(Sóng trẻ) - Đóng góp rất nhiều cho phong trào chơi bóng rổ tại Việt Nam, Nguyễn Thanh Tú được anh em, bạn bè gọi với cái tên rất kêu là “Tú đen”.

d43d9f325_bongro.png
Nguyễn Thanh Tú tại sân tập

Trong giới bóng rổ tại Việt Nam, không ai là không biết đến “Tú đen” - người đặt nền móng cho sự phát triển chung của phong trào bóng rổ không chuyên Hà Nội nói riêng và miền Bắc nói chung. Chính anh và một vài người bạn vừa rồi đã tổ chức giải bóng rổ Hanoi Baskeball League gây tiếng vang lớn, quy tụ nhiều đội bóng không chuyên đến từ nhiều tỉnh thành như Hà Nội, Hải Dương, Bắc Ninh…

Đến nay, Thanh Tú đã chơi bóng rổ được hơn 15 năm. Chàng trai với nước da ngăm đen này nổi tiếng với lối đánh bóng tốc độ, khả năng ném xa và những cú đột phá khó chịu.

Thời gian dài gắn bó với bóng rổ không chỉ giúp “Tú đen” hoàn thiện kĩ năng chuyên môn mà còn giúp anh gây dựng được hình ảnh đẹp trong mắt anh em bạn bè.

Bảng vàng thành tích của “Tú đen” kéo dài cả trên cương vị vận động viên lẫn huấn luyện viên. Không chỉ có vậy, anh cũng là một người kinh doanh giỏi khi đang sở hữu một cửa hàng ăn uống tại Hà Nội và một shop quần áo tại thành phố Hồ Chí Minh. Công việc kinh doanh bận rộn không làm “Tú đen” mất đi thời gian dành cho đam mê bóng rổ khi hàng tuần anh vẫn cố gắng đến sân tập cùng anh em trong đội.

Video về "người anh cả" của phong trào bóng rổ không chuyên Hà Nội:


Nam Châu
Báo Mạng điện tử K31

“Người anh cả” của phong trào bóng rổ không chuyên Hà Nội

Đóng góp rất nhiều cho phong trào chơi bóng rổ tại Việt Nam, Nguyễn Thanh Tú được anh em, bạn bè gọi với cái tên rất kêu là “Tú đen”.

Video 9 năm trước