(Sóng trẻ) - Vào ngày 17 và 18/10 vừa qua, Đội sinh viên tình nguyện Nghệ An tại Học viện Báo chí và Tuyên Truyền tổ chức chuyến tình nguyện tại trại phong Sóc Sơn, Hà Nội với tên gọi "ngày trở lại". Chuyến đi với mục đích giúp đỡ, động viên thăm hỏi những người mắc bệnh phong góp phần thu hẹp khoảng cách trong xã hội, của cộng đồng đối với những người bệnh. 

Chuyến đi với sự tham gia của 35 chiến sĩ tình nguyện, đây là hoạt động mang tính thiện nguyện với các hoạt động như đi lấy củi, trồng rau, quốc cỏ giúp các bệnh nhân phong nơi đây. Cùng với đó là các hoạt động vui chơi nhằm gắn kết các thành viên, giao lưu với đoàn viên, thanh niên địa phương với các hoạt động như đốt lửa trại, nấu bánh chưng,…tạo không khí vui vẻ, ấm cúng.

d4767c004_i_9823.jpg
Hoạt động đùm bánh chưng 

Chuyến đi trong hai ngày một đêm nhưng đã để lại nhiều xúc cảm,tình cảm đặc biệt đối với mỗi sinh viên cũng như các cụ. Bà Sợi, một bệnh nhân phong chia sẻ cảm xúc: “Bà rất mừng vì các cháu không quên bà, bà mong các cháu lắm. 


d4767c004_i_9700.jpg
Hoạt động trồng rau

Bạn Huyền, sinh viên lớp Báo mạng điện tử K35 cho biết: “Chuyến đi không chỉ mang lại cho em nhiều niềm vui mà còn dạy cho em nhiều kĩ năng sống, giúp lan tỏa tình yêu thương giữa con người với nhau trong cuộc sống”

Chuyến tình nguyện khép lại thành công tốt đẹp, thiết thực lan tỏa tình yêu thương của những thành viên Đội sinh viên tình nguyện Nghệ An nói riêng và sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền nói chung trong các hoạt động xung kích, vì cộng đồng.

 

Võ Ngọc Tú
Xuất Bản K34A2
Video: Đoàn Bổng

“Ngày trở lại” – Mang sức trẻ sưởi ấm trại phong Sóc Sơ

(Sóng trẻ) - Vào ngày 17 và 18/10 vừa qua, đội sinh viên tình nguyện Nghệ An tại Học viện báo chí và Tuyên Truyền đã có chuyến tình nguyện tại trại phong Sóc Sơn, Hà Nội. Chuyến đi với mục đích giúp đỡ, động viên thăm hỏi những người mắc bệnh phong, đa số

Video 8 năm trước