(Sóng trẻ) - Sáng 19/8, tại Nhà triển lãm mỹ thuật Hà Nội ( 16 Ngô Quyền, Hà Nội ) diễn ra “Buổi Giao lưu và giới thiệu cuốn sách “Thang Trần Phềnh (1895-1973)”,một họa sĩ có tên tuổi ở Việt Nam nhưng lại rất ít người biết đến, đã được nhà nghiên cứu Ngô Kim Khôi kỳ công sưu tập, hoàn thiện và ra mắt công chúng.

 

Buổi giao lưu và giới thiệu sách do Indochine Art Book  tổ chức,  có sự tham gia của tác giả Ngô Kim Khôi, gia đình họa sĩ Thang Trần Phềnh và Nhà phê bình Mỹ thuật Nguyễn Quang Việt - Trưởng ban Biên tập NXB Mỹ thuật. 


Cuốn sách “Thang Trần Phềnh (1895-1973)”


Bức tranh của họa sĩ Thang Trần Phềnh  được chọn làm bìa cho cuốn sách

Cuốn sách gồm 164 trang (cả bìa), trong đó có 90 trang nội dung và hơn 68 trang hình ảnh tư liệu quý về họa sĩ và tác phẩm qua các thời kỳ. 

Với các thông tin được kiểm chứng, có đối chiếu và xác thực của tư liệu qua hơn 10 năm tìm kiếm của tác giả trong các thư viện chuyên môn tại thủ đô Paris và các tư liệu đến từ gia đình họa sĩ, cuốn sách sẽ là tài liệu hữu ích, giúp bạn đọc tìm hiểu thêm về cuộc đời và sự nghiệp vốn dĩ đầy bí ẩn của Thang Trần Phềnh, một họa sĩ tài năng, có công  khai mở của nền Mỹ thuật Việt Nam.


Tác giả Lưu Kim Khôi kí tặng sách cho độc giả tại buổi giao lưu sách

Tại TP.HCM, buổi giao lưu sẽ diễn ra vào ngày 26/8 tại Tại The FactoryContemporary Arts Center (15 Nguyễn Ư Dĩ, Thảo Điền, Quận 2) và ngày 15/9 tại Mai’s Gallery với sự tham gia của tác giả Ngô Kim Khôi và khách mời: Họa sĩ Nguyễn Trung Tín, Chủ tịch Hội đồng nghệ thuật Hội Mỹ thuật.

Hoàng Phương

Ra mắt cuốn sách về họa sĩ Thang Trần Phềnh - họa sĩ tài danh bị lãng quê

(Sóng trẻ) - Sáng 19/8, tại Nhà triển lãm mỹ thuật Hà Nội ( 16 Ngô Quyền, Hà Nội ) diễn ra “Buổi Giao lưu và giới thiệu cuốn sách “Thang Trần Phềnh (1895-1973)”,một họa sĩ có tên tuổi ở Việt Nam nhưng lại rất ít người biết đến, đã được nhà nghiên cứu Ngô

Video 5 năm trước