(Sóng trẻ) - Phượt thủ nói chung và giới trẻ nói riêng đang nổi lên phong trào phượt thiện nguyện. Đến với hình thức mới này, mọi người không chỉ trải nghiệm những điều mới lạ trên các cung đường mà còn đang chia sẻ một phần khó khăn với những người nghèo.

Phượt là một trào lưu khá thịnh vào những năm trở lại đây. Không chỉ là hoạt động mang tính chất đội nhóm cao mà nó còn có sự ảnh hưởng lớn đến cộng đồng. Tận mắt chứng kiến những vùng đất còn chịu nhiều khó khăn và trăn trở về điều đó, nhiều nhóm phượt trẻ đã và đang kết hợp phượt với làm từ thiện. 

Đi để trải nghiệm

Chắc hẳn không ai trong chúng ta còn lạ lẫm với khái niệm “phượt” hay còn gọi là du lịch bụi. Phần đông những người đi du lịch theo hình thức này là giới trẻ. Khi đi “phượt”, chúng ta được chủ động về mặt mọi mặt, từ chi phí chuyến đi cho đến thời gian hay địa điểm. 

Khi nhìn thấy một phong cảnh đẹp, chắc hẳn mọi người sẽ không thể kìm lòng được. Ngay lập tức những “phượt thủ” có thể tự do dừng lại ngắm nhìn, chụp ảnh, ghi dấu ấn rằng đã đi qua nơi này. “Điều thích nhất khi đi phượt là mình có thể tự do ghi lại những khoảnh khắc, phong cảnh đẹp cho riêng mình”, bạn Đức Hải, sinh viên Học viện Kỹ thuật quân sự cho biết.


Không những thế, một chuyến đi cùng với bạn bè, người thân về những vùng đất mới còn giúp cho chúng ta có thêm nhiều bài học. Đó là những trải nghiệm về cuộc sống, về con người ở những vùng đất xa lạ hay đơn giản hơn là những món ăn không thể nào quên.

“Đi phượt không chỉ mang đến niềm vui, nó còn mang đến cho bạn những trải nghiệm mà trong suốt cuộc đời bạn sẽ không bao giờ quên”, anh Tuyên, nhóm trái tim vì cộng đồng cho biết.


68b0c6af9_15055745_627694130748518_1691160530048319754_n.jpg

Anh Tuyên cùng nhóm phượt thiện nguyện trong chuyến đi tại Quảng Bình.


Đến và chia sẻ

Đến với những chuyến “phượt” thiện nguyện, mọi người sẽ thấy rằng tuổi trẻ thật ý nghĩa. Bằng những hành động thiết thực như kêu gọi mọi người tham gia ủng hộ chăn màn, quần áo cũ hay những nhu yếu phẩm hàng ngày,… để trao cho các em nhỏ và người dân có hoàn cảnh khó khăn.

Anh Nguyễn Tuấn Đăng, nhóm phượt Thái Hà cho biết :”những chuyến đi thiện nguyện thế này giúp tôi cảm thấy có ích và đã làm được một điều gì đó cho xã hội”. Cùng quan điểm, bạn Đức Hải bày tỏ :”Mình thật sự cảm thấy rất vui khi trao quà cho mọi người, mặc dù có đôi chút mệt mỏi, tuy nhiên, cảm giác tuổi trẻ của mình đầy ý nghĩa”.

68b0c6af9_15016227_771046073033187_6677334424174492511_o.jpg

Tuổi trẻ thật ý nghĩa nếu biết sẻ chia.

Không chỉ vậy đây còn là nơi để kết nối đam mê, kết nối những trái tim. Họ không phân biệt tuổi tác, công việc, quê quán chỉ cần chung mục đích chung lý tưởng họ tìm đến với nhau. Đâu đó trên khắp đất nước này họ muốn kết nối con người với con người, cùng sẽ chia những điều trong cuộc sống và đưa yêu thương gửi gắm tới những người nghèo.

“Đi nhiều, tiếp xúc với những hoàn cảnh khó khăn của các em nhỏ vùng cao, cuộc sống thiếu thốn của các đồng bào. Tất cả anh em đều có chung một suy nghĩ là cần phải làm điều gì đó cho mọi người tại đây. Nhóm sẽ cố gắng làm thiện nguyện với tần suất dày hơn”, đó là suy nghĩ của bạn Nguyễn Hoàng Anh, thành viên của gạo cội của CLB phượt Thái Hà. 

3a4492670_3347003_1000041626711362_4203635139746925723_n.jpg

Các em nhỏ là đối tượng chủ yếu mà hầu hết các nhóm phượt thiện nguyện hướng tới.

Thông qua việc kết nối giữa các phượt thủ cũng như các tổ chức xã hội, “phượt” thiện nguyện từng bước vẽ nên những bức tranh mới về thanh niên Việt Nam nói riêng và giới “phượt” thủ nói chung. Những người không chỉ có ước muốn, khát khao trải nghiệm những điều mới lạ, mà còn là những tấm lòng vô cùng nhân ái.




Giới trẻ nghĩ gì về phượt thiện nguyện.

Vũ Hoàng Phong 
Báo chí đa phương tiện K33

Phượt thiện nguyện của giới trẻ: một việc làm hai mục đích

Phượt thủ nói chung và giới trẻ nói riêng đang nổi lên phong trào phượt thiện nguyện. Đến với hình thức mới này, mọi người không chỉ trải nghiệm những điều mới lạ trên các cung đường mà còn đang chia sẻ một phần khó khăn với những người nghèo.

Video 7 năm trước