguyễn Anh Tuấn. Năm 2020 là năm thứ 18 liên tiếp Thành phố Hà Nội tổ chức tuyên dương Thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn Thành phố. Đây là hoạt động thể hiện sự quan tâm thường xuyên, sâu sắc của Thành phố Hà Nội đối với sự nghiệp giáo dục, đào tạo, bồi dưỡng thế hệ trẻ; đồng thời là sự ghi nhận, biểu dương đối với kết quả học tập, rèn luyện, tinh thần vượt khó vươn lên của sinh viên Thủ đô.

Trong lễ khen thưởng này đặc biệt có 4 thủ khoa kép
Trong lễ khen thưởng này đặc biệt có 4 thủ khoa kép

Đặc biệt, có 4 sinh viên là “thủ khoa kép”, vừa là thủ khoa tuyển sinh đại học, vừa là thủ khoa tốt nghiệp, gồm: Nguyễn Thị Quỳnh Nga, Trường đại học Sư phạm Hà Nội; Nguyễn Bảo Lâm, Trường đại học Giao thông vận tải; Quàng Thị Quỳnh Anh, Trường đại học Sân khấu Điện ảnh Hà Nội; và Nguyễn Thị Thùy, Học viện Khoa học quân sự. Ngoài ra, trong 88 thủ khoa tiêu biểu được tuyên dương năm 2020, có 55 cá nhân đạt kết quả học tập loại xuất sắc (chiếm 62,5%), 33 cá nhân đạt loại giỏi (chiếm 37,5%). Đồng thời trong số những gương mặt tiêu biểu này có 27 Thủ khoa xuất sắc là đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam, trong đó có 15 đảng viên nữ, 12 đảng viên nam và có 21 Thủ khoa xuất sắc là cán bộ Đoàn, Hội.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Ngô Văn Quý, Phó chủ tịch UBND TP.Hà Nội, ghi nhận và biểu dương những nỗ lực, thành tích đạt được của các thủ khoa xuất sắc và cho biết đây sẽ mở ra cơ hội rất tốt cho các thủ khoa được cống hiến và đóng góp trí tuệ, tài năng cũng như thể hiện trách nhiệm của những người trẻ tuổi đối với thủ đô yêu dấu nói riêng và đất nước nói chung.

Đại diện thủ khoa phát biểu cảm nghĩ
Đại diện thủ khoa phát biểu cảm nghĩ

Thủ khoa Chu Phương Thảo - Trường Đại học Văn hóa Hà Nội, bày tỏ: "Danh hiệu thủ khoa xuất sắc là minh chứng ý nghĩa cho một quá trình nỗ lực và phấn đấu không ngừng nghỉ của mỗi cá nhân. “Trái ngọt đầu đời” sẽ mở ra một chân trời mới, một tương lai mới với những khát vọng của tuổi trẻ, với những ước mơ ấp ủ để thành công. Trên con đường ấy, chắc chắn sẽ có nhiều thách thức, chông gai, nhưng em tin rằng chỉ cần “dám nghĩ, dám làm, dám cống hiến, dám xông pha” vì lý tưởng và ước mơ chân chính, thành công sẽ tới”.

Sau 18 năm (tính cả năm 2020), đã có 1.879 Thủ khoa được vinh danh, đón nhận bằng khen của UBND thành phố Hà Nội. Nằm trong chuỗi hoạt động của Lễ Tuyên dương, 88 thủ khoa xuất sắc còn tham dự các hoạt động: Lễ Dâng hương và Ghi danh Sổ Vàng vào chiều ngày 06/9/2020 và Lễ Tuyên dương Thủ khoa vào sáng ngày 07/9/2020. Chương trình được truyền hình trực tiếp trên kênh H1 Đài Phát thanh & Truyền hình Hà Nội và livestream trên fanpage Thành đoàn Hà Nội, Hội Liên hiệp Thanh niên thành phố Hà Nội, Hội Sinh viên Việt Nam thành phố Hà Nội.

Phạm Ngọc Hà

Lễ tuyên dương Thủ khoa xuất sắc Thủ đô 2020

(Sóng trẻ) – Sáng nay (7/9), tại Hội trưởng Khăn quàng đỏ, Cung thiếu nhi Hà Nội tổ chức lễ tuyên dương thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện năm 2020 trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Video 3 năm trước