(Sóng trẻ) – Little Mun 2015 với chủ đề “Bảo vệ môi trường – Xử lý khí thải” là kì họp giả định Hội đồng Liên hợp quốc đầu tiên tại Việt Nam với đối tượng tham gia là học sinh phổ thông đến từ các trường THPT có uy tín trên địa bàn thành phố Hà Nội.


Sáng ngày 25/1, lễ khai mạc chương trình Little Mun 2015 đã được diễn ra tại Nhà văn hóa Học sinh – Sinh viên thành phố Hà Nội.

573ac3bf2_0.jpg
Tổng thư ký Đặng Minh Ngọc lên phát biểu khai mạc chương trình

Chương trình do tổ chức hợp tác thanh niên Việt Nam phối hợp với Học viện Hành chính Quốc gia, trường THPT chuyên Nguyễn Huệ, trường THPT Chuyên Nại ngữ và trường THPT Kim Liên tổ chức đã thu hút đông đảo học sinh trên địa bàn Hà Nội. 

Tuy không còn xa lạ với học sinh, sinh viên tại nhiều quốc gia trên thế giới, khái niệm Họp mô hình Liên hợp quốc vẫn còn khá mới mẻ đối với đại bộ phận các bạn trẻ Việt Nam. Tại Mun, các thí sinh sẽ tham dự với tư cách là đại diện cho các quốc gia thành viên Liên hợp quốc trong các hội đồng tại Liên hợp quốc.

573ac3bf2_1.jpg
Các diễn giả tham gia chương trình

Buổi talkshow với sự tham gia của các vị khách mời nổi tiếng như ông Dương Trung Quốc – Nhà sử học, Tổng thư ký Hội Khoa học Lịch sử Việt Nam; PGS.TS Nguyễn Hoàng Ánh – Phó Viện trưởng Viện Kinh tế và Thương mại Quốc tế, Đại học Nại thương; Hoa hậu Ngô Phương Lan – Hoa hậu thế giới người Việt năm 2007 đã diễn ra trong không khí vui vẻ, hào hứng, của các bạn khán giả và thí sinh.

573ac3bf2_3.jpg
Mọi người chăm chú lắng nghe

Các diễn giả đã khẳng định tầm quan trọng của vấn đề bảo vệ mội trường đồng thời hướng đến những hành động thiết thực đúng đắn trong suy nghĩ của các bạn trẻ. Ông Dương Trung Quốc chia sẻ: “Dù làm bất cứ việc gì các bạn cũng phải tìm thấy niềm vui ở đó. Gây dựng niềm vui trong công việc chính là khiến cho hiệu quả tăng lên. Chúng ta cần nhìn vào thực tế nhưng cũng phải lạc quan vì tương lai chính là nằm trong tay các bạn”.

573ac3bf2_4.jpg
Các bạn trẻ hào hứng đặt câu hỏi cho khách mời

Đặc biệt, trong buổi talkshow đã có rất nhiều câu hỏi được đặt ra cho các vị khách mời. Những chia sẻ, ý kiến của các diễn giả về vấn đề môi trường đã khơi dậy niềm quan tâm, để lại những bài học ý nghĩa cho người tham dự.

573ac3bf2_5.jpg
Đại sứ Phạm Xuân Sơn chia sẻ ý kiến của mình

9d28dd079_6.jpg
Tặng hoa cho các vị khách mời

Lễ khai mạc Little Mun 2015 đã diễn ra thành công rực rỡ, hứa hẹn mở ra kì họp bổ ích cho các bạn trẻ.
 
Khánh Ly
Báo chí Đa phương tiện K33



Little Mun 2015: Sứ mệnh của giới trẻ trong việc bảo vệ môi trường

Little Mun 2015 với chủ đề “Bảo vệ môi trường – Xử lý khí thải” là kì họp giả định Hội đồng Liên hợp quốc đầu tiên tại Việt Nam với đối tượng tham gia là học sinh phổ thông đến từ các trường THPT có uy tín trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Video 9 năm trước